Những ứng cử viên tầm cỡ tranh 'ghế nóng' tại CLB của Beckham

09:50 Thứ hai 26/03/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTheo bầu chọn của nhật báo Corriere Dello Sport, những chiến lược gia lão luyện sau đây sẽ tham gia vào cuộc đua vào chiếc ghế nóng tại CLB của David Beckham.

Vào cuối tháng 1 năm nay, đội bóng của David Beckham đã được MLS xác nhận về sự tồn tại và sẽ được phép gia nhập giải đấu này kể từ năm 2020. Đây là thành quả tuyệt vời dành cho những nỗ lực xây dựng đội bóng đúng theo những quy định của giải nhà nghề Mỹ của Beckham trong 4 năm qua.

Anh đang lên một kế hoạch lôi kéo hàng loạt người bạn cũ như Ronaldo và Rooney gia nhập đội bóng của mình vào năm 2020. Nhưng ghế HLV không được nhắc đến. Vậy ai sẽ là người phù hợp?

1. Carlo Ancelotti

Những ứng cử viên tầm cỡ tranh 'ghế nóng' tại CLB của Beckham  - Bóng Đá

 Ancelotti đang tìm bến đỗ và giải Mỹ sẽ là nơi lý tưởng cho ông thử thách bản thân.

Carlo Ancelotti bị BLĐ Bayern Munich sa thải sau trận thua 0-3 trước PSG tại lượt đấu thứ 2 vòng bảng Champions League. Các ngôi sao của Bayern Munich như Boateng, Robben, Thomas Muller,... được xem là những kẻ đứng sau việc sa thải Carlo Ancelotti. Hiện tại sau khi rời Bayern HLV người Italia vẫn chưa có bến đỗ mới.

Có nhiều thông tin cho rằng Chelsea và Arsenal đang mời gọi ngài Ancelotti về giữ chức HLV vào mùa giải tới. Nhưng nếu Beckham đã muốn xây dựng đội bóng ngôi sao thì chiến lược gia người Italia hoàn toàn phù hợp với ghế HLV.

2. Zinedine Zidane

Những ứng cử viên tầm cỡ tranh 'ghế nóng' tại CLB của Beckham  - Bóng Đá

 Zidane cũng rất phù hợp với vị trí HLV vì ông và Beckham từng là đồng đội của nhau.

Tại mùa giải năm nay, tương lai của Zidane đang bị đặt dấu hỏi rất lớn. Với việc bị Barcelona bỏ quá xa trên BXH khiến BLĐ của Real Madrid chẳng mấy hài lòng với Zinedine Zidane. Tương lai của ông chỉ còn biết trông chờ vào Champions League.

Nếu đội bóng không vô địch cúp châu Âu kể như ghế của Zidane cũng sẽ bị mất. Nhưng dù tương lai bị đe dọa nhưng cũng không thể phủ nhận được công lao của Zidane đã làm trước Real Madrid từ trước đến nay. Hơn nữa Zidane và Beckham từng là đồng đội nên họ rất hiểu nhau.

3. Bruce Arena

Những ứng cử viên tầm cỡ tranh 'ghế nóng' tại CLB của Beckham  - Bóng Đá

 Ngài Bruce rất am hiểu bóng đá Bắc Mỹ.

Bruce Arena hiện đang thất nghiệp sau khi rời United States năm 2017. Ông từng giữ chức HLV trưởng của đội tuyển Mỹ nhưng sau thất bại ở vòng loại World Cup 2018 khu vực CONCACAF, ông đã từ chức. Nếu Beckham muốn mời một người am hiểu bóng đá châu Mỹ thì Bruce Arena sẽ là cái tên phù hợp.

4. Unai Emery

Những ứng cử viên tầm cỡ tranh 'ghế nóng' tại CLB của Beckham  - Bóng Đá

 Ngài Unai rất có kinh nghiệm làm việc tại đội bóng giàu có và nhiều sao.

PSG đã không thể làm nên điều kì diệu trước Real Madrid và đành ngậm ngùi dừng bước tại vòng 16 đội Champions League. Đây là điều khiến phía đội chủ sân Công viên các hoàng tử khó thể nuốt trôi, bởi họ đã chi tiêu quá nhiều với tham vọng khẳng định mình ở trời Âu.

HLV Unai Emery gần như chắc chắn sẽ bị sa thải. Nếu ông rời PSG thì con đường Mỹ tiến với ông cũng có khả năng xảy ra. Nếu Beckham muốn có một chiến lược gia đầy kinh nghiệm quản lý một đội bóng toàn sau và giùa có thì ngài Unai là cái tên quá phù hợp.

5. Arsene Wenger

Những ứng cử viên tầm cỡ tranh 'ghế nóng' tại CLB của Beckham  - Bóng Đá

 Mối quan hệ có thể đưa Wenger đến CLB của Beckham.

Arsenal thực tế cũng chỉ có được 2 chiến thắng trong 8 trận đấu gần nhất, thành tích đang khiến cho chiếc ghế HLV của Wenger trở nên lung lay hơn bao giờ hết. Không ai có thể phủ nhận những đóng góp của Wenger trong quá trình hình thành xây dựng để có được Arsenal như ngày hôm nay.

Tuy nhiên có lẽ đã đến lúc Pháo Thủ cần một người dẫn đường mới, người phù hợp hơn với quy tắc chơi của nền bóng đá hiện nay. Hơn hết, Wenger rất thân thiết với Beckham, ông từng tham khảo ý kiến của anh khi gặp những vấn đề nan giải tại Arsenal. Có thể nếu rời Phảo thủ, Giáo sư sẽ tái ngộ người bạn cũ thân thiết này.

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 09:40 26/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục