Những ứng cử viên sáng giá nhất tại World Cup 2014

13:46 Thứ bảy 10/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngày hội bóng đá thế giới đang đến gần trong sự háo hức và khẩn trương của tất cả mọi người. Bốn năm một lần, những cầu thủ tài năng và may mắn nhất được hội tụ về đây, cùng tranh tài, cùng khát khao chinh phục những đỉnh cao mới. Nhưng không phải đội bóng nào cũng đủ thực lực để lên ngôi trên đất nước Brazil vào mùa hè sôi động này.

Brazil

Những năm qua, Brazil phần nào bị che mờ bởi Argentina và Bồ Đào Nha khi hai đội bóng ấy có hai siêu sao là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Và khi HLV Luiz Felipe Scolari công bố đội hình sẽ góp mặt tại World Cup, ngoài Neymar người ta không thấy thêm siêu sao nào thật sự hào nhoáng. Nếu so sánh đội tuyển Brazil sẽ tranh tài tại World Cup sắp tới rõ ràng về danh tiếng thua xa thế hệ năm 2002 với những Ronaldo, Rivaldo hay Ronaldinho…Nhưng điều ấy không quan trọng, điều mà Scolari chú trọng nhất là tính tập thể, phong độ và sự phù hợp. Có không ít người sẽ tiếc cho Kaka hay Coutinho nhưng hãy tin tưởng vào HLV từng vô địch World Cup 2002. Năm nay Brazil có lợi thế sân nhà và với những Neymar, Hulk, Fernandinho, Ramires, Thiago Silva…họ hoàn toàn có khả năng giữ lại cúp vàng cho quê hương Samba.

Brazil hoàn toàn có khả năng giữ lại cúp vàng cho quê hương Samba. Ảnh: Internet

Tây Ban Nha

ĐKVĐ Euro và World Cup xứng đáng được nhắc tới là một trong những đội có khả năng vô địch. Dù những Xavi, Iniesta…đã có dấu hiệu không còn giữ được phong độ như những năm trước đây nhưng Tây Ban Nha vẫn là một tập thể rất tài năng, có sự pha trộn giữa kinh nghiệm và sức trẻ cùng sự kết hợp rất nhuần nhuyễn trong lối chơi sẽ là đối thủ đáng ngại với tất cả các đội bóng. Bên cạnh đó, khát khao bảo vệ thành công chức vô địch để thay đổi lịch sử (vô địch Euro và World cup 4 lần liên tiếp) càng là động lực cho họ chiến đấu hết mình.

Đức

Tuyển Đức đang có một thế hệ tài năng hơn bất kỳ đội bóng nào. Những Manuel Neuer, Philipp Lahm, Mesut Özil, André Schürrle, Toni Kroos, Marco Reus, Mario Götze, Julian Draxler…đều là trụ cột của những CLB lớn trên thế giới và đang ở độ chín của tài năng. Những giải lớn gần đây như World Cup 2006, 2010 và Euro 2008, 2012 đã giúp cho những tài năng ấy có thêm nhiều kinh nghiệm chiến đấu, sự thấu hiểu cũng như khát khao chinh phục. Đây là thời điểm không thể tốt hơn để Đức có thể tìm lại vinh quang xưa.

Argentina

Không thể không nhắc tới đội tuyển có mặt Lionel Messi. Từ xưa đến nay, Achentina luôn là ứng cử viên trong những kỳ World Cup với những cá nhân xuất chúng luôn có trong đội hình. Năm nay những Ángel di María, Javier Pastore, Gonzalo Higuaín, Lionel Messi, Ezequiel Lavezzi…được kỳ vọng sẽ kế nghiệp huyền thoại Diego Maradona mang cúp vàng về cho xứ sở Tango. Đây cũng là danh hiệu lớn còn thiếu để nâng tầm Lionel Messi trở thành huyền thoại. Với việc World Cup diễn ra tại Brazil, Argentina sẽ quen với khí hậu và được sự ủng hộ đông đảo của khán giả nhà. Đó là những lợi thế không nhỏ trên con đường chinh phục.

Những ẩn số

Hà Lan, Uruguay, Anh, Pháp, Italia… đều là những đội tuyển truyền thống và có nhiều ngôi sao trong đội hình cũng hứa hẹn sẽ tạo nên những cuộc cạnh tranh khốc liệt. Dù hiện tại họ không được đánh giá cao như các đội kia nhưng xét về thực lực họ hoàn toàn không thua kém nên nếu Cơn lốc da cam Hà Lan hay Sư Tử Anh hoặc Gà trống Pháp lên ngôi tại Brazil cũng không phải là điều quá bất ngờ.

Điều mà người hâm mộ mong muốn nhất là bây giờ các ngôi sao đều không gặp bất cứ chấn thương nào để World Cup thật sự là nơi quy tụ những ngôi sao xuất sắc nhất, mang đến những cuộc tranh tài đỉnh cao, giàu cảm xúc.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục