Những “tượng đài” của bóng đá Xứ Wales

09:14 Chủ nhật 01/03/2015 | 1

(TinTheThao.com.vn) - Bóng đá xứ Wales chưa bao giờ được đánh giá cao trên bình diện châu Âu, họ chưa một lần tham dự World Cup cũng chẳng có thành tích đáng kể nào ở châu Âu. Tuy nhiên không vì vậy mà Xứ Wales thiếu đi những nhân tài bóng đá kiệt xuất, chúng ta hãy cùng điểm lại những tượng đài lớn trong lịch sử của bóng đá nước này.

Gareth Bale

Mùa Hè 2013 Bale đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi chuyển tới Real Madrid với giá 100 triệu euro từ CLB Tottenham, rất khó để nói một cầu thủ mới ở độ tuổi 25 là một huyền thoại bóng đá nhưng những gì mà Bale đang thể hiện quả thật điều này không quá lời.

Mùa đầu tiên chơi cho Real, Bale đã thi đấu rất xuất sắc anh giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đoạt chức vô địch Champions League, Cúp nhà Vua, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Còn trong màu áo ĐT Xứ Wales Bale là tất cả niềm hy vọng của đất nước này mà đơn cử là tháng 10 năm qua tiền vệ của Real Madrid đã nhận được danh hiệu cầu thủ nam xuất sắc nhất của năm của Xứ Wales. Đây là lần thứ 4 trong 5 năm trở lại đây, anh vinh dự được nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm. Và đó cũng là kỷ lục vô tiền khoáng hậu đối với một cầu thủ nam trong lịch sử bóng đá Xứ Wales.

Ian Rush

Rush là một tay săn bàn chủ lực một huyền thoại của cả Liverpool và đội tuyển Wales, ông là một tay săn bàn đáng sợ ở giải bóng đá Anh trong quãng thời gian từ những năm 1980 đến 1990. Với một tiền đạo danh tiếng phải đi cùng với bàn thắng và trong sự nghiệp của mình Rush có 346 bàn cho Liverpool.

Ian Rush cùng The Kop giành được 5 chức vô địch Giải bóng đá hạng nhất Anh First Division (tiền thân Premier League), 3 chức VĐ FA Cup và nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác. Ở ĐT xứ Wales Ian có 28 bàn thắng trong 73 lần ra sân, như đã biết một cánh én không thể làm nên mùa xuân giống như bao thế hệ cầu thủ khác phần lớn Rush chỉ nổi danh trong màu áo CLB.

Mark Hughes

Mark Hughes là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá xứ Wales cũng như trong lịch sử Man United. Hughes có 72 lần khoác áo ĐT xứ Wales và ghi được 16 bàn thắng.

Mark Hughes từng thi đấu cho cả Barca lẫn Bayern tuy nhiên Man United vẫn là nơi lưu danh ông như một huyền thoại ở đây ông có 120 bàn thắng trong 345 trận khoác áo Cùng với Man United, Hughes giành được 2 chức vô địch Premier League, 3 cúp FA, 1 Cúp C2 và nhiều danh hiệu khác. Hiện nay Mark Hughes đang theo nghiệp HLV và đã ít nhiều gặt hái được những thành công nhất định.

Ryan Giggs

Ryan Giggs gắn bó trọn sự nghiệp cầu thủ trong màu áo Man United. Anh là biểu tượng về sự trung thành ở sân Old Trafford. Ryan Giggs giữ kỷ lục thi đấu nhiều trận nhất cho Quỷ đỏ thành Manchester với 963 lần ra sân và ghi được 160 bàn thắng ở mọi giải đấu. Trước khi chia tay sân cỏ mùa giải qua để đang đảm nhận vị trí trợ lí cho HLV Van Gaal ở Man United cầu thủ sinh năm 1973 đã có 23 mùa giải tung hoành trong màu áo đỏ.

Ở đội tuyển Xứ Wales Gigss cũng có đến 16 năm cống hiến, dù chỉ có 12 bàn trong 64 trận ra sân nhưng những gì mà Gigss đóng góp cho bóng đá nước này là không thể bàn cải, anh xứng đáng là một tượng đài vĩ đại của Xứ Wales.

Ngoài ra Neville Southall, John Hartson, Gary Speed, Dean Saunders… cũng là những huyền thoại “không World Cup” của xứ Wales.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục