Những trận đấu hay nhất của Barcelona cùng thế hệ tiki-taka

13:55 Thứ bảy 16/03/2013

Thế hệ vàng với những Messi, Xavi, Iniesta…của Barca cùng với lối chơi tiki-taka huyền ảo đã tạo nên chiến thắng ngoạn mục, không tưởng, cú lội ngược dòng trước AC Milan vừa qua chỉ là một trong số những trận đấu như vậy.

Real Madrid - Barcelona, ​​2-6 (2009): Trong năm đầu tiên dưới triều đại Pep Guardiola, Barcelona đã tạo nên vô số chiến tích vĩ đại trong đó đáng kể nhất là màn hủy diệt Real Madrid với tỉ số của một séc tennis ngay trên thánh địa Santiago Bernabeu. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha dưới sự dẫn dắt của Juande Ramos đã hoàn toàn bị nghiền nát trước sức mạnh của tiki-taka (lối chơi dựa trên kỹ thuật và những pha phối hợp đan lát liên tục, tốc độ cao) với màn trình diễn xuất sắc của những Messi, Xavi…
Barcelona - Real Madrid, 5-0 (2010): Kể từ thời điểm Xavi mở tỉ số trận đấu cho đến khi Jeffren ấn định tỉ số, Barcelona thể hiện khả năng làm chủ trái bóng một cách không thể tuyệt vời hơn. Những cái bóng áo trằng dường như chỉ biết đuổi theo trái bóng trong bất lực còn Jose Mourinho trải qua một trong những thất bại nặng nề nhất trong sự nghiệp ngay ở lần đầu tiên được tham dự một trận siêu kinh điển.
Barcelona - AC Milan, 4-0 (2013): Sự trở lại của “nhà vua”, bằng cú lội ngược dòng ngoạn mục trước AC Milan, Barcelona đã đập tan mọi dư luận đang hoài nghi về sự sụp đổ của “gã khổng lồ xứ Catalonia”, của tiki-taka. Khác hẳn với trận lượt đi, Barcelona tạo nên áp lực khủng khiếp lên đội khách bằng những pha đập nhả hoàn hảo bên cạnh sự thăng hoa của siêu sao Lionel Messi.
Barcelona - Manchester United 3-1 (2011): Những ai đã chứng kiến trận chung kết Champions League gần đây nhất được tổ chức tại Wembley dù muốn hay không đều phải thừa nhận rằng đó là trận chung kết có sự chênh lệch lớn nhất từ trước đến nay. Barcelona hoàn toàn làm chủ trận đấu, “lái” trận đấu đi đúng theo kịch bản mà họ vạch ra rồi đăng quang bằng 3 siêu phẩm của bộ ba MVP.
Barcelona - Atletico, 4-1 (2012): Giai đoạn đầu mùa giải này, với sự sa sút của Real Madrid, Atletico bất ngờ trở thành kẻ bám đuổi đáng gờm nhất với Barcelona tại La Liga. Không ít người hy vọng vào một cuộc đụng độ giữa hai đội bóng dẫn đầu La Liga sẽ diễn ra một cách kịch tích và hấp dẫn nhưng kịch bản trận đấu lại hoàn toàn khác. Barcelona tạo nên thế trận một chiều rõ rệt rồi dễ dàng giành chiến thắng với cách biệt lớn.
Barcelona - Manchester United 2-0 (2009): Có thể nói rằng đây chính là trận đấu đánh dấu thời điểm “lên ngôi” của Barcelona với tiki-taka. Manchester United khởi đầu khá tốt với sự xông xáo của C.Ronaldo, tuy nhiên kể từ thời điểm Samuel Eto’o với pha đi bóng và dứt điểm xuất thần vào lưới Van der Sar cho đến khi trận đấu kết thúc thì Barcelona hoàn toàn làm chủ trận đấu.
Barcelona - Bayern Munich, 4-0 (2009): Bayern Munich thực sự là một con “ngáo ộp” tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Với bất cứ đội bóng nào thì việc đánh bại “hùm xám xứ Bavaria” là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn không chỉ vì Bayern luôn sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng mà còn vì sự lỳ lợm và bản lĩnh của người Đức luôn được các cầu thủ Bayern lĩnh hội và phát huy một cách trọn vẹn. Song Barca dưới sự dẫn dắt của Guardiola đã làm nên một điều không tưởng khi đè bẹp Bayern Munich với tỉ số 4-0.
Barcelona - Bayer Leverkusen, 7-1 (2012): Chiến thắng tưng bừng 7-1 trước Leverkusen chính là trận thắng có cách biệt lớn nhất mà thế hệ Messi, Xavi, Iniesta từng tạo ra tại đấu trường Champions League, một sự khẳng định cho sức mạnh khủng khiếp của Barcelona. Ngoài ra, trận đấu này Messi cũng đặt dấu ấn lớn khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi 5 bàn thắng trong một trận.
Barcelona - Arsenal, 4-1 (2010): Một trận đấu đặc biệt khác của El Pulga khi anh biến trận đấu với Arsenal thành show diễn riêng, một mình Messi nhấn chìm Arsenal với cú poker kinh điển. Thậm chí nhiều chuyên gia cho rằng đây chính là trận đấu xuất sắc nhất từ trước đến nay của Messi tại đấu trường Champions League.
Espanyol - Barca 1-5 (2010): Ngay sau “bàn tay nhỏ” dành tặng cho thầy trò Jose Mourinho, Messi và các đồng đội tiếp tục dành tặng cho một đối thủ truyền kiếp khác là người láng giềng Espanyol một “bàn tay nhỏ” nữa.
Ngọc Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục