Những tiếng vỗ tay trên khán đài sân Thống Nhất

21:29 Thứ bảy 14/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sài Gòn FC đã có chiến thắng hoàn toàn xứng đáng trước đối thủ FLC Thanh Hóa, và nỗ lực của họ đã được khán giả Sài Gòn chấp nhận.

Sân Thống Nhất chiều 14/5 đã có rất nhiều tiếng vỗ tay, vì trận đấu có đến bốn bàn thắng. Thế nhưng, những tiếng vỗ tay đáng chú ý nhất, là vào lúc đội chủ nhà thay người trong hiệp hai, khi Ngọc Duy được rút ra nghỉ, thời điểm đó, đội bóng chưa hề chắc thắng, thậm chí mới bị gỡ hòa, nhưng khán giả vẫn giành cho người đội trưởng của Sài Gòn FC những tiếng vỗ tay, những âm thanh của sự khen ngợi, của sự cảm ơn và trên hết, là sự chấp nhận của khán giả thành phố với đội bóng mới của mình.

Sài Gòn FC có chiến thắng thuyết phục trước FLC Thanh Hóa trên sân Thống Nhất. Ảnh: Đình Viên.

Lấy được tình cảm của người Sài Gòn không hề dễ, dù cho thành phố nhiều năm nay không có bóng đá đỉnh cao, nhưng cái bóng của Cảng Sài Gòn trong trái tim người dân quá lớn, đội bóng nào về đây sẽ dễ dàng bị so sánh, và sự so sánh ấy chẳng dễ để vượt qua. Nhưng, có lẽ những ai có mặt trên sân Thống Nhất chiều 14/5 này, dù là người hâm mộ bóng đá Sài Gòn, hoặc chỉ đơn giản đến xem bóng đá để giải trí cuối tuần, đều chung một nhận định, rằng Sài Gòn FC cứ đá thế này thì có tương lai lắm.

Không hài lòng sao được, khi đội bóng của họ gần như chỉ có một trung vệ “tây” trong đội hình, (tiền đạo Jean Maurice trong hơn 30 phút có mặt trên sân hầu như chẳng làm được gì), lại thể hiện một lối đá rõ ràng, sáng sủa, nhanh, gọn, không động tác thừa. Các cầu thủ hoàn toàn nắm thế chủ động, biết cương biết nhu, biết phủ đầu đối phương để ghi bàn, rồi phòng ngự chắc, phản công sắc lẹm. Trước đối thủ là ứng viên vô địch, với nhiều ngôi sao cả ngoại và nội binh, lại được dẫn dắt bởi một vị thuyền trưởng lão làng, đoàn quân trẻ tuổi với một vị HLV trẻ tuối ấy đã thắng, và họ chiến thắng một cách cực kỳ xứng đáng.

Không hài lòng sao được, khi đội bóng của họ không trình diễn một lối đá phòng ngự co cụm, phất bóng dài cho “tây” đua sức, mà các cầu thủ người Việt thực sự tham gia vào các phương án tấn công đa dạng, tạt cánh có, bật tường có, chọc khe có, ... 13 bàn thắng của các cầu thủ Sài Gòn FC có được đến lúc này, có đến 11 bàn là do cầu thủ nội ghi, đó chẳng phải là điều hay ở V-League lúc này sao?

Cứ đá thế này không lý gì người hâm mộ Sài Gòn quay lưng với đội bóng. Ảnh: Đình Viên.

Tiếng vỗ tay giành cho Ngọc Duy khi anh rời sân, dù lúc đó khán giả chưa được đảm bảo một thắng lợi hoành tráng, nhưng họ đã mãn nguyện khi nhìn cái cách mà các cầu thủ chơi bóng, chỉ cần các anh cứ chơi như vậy thôi, sợ gì người Sài Gòn không ưng trong bụng. Và những trận đấu sau này, chắc rằng sẽ không dễ cho cổ động viên đội khách nào có thể “nhuộm” sân Thống Nhất.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:04 14/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục