Những tiền vệ nào có khả năng cập bến sân Emirates?

20:00 Thứ ba 15/06/2021

TinTheThao.com.vnTrong bối cảnh hàng tiền vệ có biến động mạnh về nhân sự, HLV Mikel Arteta nhiều khả năng sẽ mang về ít nhất một bản hợp đồng chất lượng ở khu trung tuyến.

Khả năng ghi bàn của Arsenal là khá hạn chế ở mùa giải vừa qua. Có lẽ trong một thập kỉ qua, chưa bao giờ Pháo thủ lại đứng ngoài top 7 ở thống kê về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải tại Premier League. 

Lí giải nguyên nhân của vấn đề này thì nó đến từ việc các trung phong của Arsenal xuống phong độ và hàng tiền vệ mất đi khả năng cung cấp bóng. Do đó, HLV Mikel Arteta đang cân nhắc mang về ít nhất một tiền vệ trong mùa Hè này. 

Những tiền vệ nào có khả năng cập bến sân Emirates? - Bóng Đá

 Locatelli đang cân nhắc chuyển ra nước ngoài thi đấu. 

Theo nhà báo uy tín Fabrizio Romano, thông tin về trường hợp của Donny van de Beek đến Arsenal là không có cơ sở. Thực tế, chưa có cuộc đàm phán nào giữa tiền vệ người Hà Lan và BLĐ Pháo thủ. 

Đây là thông tin buồn với NHM Arsenal nhưng nó là phong cách thương lượng kín tiếng quen thuộc của GĐKT Edu. Từ khi nhậm chức ở sân Emirates, ông thường có những cuộc tiếp xúc bí mật với cầu thủ và "chốt" rất nhanh hợp đồng. 

Và cũng theo Romano, các CLB Anh, trong đó gồm cả Arsenal đang theo dõi sát sao tiền vệ Manuel Locatelli. Tiền vệ này đã chơi tròn vai trong chiến thắng 3-0 của Italia ở ngày khai màn EURO. Anh được trang Whoscored chấm 7.0 điểm với tỉ lệ chiến thắng tranh chấp là 100%, kèm với khả năng chuyền bóng chính xác là 87%. 

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Locatelli đã úp mở về khả năng ra nước ngoài thi đấu. Anh nói: "Tôi cảm thấy đã sẵn sàng gia nhập một CLB hàng đầu và gia nhập một CLB ở nước ngoài cũng là một lựa chọn tiềm năng cho tôi, tại sao không? Khi có cơ hội, tôi sẽ nghĩ về tương lai của mình."

Như vậy, có thể thấy Arsenal có khả năng thắng trong thương vụ Locatelli. Vấn đề còn lại là số tiền mà họ sẵn sàng bỏ ra để thuyết phục Sassuolo mà thôi. 

Những tiền vệ nào có khả năng cập bến sân Emirates? - Bóng Đá

 Lokonga đang là mục tiêu theo đuổi của Arsenal. 

Mặt khác, theo tờ The Athletic, Arsenal đang muốn chiêu mộ Albert Sambi Lokonga, người đang chơi cho Anderlecht ở giải VĐQG Bỉ. Họ đã đặt giá 13 triệu bảng ở lần đầu đàm phán và bị đối tác từ chối. Anderlecht cho rằng Lokonga là cầu thủ quan trọng của đội bóng và chỉ bán anh khi Arsenal trả "đúng giá". 

Ở mùa giải vừa qua, Lokonga ra sân 27 lần cho đội bóng của Bỉ, ghi được 3 bàn kèm theo đó là 2 đường kiến tạo. Rõ ràng đây là một cầu thủ trẻ tài năng và rất có lợi cho cuộc cách mạng của Arteta tại Arsenal. Hơn nữa mức giá của anh cũng sẽ rẻ hơn nhiều so với trường hợp của Donny van de Beek.

Ole ca ngợi khả năng của Van de Beek:

 
Ngọa Long | 19:30 15/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục