Những thủ thành có số trận “trắng lưới” nhiều nhất ở Premier League hiện tại

13:18 Thứ ba 24/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nhắc tới “người nhện” ở Ngoại hạng Anh, chắc chắn nhiều NHM sẽ nghĩ ngay tới những cái tên quen thuộc như De Gea, Courtios, Hugo Lloris,... Tuy nhiên, theo số liệu thống kê mới đây của CaughtOffside, không phải họ đề nằm trong top những người gác đền xuất sắc nhất ở mùa giải năm nay.

Sau đây, hãy cùng điểm qua những thủ môn có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất ở Premier League cho tới thời điểm này.

6. Tim Krul, Hugo Lloris, Julian Speroni (6 trận)

Hugo Lloris

Luôn luôn là điểm tựa vững chắc trong khung gỗ của Tottenham, Hugo Lloris ngày càng chứng minh được vai trò quan trọng của mình. Mùa này, trong 26 lần khoác áo Spurs, “người nhện” 28 tuổi này đã có 6 trận giữ sạch lưới, 66 lần cản phá các pha dứt điểm trúng khung thành từ đối phương, đạt tỉ lệ cản phá thành công 65%.

Nằm trong những danh sách những thủ môn có số trận giữ sạch lưới 6 trận còn có Tim Krul (Newcastle) và Julian Speroni (Crystal Palace).

5. Thibaut Courtois, David de Gea, Brad Guzan, Costel Pantilimon (7 trận)

David De Gea

Nổi bật trong số này có hai cái tên Courtois (Chelsea) và De Gea (Man Utd). Liên tục tỏa sáng trong khung gỗ của đội nhà, hai thủ thành này đều để lại dấu ấn đậm nét và góp phần giúp cả Chelsea và Man Utd có được những vị trí tốt trên BXH Premier League.

Ngoài ra, Brad Guzan (Aston Villa), Costel Pantilimon (Sunderland) cũng là những người gác đền có 7 trận giữ sạch lưới.

4. Joe Hart (8 trận)

8 trận giữ sạch lưới là người gác đền của Man City, Joe Hart. Thủ môn của tuyển Anh, Hart luôn thể hiện được những pha ra vào hợp lí, chắc chắn đã giúp Man City có được những điểm số quan trọng trong việc đua tranh với Chelsea cho ngôi vô địch mùa 2014/15.

Kể từ đầu mùa giải 2014/15, sau 24 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh, Joe Hart đã có 44 lần cản phá các pha dứt điểm từ đối phương, đạt tỉ lệ thành công 57%.

3. Lukasz Fabianski (9 trận)

“Bầy Thiên Nga” cũng đang sở hữu cho mình một trong những thủ thành chơi hay ở mùa giải năm nay. Đó là thủ môn người Ba Lan, Lukasz Fabianski. Rời Arsenal sau khi mùa giải trước kết thúc, Lukasz Fabianski chuyển tới đầu quân cho Swansea City và anh đã có được chỗ đứng đúng với tài năng của mình.

Với 9 trận không để thủng lưới, cản phá 78 pha dứt điểm từ đối phương cùng tỉ lệ thành công 64%, thủ môn 29 tuổi này đã góp công không nhỏ vào một vị trí ở giữa bảng xếp hạng (9) cho đội chủ sân Liberty.

2. Simon Mignolet, Ben Foster (10 trận)

Simon Mignolet

Dù cho West Brom đang xếp ở nửa dưới của bảng xếp hạng nhưng thành tích của thủ thành Ben Foster lại rất đáng nhận được những lời ngợi khen. 10 trận giữ sạch lưới, cản phá thành công 57 lần, đạt tỉ lệ cứu thua thành công 47% là minh chứng rõ nét nhất cho những công lao to lớn của thủ thành sinh năm 1983.

Giả sử, trong trường hợp The Baggies không có sự tỏa sáng của người gác đền 32 tuổi này, liệu họ có thể trụ ở vị trí thứ 14 cho tới thời điểm hiện tại? Câu trả lời là không.

Trong khi đó, khá bất ngờ khi thủ thành của Liverpool, Simon Mignolet dù mắc khá nhiều sai lầm trong giai đoạn một của mùa giải đã có tên trong danh sách thủ thành có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất ở Premier League (10). Phong độ được cải thiện, sự chắc chắn dần trở lại của người gác đền người Bỉ cùng một số vị trí khác trong đội hình đã giúp cho The Kop “hồi sinh” nhanh chóng sau khoảng thời gian lận đận đầu mùa.

1. Fraser Forster (12 trận)

Đóng góp trong thành công của Southampton cho tới thời điểm này không thể không nhắc tới thủ môn Fraser Forster. Minh chứng cho điều này là việc Fraser Forster luôn là sự lựa chọn số một của HLV Ronald Koeman cho vị trí người gác đền.

Cụ thể hơn, sau tất thảy 26 trận ra sân tại Premier League mùa 2014/15, thủ thành người Anh có 12 trận giữ sạch lưới mùa giải này và anh chỉ để lọt lưới 19 bàn (ít nhất trong số 4 đội dẫn đầu) sau 50 cú sút trúng khung thành từ đối phương, đạt tỉ lệ cứu thua thành công là 62%.

(Bạn đọc: Công Thuy Vũ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục