Những sự điều chỉnh mang về 3 điểm đầu tay cho Mikel Arteta

23:58 Thứ bảy 11/09/2021

TinTheThao.com.vnKhông quá tưng bừng nhưng chiến thắng 1-0 trước Norwich City là đủ để Arsenal thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Arsenal bước vào vòng 4 Premier League với tâm lí cực kì nặng nề. Họ chưa có điểm số nào trong mùa giải này và đang đứng cuối bảng. May mắn cho Arsenal, khoảng nghỉ hai tuần để nhường sân cho các trận đấu ở cấp độ ĐTQG là thời gian vừa đủ để HLV Mikel Arteta chào đón sự trở lại của hàng loạt trụ cột. 

Những sự điều chỉnh mang về 3 điểm đầu tay cho Mikel Arteta - Bóng Đá

 Arsenal có 3 điểm nhờ bàn thắng duy nhất của Aubameyang. 

Ở hàng thủ, Arteta đã có sự phục vụ của cặp trung vệ ưng ý nhất Ben White và Gabriel Magalhães. Trong khi đó, Thomas Partey đã tập luyện đầy đủ kể từ các buổi tập hồi giữa tuần. Tuy nhiên, nước cờ táo bạo nhất của chiến lược gia người Tây Ban Nha trong trận gặp Norwich là ông dám đẩy Ainsley Maitland-Niles lên chơi như một tiền vệ trung tâm bên cạnh Sambi Lokonga. 

Nhìn một cách tổng thể, Maitland-Niles đã chơi tròn vai. Anh nhận nhiệm vụ "chia bài" thay cho Granit Xhaka. Cầu thủ người Anh đã nỗ lực có 5 pha qua người trong 82 phút có mặt ở trên sân và thành công 2 lần. Maitland-Niles cũng một lần tung cú sút hướng về thủ thành Tim Krul nhưng bị hậu vệ Norwich cản phá. 

Không có Xhaka, người ta đã thấy một Arsenal chơi đơn giản hơn và không mắc quá nhiều sai lầm ở khu trung tuyến. Có thể đối thủ Norwich không tạo đủ áp lực nhưng cũng có thể đó là một bất ngờ mà Arteta dành cho đối thủ. 

Những sự điều chỉnh mang về 3 điểm đầu tay cho Mikel Arteta - Bóng Đá

 Tomiyasu có màn chào sân Emirates khá ấn tượng. 

Mặt khác, tân binh Takehiro Tomiyasu đã chơi một trận tuyệt hay ngay trong trận ra mắt. Theo Whoscored, cầu thủ này có đến 7 pha tranh chấp tay đôi thắng lợi (nhiều nhất trận). Anh bảo đảm an toàn tuyệt đối bên hành lang cánh trái của Pháo thủ. Và nhiều lần chiều cao của Tomiyasu đã hóa giải được những pha lật bóng của Norwich. Nếu may mắn hơn một chút, cầu thủ người Nhật đã có thể bỏ túi một bàn thắng ở cuối hiệp một, với cú ra chân rất nhanh trước vòng 16m50. 

Dĩ nhiên, Arsenal vẫn cần cải thiện rất nhiều điều. Tốc độ lên bóng ở 1/3 sân đối phương của Arsenal vẫn còn rất chậm. Hôm nay, các học trò của Arteta đã tung ra tới 30 cú sút nhưng chỉ đổi lại được 1 bàn thắng. Đó là một hiệu số quá thấp. Nếu Aubameyang hay Smith Rowe chắt chiu hơn, Arsenal đã có thể ra về với một trận thắng đậm. 

Nhưng sau tất cả, 3 điểm đối với họ vào lúc này như một cơn mưa rào sau những ngày nắng hạn. Nó sẽ giải tỏa bớt áp lực phần nào cho Arteta và hi vọng, khi bộ máy đã vào guồng, Arsenal sẽ còn thăng tiến hơn nữa trong tương lai. 

Partey trở lại tập luyện:

 
Ngọa Long | 23:00 11/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục