Những siêu dự bị có thể thay đổi mùa giải của MU

17:45 Thứ năm 02/02/2023 | 1

Erik ten Hag có lý do để tự tin ngay cả khi Manchester United chi tiêu rất hạn chế trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023.

 - Bóng Đá

Anthony Martial ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu giữa MU và Nottingham Forest ở bán kết lượt về League Cup. Ảnh: Reuters.

Chiến thắng 2-0 trước Nottingham Forest ở bán kết lượt về League Cup không chỉ mang đến cơ hội giành danh hiệu đầu tiên cho "Quỷ đỏ" sau 5 năm mà còn mang đến nhiều tín hiệu tích cực về tình hình lực lượng. Sau nhiều tháng, MU cuối cùng đã có một hàng ghế dự bị chất lượng với nhiều cái tên có thể làm thay đổi cục diện trận đấu.

Sự trở lại của Sancho và Martial

Sau khi đã thắng Nottingham Forest tới 3-0 ở trận lượt đi, cuộc tái đấu tại Old Trafford rạng sáng 2/2 (giờ Hà Nội) dường như chỉ mang ý nghĩa thủ tục và mang đến cơ hội để Ten Hag thử nghiệm đội hình. Thực tế diễn ra trên sân trong hơn một giờ đồng hồ đầu tiên không đi theo đúng ý của chiến lược gia người Hà Lan.

MU chơi bế tắc trước đối thủ yếu và thiếu sự sắc sảo trong các pha dàn xếp tấn công cuối cùng. Mọi chuyện thay đổi hoàn toàn khi Jadon Sancho, Marcus Rashford và Anthony Martial vào sân từ băng ghế dự bị. Đây là lần đầu tiên trong 4 tháng qua, Ten Hag có thể sử dụng ba sự thay đổi người chất lượng như vậy trên hàng công.

Sancho có trận đầu tiên cho MU kể từ cuối tháng 10 năm ngoái trong khi Martial tiếp tục trở lại sau chấn thương. Ba cầu thủ đá chính từ đầu trước đó, Alejandro Garnacho, Antony và Wout Weghorst, không thực sự là những phương án dự phòng trong mắt Ten Hag. Nhiều thời điểm, chiến lược gia người Hà Lan để ba cái tên kể trên đá chính trên hàng công "Quỷ đỏ". Antony có giá tới gần 100 triệu euro và chỉ mất suất đá chính khi sa sút phong độ.

Garnacho cũng cho thấy tiềm năng lớn của mình khi nhiều lần được tung ra sân từ đầu thời gian qua. Weghorst thậm chí có tên trong đội hình xuất phát ở 5 trận gần nhất của MU. Tuy nhiên, mọi thứ chắc chắn sẽ thay đổi với sự trở lại của Sancho và Martial.

Ở cuộc đối đầu Nottingham Forest vừa qua, ba sự thay đổi người trên hàng công từ nửa sau hiệp hai giúp MU chơi lột xác. Rashford tiếp tục thể hiện phong độ cao trong khi Sancho và Martial mang đến những sự tươi mới trong lối chơi.

Về lý thuyết, MU vẫn còn hai tiền đạo Facundo Pellistri và Anthony Elanga trên băng ghế dự bị. Với 8 cầu thủ trên hàng công lúc này, Ten Hag có nhiều sự lựa chọn trong phần còn lại của mùa giải. Đặc biệt, Ten Hag kỳ vọng ở Sancho và Martial nhất. Cả hai đóng góp hạn chế cho MU kể từ đầu mùa nhưng sở hữu những phẩm chất đặc biệt có thể làm thay đổi cục diện trận đấu.

"Tôi biết cậu ấy (Sancho - PV) chơi được ở hai vị trí hộ công và tiền đạo cánh. Điều đó giúp đội bóng có thêm các phương án linh hoạt và tôi thích điều này", Ten Hag đánh giá sau trận, "Cậu ấy có thể định đoạt trận đấu cho đội". Sau khi khắc phục những vấn đề tâm lý, bản hợp đồng trị giá hơn 72 triệu bảng của MU được kỳ vọng tạo ra bước ngoặt trong phần còn lại của mùa giải.

 - Bóng Đá

Rashford, Sancho và Martial tạo sự khác biệt hoàn toàn cho lối chơi của MU khi vào sân từ băng ghế dự bị. Ảnh: Reuters.

Hàng công là chỗ dựa

MU đơn giản thay đổi hoàn toàn cách dàn xếp tấn công khi Sancho và Martial vào sân. Nền tảng kỹ thuật cá nhân và sự sáng tạo từ cựu sao Dortmund khiến MU chơi biến hóa hơn.

Chấn thương của Christian Eriksen khiến khả năng làm bóng của tuyến giữa "Quỷ đỏ" yếu hơn và nếu Sancho có thể chơi tốt ở vị trí hộ công, Ten Hag sẽ có thêm phương án. Với Martial, Ten Hag tin rằng chỉ cần tiền đạo người Pháp khỏe mạnh, anh sẽ giúp ích rất nhiều cho hàng công MU.

"Tôi chắc chắn rằng một tiền đạo như cậu ấy sẽ cải thiện MU", Ten Hag nói, "Bạn luôn cần những cầu thủ có phẩm chất khác nhau trong một đội hình, những người sở hữu kỹ thuật khác nhau. Anthony Martial có thể tạo ra điều đó với những bước di chuyển, cách xử lý bóng, sự thông minh và khả năng dứt điểm của cậu ấy".

Trong suốt giai đoạn cuối năm ngoái và đầu tháng 1/2023, lực lượng trên hàng công của MU rất mỏng. Ở thời điểm đó, "Quỷ đỏ" vẫn có những kết quả tốt nhưng họ phụ thuộc nhiều vào sự xuất sắc của Rashford. Hàng công của MU mới ghi được 32 bàn sau 20 trận ở mùa giải năm nay, thấp nhất trong 6 đội dẫn đầu Premier League hiện tại.

Số bàn tại Ngoại hạng Anh của "Quỷ đỏ" mùa này thậm chí chỉ ngang Fulham hay Brentford. Đó là điều Ten Hag không bao giờ mong muốn. Cựu HLV Ajax nổi tiếng với triết lý bóng đá tấn công đẹp mắt song khởi đầu tệ hại từ đầu mùa cũng như sự thiếu hụt lực lượng khiến ông phải điều chỉnh. MU chơi thực dụng trong giai đoạn đã qua của mùa giải nhưng nếu họ muốn tiến xa hơn, các tiền đạo phải cải thiện khâu ghi bàn.

Ten Hag đang có trong tay nhiều phương án để sử dụng trên hàng công MU. Đó là cơ sở để đội chủ sân Old Trafford bước vào giai đoạn nước rút quan trọng của mùa giải.

Nguồn: Zing.vn
Tường Linh | 17:00 02/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục