Những sản phẩm xuất sắc nhất của lò đào tạo Ajax

12:28 Thứ năm 23/06/2022

TinTheThao.com.vnTrang Goal đã liệt kê danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất được đào tạo tại một trong những học viện nổi tiếng nhất thế giới

 

Johan Cruyff

Được cho là nhân vật có ảnh hưởng nhất trong lịch sử bóng đá, John Cruyff đã có trận ra mắt chuyên nghiệp cho Ajax vào năm 1964. Ông đã chơi cho câu lạc bộ Hà Lan tổng cộng 11 năm, trong hai giai đoạn (1964-1973 và 1981-1983), giành 8 danh hiệu Eredivisie và 3 European Cup.

Cầu thủ chạy cánh huyền thoại này là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Ajax, ghi 194 bàn sau 287 trận đấu.

Ruud Krol

Ông đã có trận ra mắt chuyên nghiệp cho Ajax vào năm 1968 và trải qua 12 mùa giải ở câu lạc bộ. Trong thời gian ở Amsterdam, Krol đã giành được 6 danh hiệu Eredivisie, 3 Cúp châu Âu, 4 Cúp KNVB và 2 Siêu cúp UEFA.

Ảnh Johan Cruyff - Bóng Đá

 Cruyff là cầu thủ vĩ đại nhất của Ajax.

Piet Keizer

Piet Keizer bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với Ajax vào năm 1961 và chơi ở Amsterdam cho đến khi nghỉ hưu vào năm 1974. Trong 13 năm sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, cầu thủ chạy cánh này đã giành được 19 danh hiệu, trong đó có 6 danh hiệu Eredivisie, 5 KNVB Cup và 3 cúp châu Âu.

Marco van Basten

Marco van Basten tốt nghiệp học viện của Ajax vào năm 1981 và trải qua 6 mùa giải ở câu lạc bộ trước khi rời sang AC Milan, nơi ông đã trở thành một huyền thoại. Một trong những trung phong hoàn hảo nhất của bóng đá, sự nghiệp của Van Basten đã bị cắt ngắn vì chấn thương, ông chơi trận cuối cùng ở tuổi 28, khi đã giành được chức vô địch châu Âu với Hà Lan, cũng như 3 danh hiệu Eredivisie, 4 chức vô địch Serie A và 3 cúp châu Âu ở cấp câu lạc bộ.

Frank Rijkaard

Một trong những người hùng EURO 88 của Hà Lan, Frank Rijkaard đã có trận ra mắt chuyên nghiệp cho Ajax vào năm 1980. Hậu vệ đa năng này đã giành được nhiều chức vô địch ở Hà Lan và Ý, nâng cúp châu Âu 3 lần: 2 lần với Milan và sau đó với Ajax.

Dennis Bergkamp

Tiền đạo này có trận ra mắt cho Ajax vào năm 1986 và trải qua 7 năm ở Amsterdam trước khi gia nhập Inter. Tuy nhiên, Bergkamp gặp khó khăn ở San Siro và chuyển đến Arsenal vào năm 1995. Chính ở phía bắc London, ông đã tự khẳng định mình là một trong những số 10 xuất sắc nhất trong thế hệ của mình, ghi 120 bàn cho Pháo thủ, cũng như hình thành mối quan hệ đối tác tấn công đáng gờm, đầu tiên là với Ian Wright, và sau đó là Thierry Henry.

Frank de Boer

Cựu tuyển thủ Hà Lan bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình tại Ajax Năm 1988 và chơi ở câu lạc bộ trong 11 mùa giải. Frank đã giành được 5 danh hiệu Eredivisie và 1 Champions League, đồng thời vô địch La Liga một lần tại Camp Nou.

Edwin van der Sar

Được cho là thủ môn người Hà Lan vĩ đại nhất mọi thời đại, Van der Sar đã chơi cho Ajax, Juventus, Fulham và Manchester United trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp kéo dài 21 năm. Ngoài việc giúp đội bóng Amsterdam giành được vinh quang Champions League năm 1995, ông cũng đã 4 lần giành chức vô địch Eredivisie và Premier League.

Manchester United have failed to keep their transfer promise to Edwin van der Sar - Bóng Đá

 Van der Sar tiếp tục làm việc cho Ajax.

Clarence Seedorf

Là người duy nhất vô địch Champions League với 3 câu lạc bộ khác nhau, Seedorf mới 16 tuổi 242 ngày khi ra mắt Ajax - trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Seedorf vô địch Champions League năm 1995 với Ajax. Ông sẽ tiếp tục giành được danh hiệu này với cả Real Madrid và AC Milan (2 lần).

Edgar Davids

Tiền vệ phòng ngự này có trận ra mắt Ajax vào năm 1991 và đã có 5 năm thi đấu cho câu lạc bộ. Sau đó, ông chơi cho AC Milan, Juventus, Inter và Tottenham trước khi trở lại Amsterdam vào năm 2007. Ông đã giành được nhiều danh hiệu ở Hà Lan và Ý, bao gồm 3 Scudetto ở Serie A, 3 danh hiệu Eredivisie và 1 Champions League, với Ajax vào năm 1995.

Patrick Kluivert

Tiền đạo vĩ đại người Hà Lan đã giới thiệu bản thân với thế giới khi ghi bàn thắng trong chiến thắng Champions League của Ajax trước AC Milan năm 1995 khi mới 18 tuổi. Kluivert tận hưởng 6 năm thành công ở Barca, cũng rất xuất sắc ở cấp độ quốc tế, giành được Chiếc giày vàng tại EURO 2000.

Wesley Sneijder

Sneijder đã trải qua 5 mùa giải ở Ajax trước khi được một trong những đội bóng ưu tú của châu Âu săn đón. 2 năm của anh ở Real Madrid không hoàn toàn diễn ra như mong đợi, nhưng ở Inter, tiền vệ tấn công này đã truyền cảm hứng cho cú ăn ba lịch sử vào mùa giải 2009/2010 trước khi giúp Hà Lan lọt vào trận chung kết World Cup tại Nam Phi.

Matthijs de Ligt

De Ligt gia nhập Ajax khi mới 9 tuổi và gia nhập đội 1 năm 17 tuổi. Trung vệ này đã trở thành hậu vệ đầu tiên giành được danh hiệu Golden Boy vào tháng 12 năm 2018. De Ligt đã dẫn dắt đội bóng của anh tiến đến vòng bán kết Champions League 2018/2019 trước khi gia nhập Juventus.

Thanh Vũ - theo saigonthethao.vn | 11:30 23/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục