Những rắc rối không tưởng mà Arteta gặp phải sau trận thua Chelsea

18:27 Thứ hai 02/08/2021

TinTheThao.com.vnArsenal đã bộc lộ ra rất nhiều điểm yếu sau trận thua Chelsea 1-2 đêm qua. Trong ít ngày còn lại mùa Hè, liệu Mikel Arteta có kịp thời chấn chỉnh các học trò?

Trong giai đoạn tiền mùa giải vừa qua, Chelsea là liều thuốc thử mạnh nhất mà Arsenal từng đụng độ. Trước đó họ đã thua Hibernian, bị Rangers cầm hòa và có được 2 chiến thắng trước Millwall và Watford. Và ở derby đầu tiên trước thềm mùa giải mới, Arsenal đã bị đối thủ đánh bại 1-2 ngay tại sân nhà Emirates. Đây là trận đấu đã chỉ ra rất nhiều điểm yếu của thầy trò Mikel Arteta. 

Những rắc rối không tưởng mà Arteta gặp phải sau trận thua Chelsea - Bóng Đá

 Bellerin mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua cho Arsenal. 

Thứ nhất, ý đồ triển khai bóng từ phần sân nhà của Mikel Arteta đã bị khai thác rất nhiều, bất chấp những cầu thủ mà Chelsea tung ra sân đêm qua không phải là những người giỏi nhất. Điểm yếu cố hữu của Arsenal vẫn là khả năng cầm bóng và xoay trở thoát pressing của các hậu vệ quá kém. Hector Bellerin, cầu thủ kì cựu bậc nhất trong đội hình Pháo thủ hiện tại, đã biếu không cho đối thủ một bàn thắng ở hiệp hai, sau pha chuyền ngang cực kì tai hại. Thực tế, Arsenal đã chuyền hỏng kiểu vậy ít nhất 3 lần trước các tiền đạo Chelsea, nhưng The Blues chỉ tận dụng được một. Hi vọng, với sự xuất hiện của Sambi Lokonga và Ben White, khả năng phát triển bóng của Pháo thủ sẽ được nâng lên một tầm cao mới. 

Những rắc rối không tưởng mà Arteta gặp phải sau trận thua Chelsea - Bóng Đá

 Partey sẽ bỏ lỡ phần đầu của mùa giải vì chấn thương. 

Vấn đề thứ hai mà Arteta gặp phải trong đêm qua là chấn thương của Thomas Partey. Trong một pha tranh chấp ở hiệp một, Partey đã bị đối thủ giẫm vào gót chân và phải rời sân không lâu sau đó. Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức nào về tình trạng của Partey nhưng dự kiến cầu thủ này sẽ phải ngồi ngoài vài tuần. Chắc chắn, trong giai đoạn đầu ở mùa giải mới, Partey sẽ không được điền tên vào danh sách thi đấu của Pháo thủ. Đó sẽ là thiệt hại nặng nề cho đoàn quân của Arteta khi mà họ chưa chiêu mộ thêm được tân binh nào ở vị trí tiền vệ đánh chặn. 

Thứ ba, khả năng dứt điểm của các tiền đạo Arsenal đang ở ngưỡng báo động đỏ. Thực tế, Arsenal cũng đã tạo ra một vài cơ hội ngon ăn trong trận đấu gặp Chelsea. Tuy nhiên, họ chỉ ghi được một bàn thắng từ một tình huống cố định. Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette tiếp tục vô vô duyên. Đây là lúc mà Arsenal nên bạo chi để mang về một chân sút siêu hạng để cạnh tranh cho một vị trí trong top 4. Lautaro Martinez là người đã được báo giới đồn đoán có những liên hệ ban đầu với Arsenal. Liệu Arsenal có chấp nhận mức giá hơn 70 triệu bảng mà Inter Milan yêu cầu?

Buổi tập đầu tiên của Ben White tại Arsenal:

 
Ngọa Long | 17:57 02/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục