Những phát ngôn ấn tượng nhất của Pep Guardiola

14:38 Thứ tư 22/10/2014

Trong cuốn tự truyện mới ra mắt, Guardiola đưa ra những thông tin gây sốc, từ việc muốn làm HLV cho Man Utd, ghét lối chơi tiki-taka cho đến cách cư xử với kỳ phùng địch thủ Jose Mourinho.

Về tham vọng làm HLV tại Man Utd: “Tôi thích bầu không khí ở đây (Old Trafford). Tôi muốn một ngày nào đó sẽ đến đây làm việc”. Ảnh: Internet
Về bí quyết làm việc: “Tôi ngồi xuống, xem các video rồi viết ra những điểm đáng chú ý. Đó là lúc mà cảm hứng đến. Ngay tức khắc, tôi biết phải làm thế nào để chiến thắng. Đó là thời khắc mà công việc của tôi trở nên thực sự có ý nghĩa”.
Ghét tiki-taka: “Tôi ghét tiki-taka, và sẽ luôn như thế. Tôi muốn không phải làm gì thêm với tiki-taka nữa. Tiki-taka chỉ là chuyền bóng mà không có mục đích thực sự. Tôi sẽ không cho phép những cầu thủ sáng giá của tôi phải làm điều ngớ ngẩn đó”.
Về cách xử sự với Jose Mourinho: “Tôi biết Mourinho rất rõ. Ông ta thường khiêu khích nhằm làm tôi phản ứng lại. Tôi sẽ không phản ứng lại, hay đưa ra câu trả lời ngay. Tôi sẽ chỉ làm điều đó vào lúc thích hợp”.
Về triết lý đang áp dụng tại Bayern Munich: “Nếu bạn tập tành dở, bạn sẽ chơi dở. Nếu bạn tập như một con quái thú, bạn sẽ thi đấu giống như vậy. Và các cầu thủ Bayern Munich đang tập như những con quái thú”.
Về Mesut Ozil: “Ozil là cầu thủ nguy hiểm và là người mà chúng tôi luôn phải để mắt. Cậu ta thường bất thình lình xuất hiện cùng Chamberlain và Cazorla. Đó là cách Arsenal giành được ưu thế. Chúng tôi không thể để điều đó xảy ra”.
Về Phillip Lahm: “Lahm vô cùng thông minh. Cậu ấy hiểu thế trận một cách tuyệt vời, biết khi nào phải bó vào hay khi nào phải dạt sang cánh. Lahm là một gã chết tiệt đặc biệt”.
Về những trận đấu đáng nhớ với Barca: “Hiệp một trận gặp Arsenal ở sân Emirates tại Champions League (vào tháng 3/2010) và hiệp một trận gặp Chelsea ở bán kết Champions League 2012. Đó là hai ngày mà Barca của tôi chơi tốt nhất”.
Đức Hoàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục