Những ông lớn nguy cơ đá play-off World Cup 2022

15:26 Chủ nhật 14/11/2021

TinTheThao.com.vnTrước lượt trận cuối cùng, nhiều ông lớn châu Âu vẫn chưa thể giành vé bay trực tiếp đến Qatar.

Trình độ các ĐT châu Âu ngày càng gần nhau. Chính vì vậy nên một số ông lớn lục địa già chưa thể sớm giành vé chính thức tham dự World Cup 2022 tại Qatar. Trước lượt trận cuối cùng của vòng loại, xuất hiện vài ĐT máu mặt nhiều khả năng phải bước vào loạt play-off World Cup:

1. Bồ Đào Nha:

Bồ Đào Nha sở hữu một đội hình đồng đều ở mọi tuyến. Đặc biệt hơn cả khi Selecao châu Âu có trong tay siêu sát thủ Cristiano Ronaldo. Song, đoàn quân của Fernando Santo đứng trước nguy cơ bước vào những cuộc đối đầu khó lường tại play-off World Cup 2022.

Trên sân nhà ở lượt trận cuối, Ronaldo và các đồng đội cần phải thi đấu hết mình để vượt qua Serbia. Nhiệm vụ của BĐN chỉ cần giành ít nhất 1 điểm. Nếu bị đánh bại, cựu vương EURO sẽ không thể giành tấm vé trực tiếp bay đến Qatar.

Những ông lớn nguy cơ đá play-off World Cup - Bóng Đá

 Trận hòa trước Ireland khiến BĐN phải tử chiến với Serbia.

Serbia là đối thủ khó nhằn với hàng loạt ngôi sao quen thuộc với NHM đang thi đấu tại các giải hàng đầu châu Âu. 

2. Italia:

Cách đây 4 tháng, Italia được cả thế giới tung hô vì vô địch EURO 2020. Nhưng hiện tại, mọi thứ xoay chiều quá nhanh.

Giờ đây, NHM chú tâm nhìn vào Italia vì sự khó khăn của họ ở vòng loại World Cup 2022. Thầy trò Roberto Mancini đáng lẽ ra đã không bị đẩy vào thế đường cùng nếu Jorginho tận dụng thành công quả penalty trước Thụy Sỹ.

Vì pha hỏng ăn đó, trước lượt trận cuối, Italia đang sở hữu 15 điểm, bằng Thụy Sỹ nhưng dẫn đầu BXH vì hơn hiệu số. Tuy nhiên, nếu Thụy Sỹ chỉ gặp Bulgaria trên sân nhà thì Italia chạm trán đối thủ khó nhằn hơn mang tên Bắc Ireland.

Chỉ cần Italia sảy chân và Thụy Sỹ giành 3 điểm, thảm họa vòng loại World Cup 2018 lại ập đến đội quân áo thiên thanh.

3. Hà Lan:

Giành 20 điểm sau 9 vòng đấu, ngỡ như Hà Lan đã chắc suất bay trực tiếp đến Qatar. Nhưng trận hòa thảm họa 2-2 dù đã dẫn trước 2 bàn khi gặp Montenegro đặt Hà Lan vào thế tử chiến với Na Uy ở lượt cuối cùng.

Những ông lớn nguy cơ đá play-off World Cup - Bóng Đá

 Hà Lan có thể phải trả giá vì trận hòa vô duyên trước Montenegro.

Nếu thầy trò Van Gaal không thể giành ít nhất 1 điểm, họ sẽ bước vào loạt trận play-off đầy rủi ro. Na Uy không phải đối thủ dễ chơi khi Martin Odegaard và các đồng đội từng cầm hòa Hà Lan 1-1 ở lượt đi.

4. Tây Ban Nha:

Luis Enrique của TBN không phải một đội tuyển yếu nhưng thành tích trên sân cỏ không ủng hộ họ. 

La Roja hiện giành được 16 điểm, hơn đội bóng cạnh tranh trực tiếp vị trí đầu bảng là Thụy Điển 1 điểm. Ở lượt cuối, 2 đội sẽ chạm trán nhau. Trong trường hợp Thụy Điển giành chiến thắng, TBN sẽ tham gia loạt trận play-off.

TBN được đánh giá cao hơn nhưng Thụy Điển sẵn sàng gây bất ngờ nhất là khi họ vừa chào đón sự trở lại của Zlatan Ibrahimovic.

Video BĐN đánh bại Qatar:

 
Lữ Phong | 14:56 14/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục