Những người hùng vượt lên số phận của thể thao Việt Nam ở SEA Games 29

05:00 Thứ sáu 01/09/2017

TinTheThao.com.vnLê Tú Chinh và Bùi Thị Thu Thảo là 2 trong số nhiều VĐV vượt lên nghịch cảnh để đứng trên "đỉnh" của Đại hội thể thao khu vực.

unnamed-1499380607

 Thu Thảo giành tấm HCV để đời ở SEA Games 29. Ảnh: Internet.

Nhiều người tỏ ra bất ngờ với hành động khá lạ của Bùi Thị Thu Thảo ngay sau khi cô giành tấm HCV nội dung nhảy xa ở SEA Games 29. Cô gái này tiến tới chia sẻ niềm vui với đối thủ Maria Londa, người đã từng nhiều lần đánh bại chính cô ở sân chơi khu vực. 

Còn nhớ ở kỳ ASIAD 2014, Thu Thảo đã xuất sắc giành HCB nhảy xa cho Việt Nam. Tuy nhiên Thảo có lẽ đã có HCV nếu như Londa không nhảy tới 6m55. Nhiều lần sau đó Londa trở thành "cơn ác mộng" với Thu Thảo - mà theo Thảo chia sẻ cô từng thấy Londa nhiều lần trong giấc mơ.

Quyết tâm đoạt HCV ở SEA Games 29, những nỗ lực không ngừng nghỉ thể hiện qua 5-7 tiếng đồng hồ mỗi ngày phơi mặt bên hố của Thảo đã được đền đáp một cách không thể ngọt ngào hơn. Chỉ cách đây 3 tháng, Thảo hai lần bước lên ngôi cao nhất tại hai chặng của Asian Grand Prix. Và trước tấm HCV SEA Games 29 là tấm HCV lịch sử tại Giải Vô địch Châu Á.

Trước ống kính truyền hình, nhà tân vô địch SEA Games Bùi Thu Thảo lau vội giọt nước mắt khi được nhắc về người cha đau yếu của mình. Khi Thảo đang tranh tài trên đất Malaysia, thì ở nhà cha một lần nữa đã phải nhập viện do gia đình quyết định giấu. Ít ai biết Thảo vì muốn phụ giúp gia đình đã có thời gian bỏ nghề đi làm phụ hồ, thợ xây, xong cha cô cương quyết "bắt" con gái phải theo đuổi thể thao tới cùng.

Trong khi đó trường hợp cô em út Lê Tú Chinh còn bất hạnh hơn Thảo nhiều khi mất mẹ từ cách đây 12 năm. Chinh sống trong sự bao bọc, yêu thương của những người thân và coi HLV Nguyễn Thị Hương như là người mẹ thứ hai. Tại SEA Games năm nay, Tú Chinh giành 3 HCV, trong đó có 2 tấm HCV cá nhân ở các cự ly danh giá 100m và 200m. Ngoài ra cô còn cùng đồng đội phá thế thống trị của Thái Lan ở nội dung 4x100m.

Sau cú nhảy xuất thần đoạt HCV nhảy 3 bước nữ, nhà tân vô địch Vũ Thị Mến đã tạo nên một hình ảnh đặc biệt ấn tượng, chạy quanh SVĐ với cờ đỏ sao vàng tung cao trên tay cùng những giọt nước mắt tuôn trào.

“Mẹ ơi, con đã làm được. Bố ơi, con đã làm được…”. Hai kỳ SEA Games trước, cô gái người Nam Định này đều chỉ đứng hạng 4. Mến luôn đóng một vai phụ, với nỗi buồn đeo đuổi vì thành tích không mấy tiến triển, thu nhập chỉ đủ lo cho mình, không giúp được gì gia đình. Và chính bố mẹ, những người nông dân chân chất, luôn ủng hộ con hết mình đã giúp Mến phấn đấu tới cùng.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 05:00 01/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục