Những người hùng Thường Châu năm 2018 bây giờ ra sao?

22:13 Thứ ba 28/01/2020

TinTheThao.com.vnChiến tích á quân U23 châu Á tại Thường Châu là cột mốc lịch sử của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Ngày 27/1, Việt Nam hiên ngang chơi sòng phẳng với Uzbekistan trong trận tranh chức vô địch U23 châu Á 2018. Đoàn quân của chiến lược gia Park Hang-seo chỉ chịu thúc thủ với tỷ số 1-2 bằng bàn thua đáng tiếc ở phút 120 của hiệp phụ. Hơn 2 năm qua, những người hùng trong trận chung kết Thường Châu bây giờ như thế nào?

Không ngoa nếu nói danh hiệu á quân U23 châu Á đã góp phần “lột xác”, biến nhiều tuyển thủ trở thành “cầu thủ quốc dân”, ngôi sao sáng trong lòng người hâm mộ và tất nhiên giới truyền thông, quảng cáo. Một vài cầu thủ nhờ hiệu ứng từ mạng xã hội đã trở thành cái tên được săn đón từ báo chí, cổ động viên...

 - Bóng Đá

Đội hình chính thức Việt Nam đấu trận chung kết U23 châu Á năm 2018. Ảnh VTV.

Đứng đầu trong nhóm này là Nguyễn Quang Hải, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Công Phượng. Hai người sau có lượng người theo dõi thuộc hàng Top đầu Việt Nam. Trong khi Nguyễn Quang Hải trở thành 1 trong những cầu thủ "hút" quảng cáo nhất đối với những nhãn hàng.

Tuy nhiên, sự nổi tiếng ngoài sân cỏ không tỷ lệ thuận với khả năng phát triển chuyên môn. “Thủ môn quốc dân” Bùi Tiến Dũng vẫn đang nỗ lực tìm cơ hội bắt chính trong màu áo câu lạc bộ sau ngày tháng vinh quang tại Trung Quốc. Hơn 2 năm qua từ Thanh Hóa ra Hà Nội rồi xuôi nam khoác áo TP.HCM, Bùi Tiến Dũng chưa cải thiện về phong độ và thường phạm sai lầm “chết người”. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng thì quyết định tìm thử thách ở nước ngoài. Thế nhưng tất cả đều thất bại, không tạo ấn tượng nổi bật ở Hàn Quốc, Bỉ.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy là những cái tên hiếm hoi có bước tiến vững chắc sau cú hích thành công ở Thường Châu. Bùi Tiến Dũng đeo băng thủ quân Viettel và đóng vai trò then chốt ở tuyển Việt Nam. Tương tự Đỗ Duy Mạnh là nhân tố quan trọng trong sơ đồ 3 trung vệ của tướng Park. Tiền vệ Phạm Đức Huy thể hiện sự tiến bộ trong màu áo câu lạc bộ Hà Nội và tuyển Việt Nam.

 - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải có bước tiến thần tốc sau VCK U23 châu Á năm 2018.

Những cầu thủ còn lại như Phạm Xuân Mạnh, Vũ Văn Thanh, Trần Đình Trọng, Lương Xuân Trường, Phan Văn Đức thì gặp “hạn” với chấn thương. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến phong độ thi đấu, và ngăn cản họ nâng tầm đẳng cấp trong sự nghiệp cầu thủ. Đức “cọt”, Trọng “sơ vin”, Văn Thanh… nhiều lần dính chấn thương, mất thời gian dài ngồi ngoài để điều trị.

Nguyễn Quang Hải là cầu thủ duy nhất trong thế hệ Thường Châu cho thấy sự thăng tiến vượt bậc sau kỳ tích Thường Châu năm 2018. Hải “con” trỗi dậy trở thành quân bài tẩy giấu trong tay áo của “phù thủy” Park Hang-seo trong thành phần các đội tuyển quốc gia Việt Nam. Bên cạnh danh hiệu Quả bóng vàng nam Việt Nam năm 2018, anh đã 2 năm liên tiếp lọt vào danh sách bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á.

Đội hình Việt Nam thi đấu trận chung kết U23 châu Á 2018

Thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh; tiền vệ Phạm Xuân Mạnh, Vũ Văn Thanh, Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường; tiền đạo Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải, Phan Văn Đức.

Tiểu Phương | 21:43 28/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục