Những ngôi sao từng khoác áo Tottenham và Arsenal

12:29 Thứ tư 04/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cuối tuần này, Tottenham và Arsenal sẽ chạm trán nhau ở White Hart Lane. Hai đội bóng này tuy ở cùng một thành phố nhưng chưa bao giờ đội chung một bầu trời. Trước trận derby thành London này, hãy cùng điểm qua những cái tên nổi bật từng khoác áo cả Tottenham lẫn Arsenal.

Sol Campbell

Sol Campbell từng trưởng thành trong màu áo của đội trẻ Tottenham. Anh dần chứng tỏ được tài năng của mình và nhanh chóng chiếm được một vị trí chính thức nơi trung tâm hàng thủ của Gà trống. Trong kỳ chuyển nhương mùa Đông mùa giải 2000-2001, Arsenal đã làm một cú áp phe cực kỳ ngoạn mục. Sol Campbell lúc đó đang là một huyền thoại ở White Hart Lane với 255 lần được ra sân và để lại nhiều dấu ấn nơi đây.

Mặc dù vậy thật bất ngờ khi vào tháng 1 năm 2001, Sol Campbell bất ngờ tuyên bố rời Tottenham để gia nhập Arsenal. Mọi thứ chuyển biến quá nhanh, và thương vụ này đã tốn rất nhiều giấy mực của báo chí. Anh được xem là “Judas” đáng ghét nhất của Tottenham.

David Bentley

David Bentley là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Arsenal. Anh chơi ở đội trẻ Pháo thủ trong 5 năm và sau đó được đôn lên đội một vào năm 2002. Bentley từng được xem là một tài năng đầy triển vọng của bóng đá Anh, thế nhưng anh không thể tìm được cho mình một chỗ đứng bên cạnh những ngôi sao hàng đầu của Arsenal vào thời điểm đó.

David Bentley không được sử dụng và luôn được đem đi cho những đội bóng nhỏ hơn mượn. Vào năm 2006, anh chính thức rời Arsenal để gia nhập Blackburn Rovers. Cũng chỉ 2 mùa bóng sau đó, David Bentley rời đội bóng hoa hồng để đến với sân White Hart Lane và cũng chơi không mấy thành công.

William Gallas

William Gallas là cầu thủ từng chơi cho 3 câu lạc bộ lớn của thành London là Chelsea, Arsenal và Tottenham. Anh chính là một phần trong bản hợp đồng Chelsea mua Ashley Cole từ Arsenal. William Gallas được cho là người kế vị cho vị trí Trung vệ của Sol Campell để lại. Anh đã chơi khá hay bên cạnh Kolo Toure.

Sau khi mùa bóng 2009-2010 khép lại, Arsenal đã đưa ra lời đề nghị về bản hợp đồng mới với trung vệ người Pháp. Hai bên đều không tìm được tiếng nói chung và mọi chuyện đổ vỡ. William Gallas là cầu thủ tự do và anh đã chọn Tottenham làm bến đỗ tiếp theo của mình.

Emmanuel Adebayor

Cũng đến với Arsenal từ kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Emmanuel Adebayor sau khi chơi khá tốt ở AS Monaco đã quyết định đến Premier League thi đấu và khoác áo Pháo thủ. Tại đây, Arsenal đã biến cầu thủ người Togo trở thành một trong những sát thủ đáng sợ nhất của giải Ngoại hạng Anh. Emmanuel Adebayor từng được xem là “Kanu” mới của The Gunners.

Sau khi toả sáng ở Emirates ở 3 mùa giải, tiền đạo người châu Phi đã rời Arsenal để đến với đội bóng lắm tiền Man City. Sau đó anh được đem cho Real Madrid rồi Tottenham mượn. Mùa Hè 2012, Tottenham đã quyết định mua đứt Adebayor từ Man City. Anh đã từng ghi bàn vào lưới Arsenal khi khoác áo cả Man City lẫn Tottenham. Trong mắt người hâm mộ Pháo thủ thì anh được xem là kẻ phản bội.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục