Những ngôi sao sáng nhất trên hành trình chinh phục AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam

14:13 Chủ nhật 16/12/2018

Sau 10 năm, một lần nữa Việt Nam lại lên ngôi tại giải đấu cao nhất Đông Nam Á AFF Cup. Trên hành trình xuất sắc ấy, toàn đội bóng chúng ta đã chơi bằng tất cả khả năng của mình. Tuy nhiên vẫn có những cá nhân toả sáng nhất.

Đặng Văn Lâm

Dù trên các diễn đàn nhiều người hỏi tại sao không phải là Tiến Dũng – ngôi sao tại VCK U23 Châu Á – đứng trong khung thành tuyển Việt Nam? Và sau hành trình chinh phục cúp vàng AFF Cup, HLV Park Hang-seo đã cho khán giả thấy vì sao ông chọn Văn Lâm chứ không phải là Tiến Dũng.

 - Bóng Đá

 Văn Lâm đã chứng tỏ được vì sao anh xứng đáng là "số 1" trong khung thành ĐT Việt Nam.

Tuy phía trên anh hàng hậu vệ đã chơi tuyệt vời nhưng không vì vậy mà phủ nhận vai trò của “Lâm Tây”, nhất là trong 4 trận gặp Philippines (bán kết) và Malaysia (chung kết). Nếu không có những pha bay người như siêu nhân của Văn Lâm ở Bukit Jalil và Mỹ Đình thì chức vô địch của Việt Nam sẽ cam go hơn rất nhiều.

Trần Đình Trọng

“Cannavaro của Việt Nam” là những lời có cánh mà giới chuyên môn và người hâm mộ dành cho Đình trọng tại giải đấu năm nay. Luôn xuất hiện ở những điểm nóng và đưa ra những quyết định nhanh, chính xác, đầy khôn ngoan, Đình Trọng luôn mang đến sự tin cậy cho các đồng đội nơi hàng phòng ngự, Văn Lâm phía sau, những người tuyến trên, huấn luyện viên hay người hâm mộ.

 - Bóng Đá

 Chắc chắn và ổn định là thế mạnh không dễ có ở Đình Trọng.

Hãy nhớ lại trận đấu khó khăn tại Bukit Jalil, sau khi Việt Nam bị gỡ hoà 2 – 2 và chịu sức ép kinh khủng của Malaysia cùng hơn 80 ngàn khán giả, chính Đình Trọng là người đã giải vây những nguy hiểm nhất cho đội nhà. Sau tất cả, Đình Trọng xứng đáng đứng trong đội hình tiêu biểu của AFF Cup năm nay.

Nguyễn Trọng Hoàng

Cứ ngỡ việc mất Văn Thanh sẽ khiến các đợt tấn công biên của Việt Nam giảm đi nhưng vô tình, sự có mặt của Trọng Hoàng lại mang đến điều may mắn, thành công cho thầy trò ông Park Hang-seo.

 - Bóng Đá

 Trọng Hoàng có thể mỉm cười và quên đi "cơn ác mộng" với người Mã cách đây 4 năm.

Kinh nghiệm, khả năng chuyền bóng của Trọng Hoàng đã mang đến những bàn thắng quan trọng cho tuyển Việt Nam. Và khi nhắc đến chức vô địch AFF Cup 2018, người ta sẽ nói nhiều về cầu thủ chạy cánh xứ Nghệ An này.

Nguyễn Quang Hải

Một khi Quang Hải đã được công nhận là Cầu thủ hay nhất AFF Cup 2018 thì chẳng có lý do gì phủ nhận ngôi sao trẻ này là hạt nhân quan trọng nhất trong đội hình tuyển Việt Nam. Tuy không ghi được nhiều bàn thắng nhưng mức độ ảnh hưởng của Quang Hải là không bàn cải gì cả. Đó là lý do vì sao các đối thủ luôn “chăm sóc” Quang Hải nhất bởi họ hiểu nếu để cho chàng cầu thủ nhỏ con này được khoảng trống thì hiểm hoạ sẽ đến ngay.

 - Bóng Đá

 Hải "con" thực sự là thủ lĩnh tài hoa ở tuyến giữa của tuyển Việt Nam.

Vượt lên những khó khăn và bao đau đớn, Quang Hải đã giúp Việt Nam bước lên đỉnh vinh quang để khẳng định đẳng cấp của bản thân mình.

Nguyễn Anh Đức

Trưởng thành từ lứa của những Thanh Bình, Công Văn, Văn Quyến… nhưng khi đã bước qua tuổi 30, Anh Đức vẫn chứng tỏ mình xứng đáng chơi cho đội tuyển Việt Nam. Ngoài bàn thắng quyết định trong trận chung kết lượt về, Anh Đức cũng đã có những bàn thắng quan trọng khác để đưa Việt Nam lên đỉnh cao nhất.

 - Bóng Đá

 Khả năng dứt điểm trong vòng cấm địa chính là vũ khí đáng sợ nhất của Anh Đức.

Lối chơi đơn giản nhưng cực kỳ nhạy bén trong việc chọn chỗ và ghi bàn. Chắc chắn pha dứt điểm bước một từ pha chuyền bóng tuyệt vời của Quang Hải vào lưới Malaysia trong trận chung kết trên sân Mỹ Đình (được so sánh với pha làm bàn kinh điển của Zinedine Zidane trong trận chung kết Champions League năm 2002 với Bayer Leverkusen) sẽ mãi là khoảnh khắc ấn tượng của lịch sử AFF Cup và bóng đá Việt Nam.

Park Hang-seo

Trên tất cả, HLV Park Hang-seo là ngôi sao sáng nhất trong tập thể tuyển Việt Nam lên ngôi tại AFF Cup năm nay. Từ việc lựa chọn nhân sự (có nhiều người gây tranh cải như Trọng Hoàng, Văn Lâm), đưa ra đấu pháp, con người, đội hình cho từng trận đấu khiến tất cả đều bất ngờ, Park Hang-seo cho thấy mình xuất sắc thế nào.

 - Bóng Đá

 Không một chuyên gia nào có thể đọc được những tính toán của "phù thủy" Park.

Sau những màn trình diễn đáng nhớ tại VCK U23 Châu Á hay ASIAD, chức vô địch AFF Cup là phần thưởng xứng đáng, sự thừa nhận tuyệt vời nhất cho Park Hang-seo và chứng minh ông đúng là “người được chọn” của bóng đá Việt Nam.

AFF Cup 2018 là thành quả của cả đội Việt Nam, nơi mà những Công Phượng, Văn Hậu, Văn Đức… cũng đã có những màn trình diễn tuyệt vời bên cạnh các ngôi sao kể trên. Họ cho thấy đây là thế hệ vàng tiếp theo của bóng đá Việt Nam và hy vọng AFF Cup 2018 không phải là danh hiệu duy nhất của họ.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

14:13 16/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục