Những mục tiêu hàng đầu của Arsenal trong mùa Hè này

16:42 Chủ nhật 04/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnCó ít nhất 3 vấn đề Arsene Wenger cùng các cộng sự cần tập trung giải quyết ngay trong mùa Hè năm nay nếu muốn bước vào mùa giải mới trong điều kiện tốt nhất.

Mùa giải vừa qua có thể coi là một mùa giải đáng thất vọng của Arsenal khi họ liên tiếp thất bại tại Champions League và không thể kết thúc ở vị trí giành 1 suất chơi tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu mùa giải năm sau. Tuy nhiên, thầy trò Arsene Wenger vẫn có thể nở nụ cười trước khi bước vào kỳ nghỉ Hè với lần thứ 3 vô địch cup FA trong vòng 4 năm.

Những mục tiêu hàng đầu của Arsenal trong Hè này - Bóng Đá

 

Sau khi Arsenal chính thức công bố bản gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với Arsene Wenger, chiến lược gia người Pháp đăng đàn cho hay ông sẽ xông xáo trên TTCN năm nay để tìm ra những cái tên ‘chất lượng hàng đầu’ gia cố đội hình Pháo thủ. Kể cả giám đốc Ivan Gazidis, người đã im hơi lặng tiếng trong một thời gian dài cũng đã phá vỡ sự im lặng bằng lời khẳng định về khao khát phát triển và đưa đội bóng trở lại với ánh hào quang trong quá khứ. Tuy nhiên, những lời nói này cũng không thể làm dịu đi cơn thịnh nộ của các CĐV Arsenal. Điều duy nhất mà ban lãnh đạo đội bóng có thể thực hiện lúc này là thực thi hóa những khẳng định của mình.

Trói chân những ngôi sao sáng giá nhất

Không nghi ngờ gì, nhiệm vụ này được gắn với 2 cái tên xuất hiện với tần suất dày đặc trên các mặt báo trong khoảng thời gian qua – Alexis Sanchez và Mesut Oezil. Việc đánh mất những cầu thủ đẳng cấp thế giới không chỉ ảnh hưởng đến sức mạnh của đội hình, mà còn dội thẳng vào danh tiếng và khả năng giữ chân những ngôi sao số 1 của đội bóng. Tương lai của Alex Oxlade – Chamberlain cũng là một vấn đề khác mà Arsenal cần lưu tâm. Chamberlain mới chỉ bước sang tuổi 23 và những thành quả tốt nhất mà anh mang tới vẫn còn ở phía trước. Sau nhiều nỗ lực phát triển chân sút này kể từ khi anh còn là một cầu thủ tuổi teen, sẽ thật ‘mất mặt’ nếu Pháo thủ để mất Chamberlain trước khi anh đặt chân đến giai đoạn đỉnh cao trong một vài năm tới.

Xây dựng lại đội hình

Chính HLV Wenger từng thừa nhận, đội hình hiện tại của Arsenal có phần hơi ‘nặng nề’. Nếu có thể đẩy đi những cầu thủ như Kieran Gibbs, Mathieu Debuchy, Yaya Sanago, Lucas Perez, Joel Campbell và Carl Jenkinson, đội chủ sân Emirates có thể tiết kiệm được một khoản lương kha khá phải chi trả cho các cầu thủ này. Bên cạnh đó, Wenger và các cộng sự cũng cần đưa ra một quyết định dứt khoát về Jack Wilshere. Cụ thể, những lời chia tay khả dĩ nói trên có thể giúp Arsenal tiết kiệm trong khoảng từ 250000 đến 300000 bảng Anh mỗi tuần. Khoản tiền này có thể được sử dụng một cách tốt hơn, điển hình như mục tiêu đầu tiên – dùng để giữ chân các ngôi sao lớn.

Những mục tiêu hàng đầu của Arsenal trong Hè này - Bóng Đá

 

Thực thi kế hoạch chiêu mộ các ‘cầu thủ chất lượng hàng đầu’

Arsene Wenger, đừng tiếp tục để câu nói này chỉ dừng lại ở một lời hứa suông! Để tăng khả năng cạnh tranh cho chức vô địch tại giải Ngoại hạng, Arsenal cần đưa về những cầu thủ chất lượng hơn, đó là điều hiển nhiển. Bị loại khỏi đấu trường Champions League khiến nhiệm vụ này trở nên khó khăn hơn, nhưng nhìn vào tấm gương của một vài CLB khác, việc đưa về các cầu thủ đẳng cấp thế giới khi không có tấm vé chơi tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu không phải điều bất khả thi. Họ có thể sẽ phải bỏ ra một khoản tiền lớn hơn, nhưng nếu những bản hợp đồng mới có thể mang đến thành công, sự đầu tư đó là hoàn toàn xứng đáng. Dẫu sao, NHM của đội bóng cũng đang rất trông chờ vào một mùa Hè ‘bùng nổ’ phía trước, với hy vọng ‘lời nói gió bay’ sẽ chỉ còn là ‘thương hiệu’ của Wenger trong quá khứ.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 17:10 04/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục