Những “máy chạy” sẽ vắng mặt tại World Cup 2018

13:44 Thứ năm 31/05/2018

Họ được mệnh danh là “những chiếc F1” trong làng bóng đá nhưng vì nhiều lý do khác nhau đã không thể đến với World Cup lần này. Đây là sự tiếc nuối lớn bởi giải đấu sẽ mất đi một gam màu thú vị.

Gareth Bale

Tiền vệ sinh năm 1989 này luôn được xem là cầu thủ có tốc độ kinh hoàng bậc nhất làng bóng đá trong nhiều năm qua. Hẳn chưa ai quên pha bứt tốc kinh điển từ giữa sân loại bỏ các cầu thủ Barcelona trong trận chung kết Cúp Nhà vua của Bale vào năm 2014.

Những “máy chạy” sẽ vắng mặt tại World Cup 2018 - Bóng Đá

Bale từng có cú dốc bóng kinh điển từ giữa sân để ghi bàn vào lưới Barcelona.  

Dù rơi vào bảng đấu khá dễ thở ở vòng loại nhưng xứ Wales đã không thể vượt qua được Iceland thậm chí họ mất luôn vé dự play-off vào tay Serbia nên đành ngậm ngùi ở nhà xem World Cup. Đến nay, Bale vẫn chưa được dự một kỳ World Cup nào.

Arjen Robben

Ngoài sở trường ngoặt bóng từ biên phải và cứa lòng, Robben còn nổi tiếng là một cầu thủ bứt tốc có “số má” dù đã vào tuổi “băm”. Không ít lần Robben đã khiến các đàn em phải ngửi khói. Thống kê cho thấy Robben từng có một pha bứt tốc đạt tốc độ lên tới 37km/h vào năm 2014.

Những “máy chạy” sẽ vắng mặt tại World Cup 2018 - Bóng Đá

Robben đang nắm giữ kỷ lục về vận tốc khi rê bóng.  

Do Hà Lan thi đấu bạc nhược ở vòng loại nên Robben đã không có cơ hội góp mặt tại VCK World Cup lần này. Có thể nói, cơ hội dự World Cup của tiền vệ Bayern Munich đã khép lại bởi Robben năm nay đã 34 tuổi.

Theo Walcott

Việc sa sút phong độ thảm hại đã khiến tiền vệ đang khoác áo Everton không được Gareth Southgate triệu tập cùng Tam sư đến Nga dự World Cup. Tiền vệ sinh năm 1989 này từng được mệnh danh là “máy chạy” của nước Anh khi đạt vận tốc tới 35km/h trong một pha dốc bóng.

Những “máy chạy” sẽ vắng mặt tại World Cup 2018 - Bóng Đá

Walcott sa sút phong độ trầm trọng nên bị Southgate bỏ rơi.  

Tham dự World Cup từ năm 17 tuổi (2006) nhưng sự mất ổn định của Walcott cộng với việc chỉ dựa vào tốc độ đã khiến thần đồng một thời của bóng đá Anh sớm thui chột.

Pierre-Emerik Aubameyang

Một cái tên khác cũng khiến các hậu vệ “rùng mình” khi bứt tốc là Aubameyang cũng không thể góp mặt ở World Cup lần này. Do Gabon quá yếu và chỉ dựa dẫm vào cầu thủ đang khoác áo Arsenal nên khó lòng vượt qua vòng loại khu vực châu Phi.

Những “máy chạy” sẽ vắng mặt tại World Cup 2018 - Bóng Đá

Gabon của Aubameyang không vượt qua được vòng loại.  

Có thời điểm, Aubameyang có vận tốc ở quãng đường 30m còn hơn cả nhà vô địch điền kinh Usain Bolt với chỉ 3,7 giây.

Antonio Valencia

Dù đã ở vào tuổi 33 nhưng Valencia vẫn là một trong những “máy chạy” tốt nhất Premier League. Cầu thủ đang khoác áo Man United dễ dàng lên công về thủ một cách đều đặn với khả năng bứt tốc từng đạt tới 35,2km/h.

Những “máy chạy” sẽ vắng mặt tại World Cup 2018 - Bóng Đá

Valencia không thể giúp Ecuador có vé tới World Cup. 

Do Ecuador không thể vượt qua được vòng loại World Cup nên Valencia cũng đành ngậm ngùi ở nhà và nhiều khả năng anh không còn cơ hội được dự giải đấu này thêm một lần nào nữa.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:33 31/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục