Những lý do MU chưa sa thải HLV Louis van Gaal

22:06 Thứ hai 22/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Với việc thành tích của “Quỷ đỏ” lúc này đang không tốt, cộng thêm với lối chơi có phần nhàm chán, làn song đòi sa thải chiến lược gia người Hà Lan ngày càng dâng cao trong các CĐV MU. Tuy vậy đến giờ HLV Van Gaal vẫn đang tại vị. Đâu là lý do dẫn đến điều đó?

1. Sự ủng hộ của Ed Woodward

Sự hậu thuẫn của Ed Woodward giúp HLV Louis Van Gaal vẫn tạm giữ ghế. Ảnh: Internet.

Cần biết rằng chính Phó chủ tịch Ed Woodward là người đã thuyết phục BLĐ đội bóng ký hợp đồng với HLV Louis Van Gaal. Trong bối cảnh niềm tin dành cho vị chiến lược gia người Hà Lan xuống rất thấp thì HLV Van Gaal vẫn nhận được sự hậu thuẫn lớn của Ed Woodward.

Vậy là bất chấp đôi bóng đang có thành tích không tốt và một lối chơi nhàm chán, HLV Van Gaal dường như vẫn có cho mình lá bài miễn tử. Sự ủng hộ của Phó chủ tịch Ed Woodward giúp cho chiếc ghế của ông vẫn vững vàng mặc cho sóng gió từ dư luận.

2. Chưa có ứng viên phù hợp

Thật khó để tìm thấy một HLV có thể vực dậy Manchester United vào thời điểm này. Ảnh: Internet.

Nếu sa thải HLV Van Gaal, MU cũng chưa chắc có thể tìm được người phù hợp lúc này. HLV được nói đến nhiều nhất thời gian qua là Jose Mourinho. Tuy vậy, cho đến giờ tất cả mới chỉ dừng ở mức… tin đồn. Ngoài ra, một ứng viên khác là Ryan Giggs cũng chỉ được coi là một giải pháp “chữa cháy” hơn là dài hạn.

Bên cạnh đó, sa thải HLV Van Gaal lúc này cũng không có gì đảm bảo người kế nhiệm ông sẽ làm tốt công việc của mình. Đó là chưa kể sa thải chiến lược gia người Hà Lan, MU sẽ phải bồi thường cho ông ít nhất 10 triệu bảng, chưa kể chi phí phát sinh cho vị HLV sẽ đến “chữa cháy”. Sự tốn kém đó buộc BLĐ đội bóng phải tính toán, xem xét kỹ để tránh đi vào “vết xe đổ” như trường hợp của HLV David Moyes.

3. Sự ủng hộ của các cầu thủ

Nhiều cầu thủ chủ chốt của Manchester United vẫn ủng hộ HLV Louis Van Gaal. Ảnh: Internet.

HLV Van Gaal vẫn được các cầu thủ trụ cột của đội bóng ủng hộ. Những người có tiếng nói quyết định trong phòng thay đồ của “Quỷ đỏ” như đội trưởng Wayne Rooney, tiền vệ Michael Carrick, trung vệ Chris Smalling vẫn đang ủng hộ chiến lược gia người Hà Lan.

Đã có những thông tin liên quan đến mâu thuẫn giữa HLV Van Gaal và 1 số cầu thủ nhưng rồi ông thầy người Hà Lan vẫn biết cách giải quyết nó. Cho đến giờ HLV Van Gaal vẫn đang được các trụ cột của MU ủng hộ và chiếc ghế của ông cũng nhờ đó mà được giữ an toàn.

4. MU chưa hết cơ hội

Manchester United vẫn còn mục tiêu tại Europa League và FA Cup. Ảnh: Internet.

2 chiến thắng có thể thay đổi tình cảnh của “Quỷ đỏ”. Nếu đoàn quân của HLV Van Gaal đánh bại được Shrewsbury Town ở vòng 5 FA Cup, sau đó lật ngược thế cờ trước Midtjylland, liệu MU có thoát ra khỏi bầu không khí ảm đạm hiện tại? Chưa chắc,nhưng tình thế sẽ có sự thay đổi: “Quỷ đỏ” chỉ còn cách trận chung kết FA Cup 2 trận đấu nữa và vẫn đang góp mặt ở Europa League.

Còn ở Premier League, MU đang kém Man City 6 điểm và 2 đội sẽ có trận thư hùng vào ngày 20/3 tới. Không dễ để MU nở nụ cười chiến thắng trên sân Etihad. Nhưng Man City đã phơi áo trước Leicester, Tottenham, MU có thể là cái tên tiếp theo làm được điều tương tự.

5. Yếu tố khách quan: Chấn thương của các trụ cột

Manchester United đang trải qua một cơn bão chấn thương khủng khiếp. Ảnh: Internet.

Nếu sa thải HLV Van Gaal, chưa chắc người kế nhiệm đã làm tốt hơn ông nếu nhìn vào danh sách chấn thương của MU mùa này. Đội bóng có đến 13 “thương binh”, nhiều nhất Premier League. Mới nhất, thủ thành David De Gea đã gia nhập vào nhóm “thương binh” này càng làm cho tình hình thêm tồi tệ.

Đội hình bị sứt mẻ nghiêm trọng, hơn nửa số cầu thủ đá chính “ngồi chơi xơi nước”. HLV Van Gaal buộc phải dùng tới cả những cầu thủ trẻ lạ hoắc như Donald Love thì rõ ràng ông có thể đổ lỗi tại yếu tố khách quan.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:39 22/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục