Những lý do khiến leo núi trong nhà ngày càng thịnh hành

19:15 Thứ sáu 27/04/2018

TinTheThao.com.vnNgày nay nếu không có thời gian đi xa để tham gia những buổi leo núi thể lực thì các độc giả có thể tìm đến với bộ môn leo núi trong nhà.

 Leo núi bây giờ đã không còn chỉ giành cho những vận động viên chuyên nghiệp hay những người có niềm đam mê đặc biệt với nó nữa. Rất nhiều các bạn trẻ ngày nay coi việc chinh phục các đỉnh núi là một biện pháp xả stress, tìm kiếm những điều thú vị trong thiên nhiên, và mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu không có thời gian vì bận công việc và những thứ khác thì có thể tìm đến leo núi trong nhà, một trong những bộ môn đang rất thịnh hành một vài năm gần đây để có thể chinh phục những đỉnh cao như ở ngoài tự nhiên.

leo-nui-full

 

Những lợi ích về mặt sức khỏe
Giống như nhiều hoạt động thể thao khác, leo núi trong nhà đem lại cho con người nhiều lợi ích không ngờ về sức khỏe, đặc biệt là tim mạch. Những nghiên cứu từ các nhà khoa học tại Bỉ và Anh cho biết, việc tập luyện leo núi thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và giảm lượng Cholesterol trong máu.

c700x420 (1)

 

Bên cạnh đó, việc vận động toàn bộ các bộ phận của cơ thể như tay, chân, vai,.. trong quá trình luyện tập cũng giúp cải thiện sức khỏe cho hệ tim mạch và cơ bắp. Ngoài tác dụng về mặt tim mạch hay cơ bắp, leo núi trong nhà còn giúp ích cho con người đốt cháy một lượng lớn calo trong cơ thể, sở hữu vòng bụng săn chắc hơn bất cứ bài tập nào trong phòng gym.

Khám phá và nâng cao năng lực bản thân

c700x420

 

Là một hoạt động thể thao có phần mạo hiểm, leo núi trong nhà đòi hỏi người tham gia phải có sự tập trung cao độ, khả năng vượt qua các thử thách và vượt qua nỗi sợ của bản thân. Tuy không được tiếp xúc với những độ cao chót vót trên các đỉnh núi hùng vĩ, nhưng các mô hình được xây dựng trong nhà đều có một độ cao và độ khó nhất định và không dễ dàng vượt qua nếu không có sự tập luyện kĩ càng.

Không chỉ giúp cải thiện thể lực, thể chất (sự linh hoạt và nhanh nhẹn), leo núi trong nhà còn giúp người tập có một “tinh thần thép”, tăng cường khả năng xử lý tình huống, và sự nhạy bén trong công việc. Độc giả của Tinthethao nên ít nhất một lần thử tập bộ môn này để được trải nghiệm những mặt tích cực mà leo núi trong nhà mang lại cho cơ thể.

Bảo Khang - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:12 27/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục