Những lý do để tin Tây Ban Nha sẽ thống trị... World Cup 2014

09:11 Thứ ba 03/07/2012

Tây Ban Nha đã thống trị 3 giải đấu lớn gần đây nhất là EURO 2008, 2012 và World Cup 2010. Chẳng có gì sai khi “Bò tót” tiếp tục là ứng cử viên sáng giá tại World Cup 2014, nhất là khi họ đang ngày một trưởng thành về lối chơi và nhân sự.


World Cup có số lượng đội bóng tham dự đông hơn và lối chơi cũng đa dạng hơn. Những Brazil, Argentina… chắc chắn sẽ muốn lật đổ ngôi vị của TBN nhưng với những diễn biến tại EURO 2012 vừa kết thúc, điều này xem là không dễ gì thực hiện.

Dưới đây là những giải thích lý do tại sao giới phân tích vẫn đánh giá rất cao TBN tại World Cup 2014.

1. TBN đá phòng ngự ngày càng ấn tượng

Trước giờ người hâm mộ mới chỉ biết đến một TBN chơi đập nhả cực kỳ ấn tượng và không hề đánh giá cao khả năng phòng ngự của “Bò tót”. CĐV đối phương cho rằng việc TBN cầm bóng nhiều và liên tục chuyền qua, chuyền lại sẽ khiến đối thủ đói bóng và không có khả năng tổ chức phản công. Nhận định này sẽ bị xóa nhòa bởi phong độ của TBN tại EURO 2008. TBN đã chơi toan tính không hề thua kém bất những quốc gia vốn nổi tiếng với đặc sản này như Đức hay Italia. Nên nhớ, Tiqui-taca của TBN chỉ thực sự được phát huy trong trận chung kết với Italia.

2. TBN vẫn sẽ thắng chừng nào còn Casillas

Xavi, Iniesta, Fabregas, Sergio Ramos… đã thi đấu rất thăng hoa nhưng họ chiến thắng của TBN sẽ không thể được đảm bảo nếu thiếu chốt chặn Iker Casillas. Lên tuyển từ năm 2002 và chiếm luôn vị trí chính thức từ đó đến nay, Casillas xứng đáng được coi là huyền thoại khi có tới 137 lần khoác áo ĐTQG dù mới 31 tuổi. Phản xạ của Casillas là vũ khí để “Bò tót” giành được thành công mới.

3. Một đội hình có chiều sâu

Ở ĐT TBN lúc này dường như không tồn tại khái niệm không thể thay thế. Joan Capdevila giải nghệ đã có một Jordi Alba tốc độ và bùng nổ thay thế. Carles Puyol chấn thương đã có Sergio Ramos lùi vào trong thế chỗ. David Villa chấn thương nặng thì Fabregas cũng chơi tròn vai ở vai trò lạ lẫm trung phong. Tại EURO 2012, những cầu thủ dự bị của “Bò tót” đều đã tỏa sáng như Jesus Navas, Juan Mata, Santi Carzola… Nhân tài của TBN thừa thãi đến mức những đối tượng của các CLB lớn châu Âu như Javi Martinez, Cristian Tello và Oriol Romeu cũng phải ngồi dự bị dài dài.

4. Sự trở lại của David Villa

Nếu không bị gãy chân thì vị trí trung phong của TBN chắc chắn sẽ thuộc về David Villa và người hâm mộ cũng chẳng phải khổ sở dự đoán Torres, Negredo hay Llorente đá chính. Villa sẽ 32 tuổi trong trường hợp dự World Cup 2014 và đây vẫn chưa phải thời điểm quá muộn để một tiền đạo tỏa sáng. Cầm bóng tốt, biết cách phối hợp nhóm, nhạy cảm trong cách chọn vị trí… Villa là mắt xích cực kỳ quan trọng nếu TBN vẫn muốn chơi tiqui-taca. Với tư cách là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá TBN (50 bàn/82 trận), sự trở lại của Villa sẽ khiến TBN như “hổ mọc thêm cánh”.


5. TBN vẫn trung thành với tiqui-taca

Nghệ thuật tấn công của TBN đã suy yếu tại EURO 2012. Xin lỗi, nó chỉ trở nên đa dạng hơn chứ không có chuyện yếu hơn. Nếu muốn biết tiqui-taca mạnh yếu ra sao hãy nhìn vào chiến thắng của TBN trước Italia trong trận chung kết với Italia, đội bóng từng khiến Anh, Đức ôm hận. TBN hoàn toàn chủ động trong việc chọn lối chơi và họ sẵn sàng ru ngủ đối phương trước khi kết liễu bằng “món đặc sản” tiqui-taca.

6. TBN không có chỗ cho những cái Tôi lớn

TBN thành công là vì họ không có những cầu thủ quá cá tính như Balotelli của Italia hay Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha. Họ là một tập thể cực kỳ gắn kết với nòng cốt là 4 cầu thủ của Real và 6 cầu thủ của Barca, những đội bóng kình địch ghét nhau như chó với mèo. Những Casillas, Sergio Ramos… sẵn sàng gạt bỏ mâu thuẫn cá nhân với Xavi, Fabregas… để mang về vinh quang cho tổ quốc.
Tuệ Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục