Những lý do có thể khiến Anthony Davis bị bật bãi khỏi New Orleans Pelicans

22:14 Thứ hai 08/01/2018

TinTheThao.com.vnAnthony Davis đang là ngôi sao rất sáng của New Orleans Pelicans. Tuy vậy, anh vẫn có khả năng phải ra đi vì những lý do dưới đây.

Pelicans xây dựng lối chơi xung quanh Cousins

pelicans-demarcus-cousins-inappropriate-language-fine

 DeMarcus Cousins đang chơi quá hay trong màu áo Pelicans.

DeMarcus Cousins là ngôi sao gia nhập tập thể New Orleans Pelicans ở giai đoạn 2 mùa giải năm ngoái. Vốn được đánh giá là trung phong hàng đầu của NBA, Cousins đã không mất quá nhiều thời gian để khẳng định vị thế của mình trong màu áo mới. Điển hình như mùa giải này, cầu thủ 27 tuổi đang sở hữu hiệu suất trung bình đến 26.2 điểm, 12.2 rebounds và 5.1 assists.

Sẽ không quá ưu ái cho Cousins khi nói rằng anh là cầu thủ hay nhất của Pelicans hiện nay. Cousins luôn luôn chơi tốt từ đầu mùa và phải gồng mình để “gánh đội” khi Davis dính chấn thương. Không chỉ tấn công hay, cựu cầu thủ Sacramento Kings còn sở hữu kỹ năng phòng ngự siêu hạng. Do vậy, sẽ là điên rồ nếu như Pelicans gạt bỏ Cousins ra khỏi đội hình. Nhưng để làm điều đó, rất nhiều khả năng họ sẽ phải lựa chọn giữa Davis và Cousins.

Gặp quá nhiều chấn thương

4fcad19a-90ec-11e6-af59-7ad1937f51f2_1280x720

 Davis là cầu thủ sở hữu bệnh án khá dày đặt.

Không thể phủ nhận Davis là một “thiên tài” so với độ tuổi 24. Nhưng ở thời điểm hiện tại, anh đã, đang và sẽ đối diện với vấn đề cực lớn trong sự nghiệp cầu thủ bóng rổ là chấn thương. Từ đầu mùa, Davis đã trải qua 2 chấn thương khác nhau và nghỉ thi đấu 5 trận. Còn trước đó, tiền sử chấn thương của anh cũng hết sức dày đặt và chưa có năm nào cầu thủ 24 tuổi chạm đến mốc 80 trận ở vòng Regular Season – ngoại trừ mùa trước (75 trận), 4 mùa giải liên tiếp Davis chơi ít hơn 70 trận.

Đây là vấn đề rất lớn mà Pelicans cần phải cân nhắc bởi một ngôi sao dù chơi hay đến đâu, nhưng có bệnh án dày đặt thì sẽ rất nguy hại trong nhiều thời điểm. Đã có rất nhiều trường hợp ở NBA sở hữu tài năng vượt trội, nhưng không thể làm nên chuyện lớn vì chấn thương và đó là lời cảnh báo cho “Bồ nông”.

Pelicans cần một Point Guard hoặc Shooting Guard đẳng cấp

jordan-hamilton-tim-frazier-luke-babbitt-james-ennis-alexis-ajinca-nba-denver-nuggets-new-orleans-pelicans-2

 Pelicans rất thiếu một mẫu cầu thủ có thể dẫn dắt lối chơi.

Nếu nói về khía cạnh “Big man” trong đội hình, rõ ràng Pelicans đang được đánh giá rất cao bởi họ đang sở hữu 2 khẩu “trọng pháo” đẳng cấp nhất nhì ở NBA là Davis và Cousins. Davis tính đến thời điểm này có trung bình 25.6 điểm, 10.3 rebounds và 2.4 assists. Còn Cousins có 26.2 điểm, 12.2 rebounds và 5.1 assists.

Thế nhưng, thành tích của toàn đội Pelicans tính đến thời điểm này chỉ là 19-19 và họ đang rất vất vả để giữ được suất cuối cùng ở nhóm dự Play-off. Đây là minh chứng cho thấy đội hình của Pelicans hiện đang thiếu một cầu thủ đẳng cấp thật sự ở tuyến dưới nhằm cung cấp bóng, đột phá tạo khoảng trống và điều tiết lối chơi. Sẽ là một thương vụ không hề tồi nếu Pelicans trao đổi Davis để mang về một Point Guard/ Shooting Guard đẳng cấp của NBA.

Thái độ không đúng mực với đội bóng

new-orleans-pelicans-media-day-2017-anthony-davis-10be11ed61a1f244

 Davis nhiều lần thể hiện thái độ không đúng mực với BLĐ Pelicans.

Trong quãng thời gian gần đây, Davis đã tỏ ra bất bình với những đấu pháp của HLV trưởng Alvin Gentry. Bên cạnh đó, Davis còn tỏ ra rất nhiệt tình với những tin đồn chuyển nhượng liên quan đến mình – đây vốn là điều tối kỵ đối với một cầu thủ NBA bởi đa phần ngôi sao ở giải đấu đều bác bỏ những tin đồn liên quan đến mình, cho đến khi mọi thứ "đâu vào đó". Không kiểm soát trong lời nói và tỏ ra bất mãn với huấn luyện viên trưởng, sẽ không bất ngờ nếu như Davis phải bị bật bãi.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:40 08/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục