Những khoảnh khắc lịch sử trong sự nghiệp Robin Van Persie

08:28 Thứ năm 01/01/1970

TinTheThao.com.vnNhắc đến Robin Van Persie phải nhắc đến 3 khoảnh khắc tuyệt vời đã làm nên tên tuổi anh trong giới túc cầu.

1. Vô địch Premier League cùng với Manchester United

Ai cũng rõ lý do tại sao Persie rời mái nhà Emirates, ngôi sao Hà Lan muốn ra đi để tìm kiếm danh hiệu. Việc lựa chọn Manchester United có lẽ là quyết định sáng suốt nhất trong cuộc đời tuyển thủ 35 tuổi. Ngay mùa giải đầu tiên ở Old Trafford, chân sút số 32 nhanh chóng chiếm được tình cảm của cổ động viên khi thể hiện bản năng săn bàn đáng sợ.

5 - Bóng Đá

Robin Van Persie đã cùng MU vô địch Premier League. 

Đáng nói nhất, dưới sự dẫn dắt của Alex Ferguson, cựu tiền đạo Arsenal trở thành chìa khóa chủ chốt trong chức vô địch Premier League thứ 20 của "Quỷ đỏ". Hơn hết, đây còn là danh hiệu Ngoại hạng đầu tiên và duy nhất trong sự nghiệp anh. Cuối cùng, chân sút người Hà Lan cũng hoàn thành được ước mơ của mình.

2. Nhận danh hiệu "Chiếc giày vàng" Ngoại hạng Anh

Hiển nhiên đây là khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp của Van Persie. Ngôi sao người Hà Lan đã trải qua năm tháng khó khăn, vật lộn với hàng loạt chấn thương để vươn tới thành công. Mùa giải 2011/2012, tuyển thủ 35 lần đầu tiên trở thành thủ lĩnh của Arsenal.

5 - Bóng Đá

Robin Van Persie từng là chân sút chủ chốt của Arsenal.

Với sự tin tưởng, yêu thương hết mực từ Wenger, chân sút số 9 đã oanh tạc khắp Ngoại hạng Anh trước khi được vinh danh ở hạng mục "Chiếc giày vàng" với 30 bàn thắng. Đây là thành tích đáng tự hào không chỉ cho anh mà còn cho Pháo thủ. Van Persie trở thành người thứ 2 sau Thierry Henry nhận được giải thưởng danh giá này. 

Nhưng, chuyện tình giữa anh và đại diện bắc London kết thúc theo một cách không có hậu nhất. Mùa giải kết thúc, siêu sao người Hà Lan quyết định chuyển sang khoác áo Manchester United. Điều này nhanh chóng khiến cổ động viên Arsenal phẫn nộ. Từ người hùng ở Emirates, anh trở thành cái gái trong mắt Pháo thủ. Thế nhưng, đó lại là trở thành bước ngoặc lớn trong chặng đường sự nghiệp của Persie.

3. Cú bay người đánh đầu vào lưới Tây Ban Nha tại World Cup 2014

Mùa giải thứ 2 ở MU, Van Persie không còn giữ được phong độ và bản năng săn bàn. Sau khi Alex Ferguson ra đi, tuyển thủ 35 tuổi cũng đánh mất chính mình, trượt dài trong thất bại. Nhưng, anh đã màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội tuyển quốc gia tại World Cup 2014. 

Phải kể đến nhất là cú bay người đánh đầu của Persie vào lưới Tây Ban Nha sau đường chuyền từ Daley Blind. Không chỉ giúp đội nhà đánh bại đương kim vô địch với tỷ số 5-1, ngôi sao 35 tuổi còn trả lại món nợ ở chung kết thế giới 4 năm trước. Chưa kể, chiến thắng tưng bừng của Hà Lan đã góp phần tiễn nhà vua xứ bò tót về nước ngay tại vòng bảng.

Video về Manchester United:

Tiểu Phong | 14:43 07/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục