Những kẻ đê tiện đang ép Kawhi Leonard rời San Antonio Spurs?

21:30 Thứ ba 27/03/2018

TinTheThao.com.vnQuá hiểu về nội tình của đội bóng cũ từng gắn bó (2001-03 và 2012-13), Stephen Jackson vừa bóc trần những ẩn tình từ các tuyên bố liên quan đến chấn thương của “Bàn tay gấu”.

Tony Parker, Gregg Popovich và Manu Ginobili đều lộ rõ bản chất hèn hạ khi bàn về chấn thương của Kawhi Leonard. Đấy là nhận xét từ Stephen Jackson, cựu cầu thủ từng giành nhẫn vô địch NBA trong màu áo của San Antonio Spurs.

Kawhi Leonard Tony Parker

  Parker (trái) có nhận xét gây sức ép cho Leonard.

“Bàn tay gấu” chỉ mới đánh có 9 trận cho San Antonio ở regular season mùa này và lần gần nhất là ở trận thắng Denver Nuggets 112-80 ngày 14/1/2018 khi bị đau cơ đùi trước. Sau đó có tin cầu thủ 26 tuổi này sẽ trở lại thi đấu từ giữa tháng 3 nhưng tới nay, ngày anh tái xuất vẫn còn là bí ẩn.

Mới đây theo ESPN tiết lộ, các cầu thủ Spurs vừa tổ chức một cuộc họp nhằm đánh giá khả năng Kawhi Leonard trở lại đội hình và giúp đội nhà giành 1 suất trong nhóm 8 đội mạnh nhất NBA ở miền Tây. Trong buổi gặp ấy, các cầu thủ tỏ ra bực bội do MVP của chung kết NBA 2014 tiếp tục vắng mặt khiến Spurs chỉ đạt thành tích 6 thắng – 4 thua ở 10 trận qua nên chưa đảm bảo suất dự playoff trước 8 trận cuối.

Manu Ginobili Kawhi Leonard

  Ginobili (phải) cũng không hài lòng khi Leonard vắng mặt quá lâu dù chấn thương

Không chỉ như vậy mà gần đây, Tony Parker từng gây tranh cãi khi cho rằng anh từng chấn thương tương tự Kawhi Leonard, thậm chí còn tệ hơn nhưng vẫn bình phục tốt. Tony Parker tuyên bố: “Tôi đã vượt qua được. Tôi đã phải điều trị mất 8 tháng. Chấn thương cùng dạng với Kawhi Leonard, nhưng còn tệ hơn thế cả trăm lần”. Còn tuần trước, lão tướng Manu Ginobili khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng Kawhi Leonard sẽ không kịp trở lại trong regular season này nên Spurs đừng trông mong gì vào anh ta nữa. Từ thái độ như vậy, họ đang muốn nhấn mạnh thành tích sa sút của Spurs là do "Bàn tay gấu" chưa chịu trở lại chứ không phải do những người khác gây ra.

Từng đánh cho Spurs 2 kỳ 2001-2003 và 2012-2013, Stephen Jackson tỏ ra bất mãn với tuyên bố của 2 ngôi sao này, đặc biệt kết tội Tony Parker quá “ích kỷ”. Trên FOX Sports 1, Stephen Jackson giải thích: “Khi Tony đứng ra bảo rằng tổn thương gân kheo của anh ta nặng gấp trăm lần Kawhi là quá tồi. Và anh ta chọn ngay thời điểm này thì quá hèn. Đã vậy đùng một cái còn có cả Manu Ginobili. Tôi từng ở trong tập thể này nên không lạ chuyện gì đang xảy ra”.

Gregg Popovich calls the Kawhi Leonard situation frustrating

  Mâu thuẫn giữa 2 thầy trò Gregg Popovich và Leonard xem ra hết cứu

“Parker tỏ ra quá ích kỷ, vì bằng nhận định này của anh ta, tôi sẽ không bất ngờ nếu giờ đây Kawhi Leonard có ý muốn rời Spurs. Bởi khi đồng đội nói xấu anh với truyền thông và không còn chống lưng cho anh nữa, anh phải hiểu rằng nguồn cơn đến từ phía trên. Vì thế, tôi không còn tôn trọng Tony nữa khi nghe anh ta nói như vậy. Hành động đó quá đê tiện”, Stephen Jackson đánh giá.

Và ông tin tưởng sở dĩ 2 lão tướng cùng lúc nhắm vào Kawhi Leonard là do tuân theo chỉ đạo của HLV Gregg Popovich. Stephen Jackson phân tích: “Bất cứ điều gì tuồn ra cho truyền thông đều từ Pop (biệt danh của Gregg Popovich) truyền đạt cho Tony và Ginobili. Bây giờ mọi người có lẽ không tin điều này, nhưng cuộc họp ấy chính là do Pop thu xếp. Bởi lẽ, các cầu thủ không cần phải tụ lại để bàn về việc đó. Tony lại không có “số” để tổ chức nó. Ginobili cũng không có “cửa” làm chuyện này”.

Minh Minh - theo bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục