Những huyền thoại chưa bao giờ vô địch World Cup (Kì 1)

18:22 Thứ tư 16/05/2018

TinTheThao.com.vnChức vô địch bóng đá thế giới luôn là mong ước của bất kì cầu thủ nào. Mặc dù tài năng xuất chúng, nhưng số phận đã trêu ngươi các anh tài sau đây.

Ronaldo và Messi đang rất háo hức, chờ đợi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra. Lí do đơn giản là bởi, đây có thể là kì World Cup cuối cùng của cả hai. Cúp vàng thế giới, là danh hiệu quốc tế duy nhất mà hai siêu sao này vẫn còn thiếu trong bộ sưu tập của mình. 

Người hâm mộ trên toàn thế giới, đang ngóng trông màn trình diễn thượng thặng của M10 và CR7 ở Nga vào tháng sau. Tuy nhiên, có một thực tế là trong quá khứ, những huyền thoại chưa từng chạm tay vào chức vô địch danh giá nhất cấp đội tuyển nhiều đến nỗi, ta có thể sắp thành một đội hình!. 

Thủ môn: Lev Yashin (Liên Xô)

Cầu thủ huyền thoại này, là thủ môn duy nhất trong lịch sử giành Qủa bóng vàng cho đến nay. Lev Yashin giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 1963, sau khi đánh bại Gianni Rivera và Jimmy Greaves.

Những huyền thoại chưa bao giờ vô địch World Cup (Kì 1) - Bóng Đá

 "Nhện đen" Lev Yashin.

Với biệt danh nổi tiếng "Nhện đen", thủ môn người Nga đã thi đấu cho CLB Dynamo Moscow trong suốt sự nghiệp của mình, và giành 5 chức vô địch quốc gia. 

Năm 1960, Yashin cùng Liên Xô giành chức vô địch châu Âu đầu tiên trong lịch sử. Thành tích tốt nhất của ông ở World Cup là hạng 4 năm 1966.

Hậu vệ phải: Daniel Alves (Brazil)

Cầu thủ PSG được xem là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới. Alves chơi cho Sevilla đến năm 25 tuổi. Sau đó là khoảng thời gian thành công nhất trong sự nghiệp, khi anh thi đấu cho Barcelona từ năm 2008 đến 2016. Dưới triều đại của Pep Guardiola, Alves giành 14 danh hiệu vô địch trong 4 năm.

Những huyền thoại chưa bao giờ vô địch World Cup (Kì 1) - Bóng Đá

 Hậu vệ Daniel Alves.

Trái với thành tích lẫy lừng trong màu áo câu lạc bộ, cầu thủ 34 tuổi có sự nghiệp khá khiêm tốn với đội tuyển quốc gia. Sau 104 trận thi đấu, hậu vệ người Brazil chỉ có 3 danh hiệu quốc tế gồm 2 chiếc cúp FIFA Confederations Cup 2009, 2013; và 1 chức vô địch Copa America 2007.

World Cup 2014, anh cùng các vũ công Samba lọt đến vòng bán kết, và chịu thua 1-7 ngay trên sân nhà trước tuyển Đức. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào tháng 6 tới, Alves phải ngồi nhà vì chấn thương.

Trung vệ: Ronald Koeman (Hà Lan)

Danh thủ huyền thoại này, là một trong những trung vệ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử, với 239 bàn thắng sau 685 trận thi đấu.

Những huyền thoại chưa bao giờ vô địch World Cup (Kì 1) - Bóng Đá

 Chuyên gia đá phạt Ronald Koeman.

Nổi tiếng với khả năng xử lí bóng điềm tĩnh trong vòng cấm, cùng với kĩ thuật đá phạt cự phách. Koeman góp mặt 78 trận trong màu áo cam sau 12 năm cống hiến. Trung vệ người Hà Lan, chưa bao giờ vô địch World Cup nhưng đã giành chức vô địch EURO năm 1988. 

Nhà vô địch châu Âu có sự nghiệp huấn luyện khá thành công, khi từng kinh qua các đội bóng như Ajax, Benfica, Southampton, Everton. Anh cũng là một trong số ít siêu sao thành danh trên cả 2 cương vị là cầu thủ và huấn luyện viên. 

Hậu vệ: Paolo Maldini (Italy)

Cầu thủ của AC Milan nổi tiếng là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, anh cũng có khả năng đá tốt ở vị trí trung vệ.

Những huyền thoại chưa bao giờ vô địch World Cup (Kì 1) - Bóng Đá

 Huyền thoại người Ý Paolo Maldini.

Trong suốt sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình, Maldini chưa bao giờ rời khỏi màu áo sọc đỏ-đen. Sau 25 mùa giải, huyền thoại người Ý giành tổng cộng 23 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau cùng Rossoneri.

Có một sự thật tàn nhẫn với hậu vệ trứ danh này, anh chưa bao giờ được chạm tay vào chiếc Cúp vàng thế giới. World Cup 1990, 1994 Paolo Maldini cùng Azzurri chỉ về đích ở vị trí thứ 3 và 2 chung cuộc.

Sau 126 trận thi đấu quốc tế, hậu vệ của AC Milan tuyên bố giải nghệ ở tuổi 34 sau Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2002. Sự thật trêu người, 4 năm sau trên đất Đức, người Ý lên ngôi vô địch thế giới lần thứ 4 trong lịch sử!.

Hậu vệ trái: Ashley Cole (Anh)

Anh được xem là một trong những ngôi sao sáng của Arsenal, trước khi chuyển sang thi đấu cho câu lạc bộ đối thủ Chelsea.

Những huyền thoại chưa bao giờ vô địch World Cup (Kì 1) - Bóng Đá

 Hậu vệ trái Ashley Cole.

Cole nổi bật với phong cách dâng cao hỗ trợ tấn công. Tuy nhiên, dưới triều đại của Jose Mourinho, cầu thủ người Anh dần thích nghi với vị trí hậu vệ trái, với khả năng công-thủ toàn diện.

Cùng với những David Beckham, Steven Gerard, Frank Lampard, Paul Scholes, John Terry; anh được giới chuyên môn đánh giá là một trong những thế hệ vàng của bóng đá Anh và là hậu vệ trái xuất sắc nhất thế kỉ  Premier League.

Những thành tích thất vọng của Tam Sư trong những năm đầu thế kỉ 21, đã ngăn cản Ashley Cole giành một chức vô địch bất kì nào trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Anh Nguyễn - BongDa.com.vn - TTVN | 17:05 16/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục