Những HLV làm việc cho kình địch cũ: Chuyên gia Mourinho; Pochettino tiếp theo?

12:48 Thứ hai 15/05/2023 | 1

TinTheThao.com.vnMauricio Pochettino có vẻ sẽ đến Chelsea dù đã từng dẫn dắt Tottenham, nhưng ông sẽ không phải là HLV đầu tiên làm việc cho kình địch cũ của mình.

 

George Graham

Graham được các cầu thủ Arsenal cũng như người hâm mộ yêu mến sau khi ông mang về chức vô địch đầu tiên cho Pháo thủ sau 18 năm với chiến thắng nổi tiếng tại Anfield năm 1989. Graham bị Arsenal sa thải vào năm 1994 sau khi có thông tin tiết lộ rằng ông đã ăn chơi sa đọa, và sau 2 năm dẫn dắt Leeds United, ông gia nhập Tottenham một cách gây tranh cãi. Ông đã mang về danh hiệu Cúp Liên đoàn năm 1999 - một trong 2 danh hiệu duy nhất mà Spurs đã giành được trong 25 năm qua.

Jose Mourinho

Mourinho làm điều đó ở Tây Ban Nha, sau đó là ở Anh. Mặc dù chưa bao giờ được bổ nhiệm làm HLV tại Barcelona, Mourinho đã có 4 năm làm trợ lý ở đó trước khi bắt đầu sự nghiệp của riêng mình vào năm 2000. Năm 2008, Mourinho được phỏng vấn cho công việc tại Barcelona, nhưng CLB đã chọn Pep Guardiola. Năm 2010, Jose trở lại Tây Ban Nha, nhưng lần này là với kình địch không đội trời chung Real Madrid.

Mourinho: Daniele Chiffi là trọng tài tệ nhất tôi từng thấy - Bóng Đá

 Mourinho chuyên làm việc cho CLB đối thủ.

Vào năm 2019, Mourinho ký hợp đồng với Tottenham, khiến những người từng tôn thờ ông ở Stamford Bridge không hài lòng. Mourinho không đạt được thành công giống như ở Chelsea, và bị sa thải vào tháng 4 năm 2021.

Sven-Goran Eriksson

Eriksson đã đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp huấn luyện của mình với cả Gothenburg và Benfica, nhưng cuộc sống ở Roma khó khăn hơn nhiều, ông chỉ giành được Coppa Italia năm 1986 trong 3 năm ở thủ đô của Ý. 10 năm sau khi rời Roma, ông được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của kình địch Lazio, nơi ông đã trải qua quãng thời gian thành công nhất trong đời mình, vô địch Coppa Italia 2 lần, 2 lần giành Siêu cúp bóng đá Ý, Cup Winners' Cup, Siêu cúp UEFA và quan trọng nhất là Scudetto.

Leonardo

Leonardo đã rời Milan do mối quan hệ khó khăn với chủ sở hữu Silvio Berlusconi vào năm 2010, và cuối năm đó đã làm điều không tưởng, chuyển từ màu đỏ sang màu xanh tại San Siro. Ông ban đầu đã thu hút được sự ủng hộ của CĐV Inter nhờ một khởi đầu tươi sáng, nhưng đã rời vị trí của mình chỉ sau 6 tháng.

Stefano Pioli

Ngược lại với Leonardo, Pioli đến Milan sau khi đã dẫn dắt Inter trong 6 tháng vào mùa giải 2016/2017. Ông đã không thành công ở Inter nhưng đã khôi phục danh tiếng của mình trong một thời gian ở Fiorentina, trước khi dẫn dắt Rossoneri đến Scudetto vào năm 2022, lần đầu tiên của câu lạc bộ kể từ năm 2011.

Milan và Pioli sau 2 năm - Bóng Đá

 Pioli thành công ở Milan.

Maurizio Sarri

Từng dẫn dắt Napoli từ năm 2015 đến 2018, Sarri đã ký hợp đồng với Juventus vào năm 2019 trước khi đến Lazio vào tháng 6 năm 2021.

Rafa Benitez

Sau thời gian của Rafa ở Liverpool, không phải tất cả người hâm mộ Everton đều hài lòng khi thấy ông ra sân ở Goodison. Một số thậm chí còn treo biểu ngữ có nội dung "Chúng tôi biết bạn sống ở đâu" gần nhà của gia đình Benitez. Sau một khởi đầu đầy hứa hẹn, triều đại của Benitez đi từ tồi tệ đến tồi tệ hơn và trở nên hỗn loạn tuyệt đối. Họ phải nhờ đến Frank Lampard để cứu họ khỏi việc xuống hạng.

Thanh Vũ | 12:18 15/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục