Những hậu vệ có tỷ lệ giữ sạch lưới cao nhất Ngoại hạng Anh (Phần 4): Trò cưng của Mourinho

11:34 Thứ năm 06/07/2017

TinTheThao.com.vnCùng với thủ môn, tỷ lệ giữ sạch lưới của các hậu vệ cũng là một thống kê để xét về khả năng phòng ngự chắc chắn của họ.

Ngoại hạng Anh chứng kiến không ít hậu vệ chắc chắn như hòn đá tảng trấn giữ trước khu vực cấm địa. Những hậu vệ huyền thoại gần đây có thể kể đến như Rio Ferdinand, John Terry, Jamie Carragher hay Nemanja Vidic.

Nhưng nếu xét về tỷ lệ giữ sạch lưới của các hậu vệ hàng đầu trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, những cái tên kể trên sẽ đứng ở đâu trong BXH? Tờ Daily Star đã đưa ra danh sách những hậu vệ đạt tỷ lệ giữ sạch lưới cao nhất trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

Các bạn có thể xem lại

Phần 1 - Phần 2 - Phần 3

Theo thống kê này, ai là hậu vệ chắc chắn nhất?

 - Bóng Đá

 7. Alvaro Arbeloa - Tỷ lệ giữ sạch lưới: 43,5 % - Arbeloa chỉ gắn bó với Liverpool trong 2 năm rưỡi, nhưng anh đã trở thành một phần quan trọng trong đội hình đội bóng phố cảng. Anh đã có 98 trận thi đấu cho Liverpool và trong mùa trước, Arbeloa trở lại Ngoại hạng Anh khoác áo West Ham và chỉ chơi được 4 trận trước khi giải nghệ. Trong một lần phỏng vấn với báo chí Tây Ban Nha, Arbeloa cho biết với anh, Liverpool luôn là duy nhất. Ảnh: Daily Star.

 - Bóng Đá

 6. John Terry - Tỷ lệ giữ sạch lưới: 43,5 % - 22 năm ròng rã trôi qua với rất nhiều đổi thay, Terry vẫn giữ một tình yêu với Chelsea. Cùng với Frank Lampard, anh trở thành một phần lịch sử CLB. Trong màu áo The Blues, Terry đã giành tất cả danh hiệu cao quý ở cấp CLB và quyết định chuyển đến Aston Villa trong hè năm nay.. Ảnh: Daily Star.

 - Bóng Đá

 5. Matija Nastasic - Tỷ lệ giữ sạch lưới: 44,1 % - Trung vệ người Serbia gia nhập Manchester City khi chỉ mới 19 tuổi nhưng đã có những khoảng thời gian thi đấu cực kỳ chững chạc. Tuy nhiên, những chấn thương xảy ra sau đó đã khiến Nastasic đánh rơi phong độ, Man City cũng không còn kiên nhẫn với anh. Năm 2015, Nastasic chính thức chuyển sang Schalke thi đấu đến nay. Ảnh: Daily Star.

 - Bóng Đá

 4. Alex Rodrigo Dias da Costa - Tỷ lệ giữ sạch lưới: 44,2 % - Alex được Chelsea chiêu mộ năm 2004 và cho PSV mượn trong thời gian 3 năm. Anh từng có thời gian được tín nhiệm đá cặp với John Terry ở trung tâm hàng thủ Chelsea. Nhưng sau khi Andre Villas-Boas đến, vị trí của Alex bị đe dọa nghiêm trọng. Mọi chuyện kết thúc với anh khi đội bóng chiêu mộ thành công Gary Cahill. Cuối cùng, quyết định chuyển đến Paris Saint Germain để tái ngộ với thầy cũ Carlo Ancelotti. Ảnh: Daily Star.

 - Bóng Đá

 3. Nemanja Vidic - Tỷ lệ giữ sạch lưới: 45 % - Năm 2006, M.U chính thức chiêu mộ thành công Vidic từ Spartak Moscow và tạo nên cặp bài trùng ở hàng thủ với Rio Ferdinand. Sau 8 năm gắn bó với Old Trafford, trung vệ Serbia đã giành mọi danh hiệu cao quý ở cấp CLB và trở thành một trong những huyền thoại vĩ đại của đội bóng. Năm 2014, Vidic chuyển đến Inter Milan sau khi đáo hạn hợp đồng với M.U. Ảnh: Daily Star.

 - Bóng Đá

 2. Tony Adams - Tỷ lệ giữ sạch lưới: 45,1 % - Tony Adams là đội trưởng huyền thoại của Arsenal, ông cũng chỉ gắn bó với Pháo thủ trong suốt sự nghiệp của mình. Đầy mạnh mẽ và cá tính, Adams là chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội suốt thời đỉnh cao. Một sự việc đáng buồn của ông trong những năm tháng vinh quang chính là chứng nghiện rượu nặng. Rất may mắn, nhờ nghị lực và sự giúp đỡ từ HLV Wenger, Adams đã cai rượu thành công, thậm chí viết hẳn một quyển tự truyện để kể về quá trình này. Ảnh: Daily Star.

 - Bóng Đá

 1. Ricardo Carvalho - Tỷ lệ giữ sạch lưới: 46,7 % - Ở Chelsea, Carvalho là một trong những trung vệ hay nhất từng khoác áo đội bóng. HLV Mourinho cũng từng khẳng định anh và Terry là cặp đôi hoàn hảo trong lần đầu ông dẫn dắt đội bóng. Báo chí Bồ Đào Nha cũng từng ví von Carvalho là Beckenbauer của nước này. Carvalho chơi bóng bằng cái đầu, kinh nghiệm và sự thông minh nhiều hơn là chỉ dựa vào đôi chân và thể lực. Hiện tại anh đang thi đấu Shanghai SIPG dù đã bước sang tuổi 39. Ảnh: Daily Star.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 10:45 06/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục