Những hậu vệ có tỷ lệ giữ sạch lưới cao nhất Ngoại hạng Anh (Phần 3): Chiến binh Agger

00:21 Thứ năm 06/07/2017

TinTheThao.com.vnCùng với thủ môn, tỷ lệ giữ sạch lưới của các hậu vệ cũng là một thống kê để xét về khả năng phòng ngự chắc chắn của họ.

Ngoại hạng Anh chứng kiến không ít hậu vệ chắc chắn như hòn đá tảng trấn giữ trước khu vực cấm địa. Những hậu vệ huyền thoại gần đây có thể kể đến như Rio Ferdinand, John Terry, Jamie Carragher hay Nemanja Vidic.

Nhưng nếu xét về tỷ lệ giữ sạch lưới của các hậu vệ hàng đầu trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, những cái tên kể trên sẽ đứng ở đâu trong BXH? Tờ Daily Star đã đưa ra danh sách những hậu vệ đạt tỷ lệ giữ sạch lưới cao nhất trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

Các bạn có thể xem lại

Phần 1

Phần 2

Theo thống kê này, ai là hậu vệ chắc chắn nhất?

 - Bóng Đá

 13. David May - Tỷ lệ giữ sạch lưới: 39,9 % - Cùng với Denis Irwin, May là trung vệ góp mặt trong đội hình Manchester United giành cú ăn ba năm 1999 với chức vô địch Ngoại hạng Anh, Cúp FA và Champions League. Tháng 3 vừa qua, cả hai cựu danh thủ này đã có mặt tại Việt Nam để giao lưu với NHM Quỷ đỏ và kể rất nhiều câu chuyện thú vị về đội bóng cũng như HLV Sir Alex Ferguson. Ảnh: Daily Star.

 - Bóng Đá

 12. Nourredine Naybet - Tỷ lệ giữ sạch lưới: 40 % - Sự nghiệp của cầu thủ người Ma Rốc phần lớn trong màu áo Deportivo. Tại Tây Ban Nha, anh cùng đội bóng vô địch La Liga (1999/2000) và Cúp nhà Vua (2002). Đến Anh, màn ra mắt của Naybet với Tottenham là trận hòa 1-1 với Liverpool. Anh có 31 trận cho Spurs trên mọi đấu trường, từng ghi bàn trong trận thua 4-5 trước Arsenal trên sân nhà. Naybet là người đóng góp khá lớn cho Tottenham và rất chăm chỉ, hầu như ít khi nào bị gạch tên khỏi đội hình đăng ký. Ảnh: Daily Star.

 - Bóng Đá

 11. Steve Bruce - Tỷ lệ giữ sạch lưới: 41,2 % - Sir Alex đã thuyết phục M.U bỏ ra 825.000 bảng để chiêu mộ Bruce từ Norwich City. Cùng với Gary Pallister, Bruce tạo nên sự ăn ý và chắc chắn ở hàng thủ Quỷ đỏ, được CĐV đội bóng gọi bằng cái tên thân mật “Dolly và Daisy”. Ông là nhân tố quan trọng trong ba chức vô địch nước Anh (1993, 1994 và 1996), cũng như vô địch Cúp C2 (1991), Cúp FA (1994, 1996) và League Cup (1992). Ảnh: Daily Star.

 - Bóng Đá

 10. Eliaquim Mangala - Tỷ lệ giữ sạch lưới: 41,7 % - Gia nhập Man City năm 2014 với rất nhiều kỳ vọng ,thế những Mangala dường như không thích hợp với bóng đá Anh. Những chấn thương liên miên cũng khiến anh không được ra sân thường xuyên, dẫn đến việc mất dần vị trí trong đội bóng. Mùa trước, anh được cho mượn tại Valencia và thi đấu khá ổn, anh sẽ trở lại Man City hè này và chưa rõ kế hoạch tiếp theo trong tương lai. Ảnh: Daily Star.

 - Bóng Đá

 9. Daniel Agger - Tỷ lệ giữ sạch lưới: 41,7 % - Cầu thủ người Đan Mạch nổi tiếng với những năm tháng gắn bó với Liverpool và hình xăm chi chít trên cơ thể của mình. Anh gia nhập The Kop năm 2006 từ Brondby và nhanh chóng thể hiện đẳng cấp và tầm ảnh hưởng về mặt tinh thần ở hàng phòng ngự. Phong cách thi đấu của Agger vô cùng mạnh mẽ và không ngại va chạm. Tuy không ít lần khiến tiền đạo đối phương ‘tái mặt’ nhưng cách thi đấu này cũng mang lại hậu quả đáng tiếc cho Agger. Những chấn thương liên miên khiến sự nghiệp của anh kết thúc sớm hơn dự định. Năm 2016, Agger tuyên bố chính thức giã từ sân cỏ và khiến không ít CĐV Liverpool tiếc nuối. Ảnh: Daily Star.

 - Bóng Đá

 8. Emiliano Insua - Tỷ lệ giữ sạch lưới: 42 % - Sau 3 mùa rưỡi gắn bó với Liverpool, Insua không thể hiện được nhiều dù rất muốn được đá chính. Trong thời gia này, anh có tổng cộng 62 trận thi đấu cho The Kop và ghi được 1 bàn thắng. Anh đến Galatasaray theo dạng cho mượn năm 2010 và chuyển hẳn sang Sporting Lisbon 1 năm sau đó. Ảnh: Daily Star.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 23:30 05/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục