Những hậu vệ có tỷ lệ giữ sạch lưới cao nhất Ngoại hạng Anh (Phần 2): Cặp đôi Liverpool

23:35 Chủ nhật 02/07/2017 | 1

TinTheThao.com.vnCùng với thủ môn, tỷ lệ giữ sạch lưới của các hậu vệ cũng là một thống kê để xét về khả năng phòng ngự chắc chắn của họ.

Ngoại hạng Anh chứng kiến không ít hậu vệ chắc chắn như hòn đá tảng trấn giữ trước khu vực cấm địa. Những hậu vệ huyền thoại gần đây có thể kể đến như Rio Ferdinand, John Terry, Jamie Carragher hay Nemanja Vidic.

Nhưng nếu xét về tỷ lệ giữ sạch lưới của các hậu vệ hàng đầu trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, những cái tên kể trên sẽ đứng ở đâu trong BXH? Tờ Daily Star đã đưa ra danh sách những hậu vệ đạt tỷ lệ giữ sạch lưới cao nhất trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

Các bạn có thể xem lại: Phần 1

Theo thống kê này, ai là hậu vệ chắc chắn nhất?

 - Bóng Đá

 19. Toby Alderweireld - Tỷ lệ giữ sạch lưới: 38,3 % - Trung vệ người Bỉ là một trong những bản hợp đồng đúng đắn nhất của Tottenham Hotspur trong thời gian qua. Lối chơi chắc chắn cùng phong thái thủ lĩnh giúp Alderweireld chiếm được lòng tin của HLV Mauricio Pochettino lẫn NHM Tottenham Hotspur. Đội bóng thành London đang chuẩn bị tăng lương gấp đôi cho anh trong thời gian tới. Ảnh: Daily Star.

 - Bóng Đá

 18. Jamie Carragher - Tỷ lệ giữ sạch lưới: 38,4 % - Carragher là cầu thủ chỉ thi đấu cho 1 CLB, anh khởi nghiệp cùng đội trẻ của Liverpool và gắn bó trọn sự nghiệp với đội bóng đất cảng. Anh có trận đấu đầu tiên ở mùa giải 1996/97 và có vị trí số 1 từ đó. Năm 2001, anh cùng Liverpool vô địch FA Cup, League Cup và UEFA Cup. Ban đầu anh là một hậu vệ đa năng, nhưng từ khi Rafael Benitez chuyển đến vào năm 2004 Carragher chuyển vào chơi ở vị trí trung vệ và mùa giải đó chứng kiến thành công rực rỡ với danh hiệu Champions League. Ảnh: Daily Star.

 - Bóng Đá

 17. Marcos Alonso - Tỷ lệ giữ sạch lưới: 39,3 % - Kinh nghiệm thi đấu của Alonso tại Ngoại hạng Anh bắt đầu trong nửa sau mùa giải 2013/14 tại Sunderland. 2 năm tiếp theo, anh thi đấu cho đội chủ quản Fiorentina rồi được Antonio Conte đưa về Stamford Bridge trong mùa hè năm ngoái. Không chỉ thi đấu ở vị trí hậu vệ trái sở trường, Alonso còn đảm nhiệm vai trò rất tốt khi đá tiền vệ trái hoặc trung vệ. Anh là một trong những nhân tố quan trọng giúp Conte vận hành trơn tru sơ đồ 3-4-3 và thu về thành công trong mùa giải vừa rồi. Ảnh: Daily Star.

 - Bóng Đá

 16. Sami Hyypia - Tỷ lệ giữ sạch lưới: 39,3 % - 10 năm gắn bó cùng Liverpool đủ để Hyypia trở thành một trong những trung vệ vĩ đại nhất lịch sử đội bóng. Thời đỉnh cao, anh cùng Liverpool trải qua không ít vinh quan từ quốc nội đến châu lục. Anh cũng được trao băng đội trưởng trước khi Steven Gerrard nhận được vinh dự này. Danh hiệu đáng nhớ nhất của Hyypia tại Liverpool có lẽ là chức vô địch Champions League năm 2005 khi anh được Benitez xếp đá cặp cùng Carragher ở trung tâm hàng tứ vệ. Ảnh: Daily Star.

 - Bóng Đá

 15. Paulo Ferreira - Tỷ lệ giữ sạch lưới: 39,7 % - Sau khi giành vinh quang cùng FC Porto, Jose Mourinho được Chelsea bổ nhiệm làm HLV và Ferreira là một trong những người ông mang sang Anh. Không thi đấu quá nổi bật nhưng Ferreira luôn tận tụy cống hiến cho The Blues. Không bao giờ người ta thấy anh phàn nàn về thời gian ra sân, cũng không bao giờ anh cho thấy mình thiếu quyết tâm trên sân cỏ. Năm 2013, anh chính thức giã từ sân cỏ và Chelsea cũng là đội bóng cuối cùng anh khoác áo. Ảnh: Daily Star.

 - Bóng Đá

 14. Gary Pallister - Tỷ lệ giữ sạch lưới: 39,8 % - Trưởng thành từ lò đào tạo Middlesbrough nhưng Pallister lại ghi dấu ấn sâu đậm trong thời gian thi đấu cho Manchester United. Ông cùng với Steve Bruce tạo nên cặp trung vệ ăn ý và ổn định của Quỷ đỏ trong thập niên 90. Ông là mẫu hậu vệ lý tưởng của bóng đá Anh, sở hữu chiều cao 1m93 nhưng không hề chậm chạp, Pallister còn có khả năng phán đoán tình huống thông minh. Ông cùng đội bóng giành rất nhiều danh hiệu quốc nội và chính thức rời M.U, trở lại Middlesbrough năm 1998. Ảnh: Daily Star.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 22:50 02/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục