Những hậu vệ có tỷ lệ giữ sạch lưới cao nhất Ngoại hạng Anh (Phần 1): Gọi tên Rio

14:45 Chủ nhật 02/07/2017 | 1

Cùng với thủ môn, tỷ lệ giữ sạch lưới của các hậu vệ cũng là một thống kê để xét về khả năng phòng ngự chắc chắn của họ.

Ngoại hạng Anh chứng kiến không ít hậu vệ chắc chắn như hòn đá tảng trấn giữ trước khu vực cấm địa. Những hậu vệ huyền thoại gần đây có thể kể đến như Rio Ferdinand, John Terry, Jamie Carragher hay Nemanja Vidic.

Nhưng nếu xét về tỷ lệ giữ sạch lưới của các hậu vệ hàng đầu trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, những cái tên kể trên sẽ đứng ở đâu trong BXH? Tờ Daily Star đã đưa ra danh sách những hậu vệ đạt tỷ lệ giữ sạch lưới cao nhất trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

Theo thống kê này, ai là hậu vệ chắc chắn nhất?

Những hậu vệ có tỷ lệ giữ sạch lưới cao nhất Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

25. Denis Irwin - Tỷ lệ giữ sạch lưới: 37,5% - Ông là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất của M.U trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Dù trước đó không được đánh giá cao, Irwin vẫn âm thầm đi lên nhờ chính tài năng của mình. Ông có nhãn quan và khả năng đọc tình huống rất tinh tế để tìm cơ hội ghi bàn. Một trong những bàn thắng hay nhất của ông chính là pha lốp bóng với khoảng cách hơn 30 mét vào lưới Coventry City. Ảnh: Daily Star.

Những hậu vệ có tỷ lệ giữ sạch lưới cao nhất Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

 24. Rio Ferdinand - Tỷ lệ giữ sạch lưới: 37,5% - Giống như Irwin, Ferdinand cũng từng là người của Leeds United. Năm 2002, anh được M.U mang về với giá 30 triệu bảng, kỷ lục chuyển nhượng của Ngoại hạng Anh lúc đó. Sau thời gian đầu khá chệch choạc, Ferdinand cùng với Nemanja Vidic tạo thành cặp trung vệ khét tiếng ở Anh và cùng M.U gặt hái không ít danh hiệu. Ảnh: Daily Star.

Những hậu vệ có tỷ lệ giữ sạch lưới cao nhất Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

23. Per Mertesacker - Tỷ lệ giữ sạch lưới: 38 % - Mertesacker không được đánh giá cao ở khả năng đua tốc độ, bù lại, anh có nhãn quan chiến thuật và chiều cao lý tưởng để chống lại những tình huống không chiến. Dù đôi khi bị CĐV Arsenal chỉ trích vì những sai lầm không nên có, trung vệ người Đức vẫn được HLV Arsene Wenger trao chiếc băng đội trưởng trong mùa giải vừa rồi. Ảnh: Daily Star.

Những hậu vệ có tỷ lệ giữ sạch lưới cao nhất Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

22. William Gallas - Tỷ lệ giữ sạch lưới: 38 % - William Gallas ra mắt năm 1995/96 trong màu áo Caen. Trong suốt sự nghiệp, cầu thủ này trải qua hàng loạt CLB như Marseille, Chelsea, Arsenal, Tottenham và Perth Glory. Trong đó, cầu thủ này từng gây chú ý khi khoác áo số 10 của Arsenal. William Gallas từng cùng Chelsea giành 2 chức vô địch Premier League liên tiếp (2004/05, 2005/06), 1 League Cup (2005), 1 Siêu cúp anh (2005). Cùng với đó, anh từng 2 lần lọt vào đội hình tiêu biểu Premier League (2003,2006). Cùng ĐTQG Pháp, lão tướng này đã đoạt danh hiệu Confederations Cup (2003). Ảnh: Daily Star.

Những hậu vệ có tỷ lệ giữ sạch lưới cao nhất Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

21. Ashley Cole - Tỷ lệ giữ sạch lưới: 38,2 % - Sở hữu tốc độ và khả năng đọc trận đấu tốt, thời đỉnh cao, anh là một trong số ít hậu vệ chế ngự được tầm hoạt động của Cristiano Ronaldo. Ngay cả khi tham gia tấn công dù còn ở Arsenal hay Chelsea, Cole luôn tạo ra sự uy hiếp rất lớn đến khung thành đối thủ. Trong 8 mùa cống hiến cho The Blues, anh đã đoạt được 8 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có một danh hiệu Champions League cao quý. Trước đó, anh từng cùng Arsenal lên ngôi tại Ngoại hạng Anh lẫn Cúp FA nhưng quyết định đầu quân cho đối thủ. Ảnh: Daily Star.

Những hậu vệ có tỷ lệ giữ sạch lưới cao nhất Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

20. Hector Bellerin - Tỷ lệ giữ sạch lưới: 38,2 % - Sao trẻ người Tây Ban Nha đang gây nên rất nhiều lùm xùm về vụ chuyển nhượng sang Barca. Chưa rõ thực hư ra sao, nhưng Bellerin được đánh giá là một trong những trụ cột của Tây Ban Nha trong tương lai. Anh vừa cùng U21 Tây Ban Nha giành ngôi á quân tại giải U21 châu Âu. Ảnh: Daily Star.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 13:55 02/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục