Những “hàng hiếm” của bóng đá Việt Nam

22:10 Thứ bảy 23/11/2019

TinTheThao.com.vnNếu như Nguyễn Hồng Sơn từng là cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Châu Á thì bây giờ những đàn em của anh cũng đang khẳng định được vị thế bằng tài năng của mình.

Bóng đá Việt Nam trong hai thập kỷ qua từng sản sinh ra những cá nhân có thể nói là xuất chúng hay quái kiệt nhất nhì trong lịch sử bóng đá nước nhà như Hồng Sơn hay Văn Quyến. Nhưng nhìn vào lứa cầu thủ bây giờ người hâm mộ nước nhà có thể giật mình vui sướng vì có nhiều “hàng hiếm” đến vậy.

Văn Lâm

Một trong những điểm yếu muôn thuở ngăn bóng đá Việt Nam bước lên đỉnh cao khu vực chính là vị trí thủ môn. Nhưng với Đặng Văn Lâm, HLV Park Hang Seo hoàn toàn yên tâm về vị trí người gác đền. Cao to (gần 1.9m), phản xạ nhanh và cũng cực kỳ dũng cảm cùng cách ăn mừng đầy máu lửa khiến Văn Lâm ngày càng được CĐV yêu mến. Như trong trận đấu với Thái Lan tại Mỹ Đình, chính Văn Lâm đã giữ lại 1 điểm quý giá cho đội tuyển Việt Nam.

 - Bóng Đá

Chốt chặn an toàn nơi hàng thủ. 

Đình Trọng

Chẳng phải tự nhiên mà người ta gọi anh là Cannavaro Việt Nam bởi lối phòng ngự của Đình Trọng đầy khôn ngoan nhờ vào khả năng đọc tình huống xuất sắc kết hợp những cú ra chân nhanh gọn lẹ. Tiếc là chấn thương đang ngăn Đình Trọng tỏa sáng cùng tuyển Việt Nam trong thời gian qua. Hy vọng sang năm 2020 chúng ta lại thấy Cannavaro Việt Nam tái xuất đầy mạnh mẽ sau khi anh được HLV Park Hang Seo giữ sức không mạo hiểm đi đá SEA GAMES khi mà chấn thương mới hồi phục.

 - Bóng Đá

 Cannavaro Việt Nam.

Văn Hậu

Sau khoảng thời gian ngắn sang Hà Lan, hậu vệ cánh của tuyển Việt Nam không những cao mà còn to, nhiều kỹ năng về phòng ngự và tham gia tấn công được nâng lên thấy rõ. Lâu lắm rồi bóng đá Việt Nam mới sản sinh ra được một hậu vệ biên hay như vậy. Mới 20 tuổi, một tương lai còn rất dài với hậu vệ cao tới 1.85m này.

 - Bóng Đá

Hàng hiếm thật sự của bóng đá Việt Nam.

Tuấn Anh

Tuy hâm mộ Zinedine Zidane nhưng người hâm mộ Việt Nam gọi Tuấn Anh là Pirlo bởi phong thái thi đấu của anh khá giống với ngôi sao một thời của AC Milan, Juventus và tuyển Italia. Nhỏ con, điềm đạm nhưng thông minh, nhanh nhẹn và dũng cảm cùng nhãn quan chiến thuật xuất sắc  đã giúp Tuấn Anh đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ mà HLV Park Hang Seo đang vận hành cho tuyển Việt Nam khi anh đóng vai trò người đánh chặn và phát động tấn công.

 - Bóng Đá

Pirlo Việt Nam.

Công Phượng

Ngay tên gọi Messi Việt Nam cũng đã phần nào nói lên những phẩm chất nổi trội của Công Phượng, đó chính là khả năng xử lý bóng điêu luyện, tạo đột biến cao và có thể tạo ra những khoảnh khắc xuất thần. Điểm yếu nhất của Công Phượng chính là thể lực và tính hiệu quả cao trong từng pha bóng cũng như duy trì phong độ trong thời gian dài.

 - Bóng Đá

Messi Việt Nam. 

Quang Hải

Nhỏ nhắn nhưng những kỹ năng xử lý bóng của Quang Hải khiến giới chuyên môn phải trầm trồ. Dù còn khá trẻ nhưng thời gian qua Quang Hải đã là ngôi sao không thể thay thế trong các đội tuyển do Park Hang Seo dẫn dắt khi anh đóng vai trò là ngòi nổ thường trực và có thể xoay chuyển cục diện.

 - Bóng Đá

Ngôi sao hay nhất Đông Nam Á năm qua. 

Trong hai năm qua bóng đá Việt Nam gặt hái nhiều thành công ở khu vực và cấp châu lục. Với dàn cầu thủ trẻ và tài năng như Văn Hậu, Đình Trọng hay Quang Hải thì hãy tin rằng ngày vui của bóng đá Việt Nam sẽ còn kéo dài.

Cát Tường | 21:11 23/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục