Những gương mặt hứa hẹn sẽ tỏa sáng

11:15 Thứ năm 12/07/2012

Trong lịch sử các kỳ tham dự Olympic, thể thao Việt Nam (TTVN) mới chỉ 2 lần giành được HCB ở năm 2000 của nữ võ sĩ Trần Hiếu Ngân (taekwondo) và năm 2008 của lực sĩ Hoàng Anh Tuấn (cử tạ). Tại Olympic 2012, cử tạ và taekwondo vẫn giành được suất tham dự và tiếp tục là niềm hy vọng sẽ mang về huy chương cho Đoàn TTVN. Bên cạnh đó, các môn như thể dục dụng cụ, cầu lông, vật, judo, bắn súng cũng được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ.

Hoàng Anh Tuấn

Năm nay, niềm hy vọng lớn nhất được dồn vào VĐV cử tạ Trần Lê Quốc Toàn (ảnh) ở hạng cân 56kg nam. Đây là hạng cân mà lực sĩ Hoàng Anh Tuấn từng giành HCB tại Olympic Bắc Kinh 2008. Quốc Toàn từng đứng hạng 4 tại giải vô địch thế giới 2011 và chỉ kém người đoạt HCĐ đúng 1kg. Tại giải vô địch châu Á đồng thời là vòng tuyển chọn Olympic, nhà vô địch SEA Games 26 đã thi đấu rất xuất sắc và giành vé chính thức cho TTVN trước sự khâm phục của các đối thủ. Theo ban huấn luyện, với phong độ hiện tại cùng thành tích tập luyện luôn ổn định ở mức 285kg, Quốc Toàn hoàn toàn có đủ khả năng cạnh tranh huy chương tại Olympic năm nay.

Cũng như mọi khi, taekwondo là niềm hy vọng số 2 của Đoàn TTVN tại các kỳ Olympic, chỉ sau cử tạ. Song, thành tích ở môn này phụ thuộc rất nhiều vào may mắn từ các lá phiếu bốc thăm. Do đó, cả hai võ sĩ Lê Huỳnh Châu (nam, 58 kg) và Chu Hoàng Diệu Linh (nữ, 67kg) đều rất hồi hộp chờ đến ngày bốc thăm mới biết chính xác khả năng sẽ đi đến đâu. Theo đánh giá của ban huấn luyện, khả năng gây bất ngờ của Diệu Linh sẽ cao hơn bởi sự chênh lệch trình độ ở nội dung nữ không nhiều như nam.

Niềm hy vọng thứ 3 là môn thể dục dụng cụ. Trong số 3 VĐV có mặt tại London, Hà Thanh được đánh giá cao nhất khi cô từng lọt vào tốp 3 giải VĐTG hồi năm ngoái. Thành tích tốt nhất cho tới nay của Hà Thanh là 14,666 điểm, gần với mức tối thiểu tranh chấp huy chương tại Olympic (15,000 điểm). Từ đây đến ngày khai mạc Olympic còn hơn hai tuần, hy vọng Hà Thanh sẽ kịp hoàn thiện mình để có thể hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

Ngoài ra, có thể kể đến những gương mặt cũng rất hứa hẹn như Tiến Minh (cầu lông), Nguyễn Thị Lụa (vật) và Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Văn Ngọc Tú (judo). Vẫn biết đoạt huy chương Olympic là vô cùng khó nhưng trong thể thao ngoài khả năng chuyên môn, yếu tố may mắn cũng có thể quyết định đến chiến thắng. Nên chúng ta cứ hy vọng!

Trần Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục