Những “gừng già” của xứ hoa Tulip

01:30 Thứ tư 09/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tuyển Hà Lan đã vào bán kết của World Cup 2014 bằng lối chơi đầy toan tính, quyến rũ nhưng cũng không kém phần thực dụng. Tuy nhiên, tất cả điều nhường lại cho yếu tố đã được ghi nhận của tuyển Hà Lan tại giải lần này, những lão tướng đang gánh vác sứ mệnh đưa Hà Lan đến ngôi vô địch và các cầu thủ ấy đang làm quá tốt nhiệm vụ của mình.

Gừng càng già càng cay

Có mấy ai nghĩ được HLV Louis Van Gaal sẽ để cả bốn lão tướng nhận trách nhiệm đá penalty trong loạt đấu súng cân não với Costa Rica? Vậy mà chính kinh nghiệm của các lão tướng đã giúp tuyển Hà Lan thành công trong cả bốn lượt đá ấy. Cũng chính các cầu thủ này cùng nhau gánh vác nhiệm vụ quốc gia từ đầu giải đến nay. Robben được biết đến với đôi chân pha lê nhưng World Cup 2014 không ai còn nhận ra điều đó nữa. Anh chơi như thể đang tuổi đôi mươi.

Tuyển Hà Lan đang bay cao nhờ những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và trận mạc như Van Persie. Ảnh: Internet

Tuyển Hà Lan đang trong thời kỳ chuyển giao thế hệ nên họ rất cần những kinh nghiệm của những lão tướng như Van Persie, Robben, Sneijder, Dirk Kuyt để dẫn dắt và truyền kinh nghiệm cho lực lượng kế thừa. Xét về tính chất chuyển giao thì chính những cầu thủ này đang làm tròn nghĩa vụ của mình bởi khi được thi đấu bên cạnh những “cây đa, cây đề” này, các cầu thủ trẻ đã lớn thấy rõ qua bản lĩnh và thái độ thi đấu.

Dirk Kuyt là gương mặt điển hình cho sự cố gắng bởi anh đến World Cup như quân bài chiến lược cho tuyển Hà Lan nhưng khi được vào sân hỗ trợ cho Robben, anh hoàn thành vị trí và chiếm luôn suất đá chính. Sự khát khao, tinh thần thi đấu của anh khiến người ta nể phục, bất chấp anh thi đấu không phải vị trí sở trường. Có anh, Robben, Sneijder và Persie dễ dàng triển khai những pha lên bóng chắc chắn và mang tính sát thương rất cao.

Trên tất cả, “gừng già” nhất có lẽ là HLV Louis Van Gaal. Ông đã tỏ ra quá cao tay và khát khao chiến thắng đến tột cùng. Ông chưa cho thấy sự sai sót trong những quyết định thay người, thậm chí tin dùng các cầu thủ trẻ ở hàng phòng ngự để làm tiền đề cho tuyển Hà Lan trong tương lai và tin tưởng tuyệt đối những gương mặt gạo cội cho mặt trận tấn công. Niềm tin của ông đang hái những trái ngọt và những hiệu ứng từ ông mang lại có sức ảnh hưởng thật lớn.

Vậy mới thấy, gừng càng già càng cay!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục