Những đội từng 3 lần liên tiếp vô địch Ngoại hạng Anh: Liverpool

15:59 Thứ năm 22/08/2019

TinTheThao.com.vnMùa giải này, Man City đang đứng trước cơ hội giành Premier League thứ ba liên tiếp.

2 mùa giải mới đây, Manchester City đã liên tục vô địch Ngoại hạng Anh với các số điểm lần lượt là 100 và 98, cũng là những điểm số cao nhất lịch sử giải đấu này. Mùa giải 2019/2020, dù vừa bị trượt chân trước Tottenham ngay trên sân Etihad nhưng City vẫn được đánh giá là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch. Nếu làm được điều này, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ có lần thứ ba liên tiếp trở thành quán quân Ngoại hạng Anh, san bằng thành tích của Liverpool trong quá khứ.

Những đội từng 3 lần liên tiếp vô địch Ngoại hạng Anh: Liverpool - Bóng Đá

 Bob Paisley - Huyền thoại vĩnh cửu của Liverpool.

Trong toàn lịch sử của mình, đội bóng vùng Merseyside đã có 18 lần vô địch giải quốc nội, chỉ đứng sau Manchester United (20 lần vô địch). Trong chừng đó thời gian, có rất nhiều lần Liverpool lên ngôi ở các mùa giải gần nhau, nhưng chỉ có giai đoạn 1982-1984 họ mới vô địch 3 lần liên tiếp.

Mùa giải 1981/1982, The Reds đang nhận sự dẫn dắt của HLV huyền thoại Bob Paisley, họ mở màn First Division bằng trận thua 0-1 trước Wolves, sau đó hòa Middlesbrough trên sân nhà, thắng Arsenal ở vòng 3 nhưng tiếp tục thua ở trận gặp Ipswich Town, chỉ có thêm 2 chiến thắng trong suốt 7 trận tiếp đó.

Sau khởi đầu chật vật, đội chủ sân Anfield bắt đầu chơi chắc chắn hơn. Đến vòng đấu thứ 27, Liverpool hủy diệt Stoke City 5-1 ngay trên sân khách, từ đó đến cuối mùa họ không thua thêm một trận nào nữa, lên ngôi vô địch với 87 điểm sau 42 trận, hơn Ipswich Town 4 điểm và Manchester United 9 điểm.

Năm tiếp đó, nhà đương kim vô địch bước vào mùa giải mới bằng chuỗi 7 trận bất bại, sau đó họ duy trì được sự ổn định của mình cho đến gần cuối mùa giải. Đến vòng đấu thứ 36, đoàn quân của HLV Bob Paisley hòa Coventry City 0-0, 6 trận còn lại họ nhận đến 5 thua, 1 hòa. Nhưng phong độ xuất sắc ở cả mùa giải vẫn giúp Liverpool tiếp tục lên ngôi với số điểm 82, Watford về nhì và Quỷ đỏ tiếp tục đứng thứ ba.

Những đội từng 3 lần liên tiếp vô địch Ngoại hạng Anh: Liverpool - Bóng Đá

 Đội hình ăn ba của Liverpool mùa giải 1983/1984.

Cuối mùa giải này, Bob Paisley cũng quyết định giải nghệ, kết thúc 9 năm dẫn dắt The Kop, đi vào lịch sử đội bóng này với 6 First Division, 3 European Cup cùng hàng loạt danh hiệu khác. Khi còn là cầu thủ, huyền thoại này có 15 năm gắn bó với Liverpool, cùng đội bóng giành 1 cúp vô địch quốc nội.

Mùa giải 1983/1984, Joe Fagan - người đã gắn bó với The Reds suốt 25 năm trước đó, cũng là trợ lí HLV trong 9 năm Bob Paisley dẫn dắt CLB - được đôn lên làm HLV trưởng. Trong mùa giải đầu tiên của Fagan, Lữ đoàn đỏ tiếp tục giữ phong độ, lên ngôi vô địch với số điểm 80, đồng thời giành cả League Cup và European Cup. Tuy nhiên mùa giải sau đó những thành tích này không được duy trì, Liverpool về nhì ở 3/4 giải đấu, lần đầu tiên trong 10 năm họ kết thúc mùa giải hoàn toàn trắng tay. Cuối mùa giải đó, Joe Fagan cũng tuyên bố giải nghệ.

Video: 10 câu nói nổi tiếng nhất của Bob Paisley:

Hoài Thu | 15:30 22/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục