Những đội có thể là ngựa ô của World Cup 2014

22:45 Thứ sáu 16/05/2014

Croatia tại France 98 hay Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ năm 2002 đều là những luồng gió mới mang đến những bất ngờ thú vị cho vòng chung kết bóng đá thế giới. Và năm nay người ta đang chờ xem đội bóng nào sẽ đóng vai ngựa ô tại World Cup 2014 trên đất nước Brazil .

Bỉ - đồng đều cả 3 tuyến

Đội bóng có biệt danh “Những con quỷ đỏ” đang có một lứa cầu thủ tài năng thậm chí được đánh giá đồng đều và có chất lượng hơn cả Anh hoặc Pháp. Thật vậy nếu nhìn vào những cái tên đang chinh chiến tại Châu Âu như Thibaut Courtois (Chelsea), Simon Mignolet (Liverpool), Vincent Kompany (Man City), Daniel Van Buyten (Bayern Munich), Jan Vertonghen (Tottenham Hotspur), Mousa Dembele (Tottenham Hotspur), Marouane Fellaini (M.U), Axel Witsel (Zenit St Petersburg), Eden Hazard (Chelsea), Adnan Januzaj (Manchester United), Romelu Lukaku, Kevin Mirallas (Everton),…thì không một HLV nào không ngưỡng mộ. Với hàng loạt cầu thủ đang nở rộ tài năng và được thi đấu đỉnh cao tại các giải VĐQG hàng đầu Châu Âu nên người ta luôn nhắc tới Bỉ là đội tuyển sẽ gây bất ngờ tại vòng chung kết World Cup năm nay. May mắn khi nằm cùng bảng với những Hàn Quốc, Nga hay Algeria – đều là những đối thủ không quá mạnh – sẽ là cơ hội cho Bỉ có thể vào vòng trong và tiến xa .

Uruguay có hàng công cực mạnh. Ảnh: Internet

Uruguay – hàng công nguyên tử

Đội bóng Nam Mỹ từng vô địch thế giới nhưng những năm qua và cả năm nay họ không được xem là ứng cử viên vô địch bên cạnh những Brazil, Achentina, Đức, Italia, Tây Ban Nha…Tuy nhiên họ hoàn toàn có thể gây bất ngờ và chìa khoá nằm ở hàng công khủng khiếp. Luis Suarez đã có một mùa giải tuyệt vời cùng Liverpool; Edinson Cavani vẫn là một sát thủ trên đất Pháp trong màu áo PSG; và có sự hổ trợ của tiền đạo từng đoạt 2 chiếc giày vàng Châu Âu là Diego Forlan. Những vị trí khác có thể Uruguay không thể sánh bằng các đội bóng lớn nhưng nếu chỉ xét hàng tiền đạo thì khó có đội nào hơn được đội bóng này. Nỗi lo cho Uruguay là họ phải đối đầu cùng Anh và Italia ngay từ vòng bảng. Nhưng với hàng công nguyên tử của mình, Uruguay sẽ khiến các đối thủ phải e ngại.

Nga – có người chỉ huy tài giỏi

Tại chiến dịch vòng loại World Cup 2014, dù nằm cùng bảng với Bồ Đào Nha của siêu sao Ronaldo nhưng Nga vẫn giành vé tới thẳng Brazil và người có công lớn nhất giúp Nga có được thành tích này là HLV Fabio Capello. Dù không có những ngôi sao đẳng cấp thế giới nhưng với tài thao lược của cựu HLV tuyển Anh và các CLB danh tiếng như Juventus, Real Madrid…tuyển Nga vẫn sẽ là một đối thủ khó chịu tại World Cup năm nay. Lá thăm khá may mắn xếp Nga chung bảng với Bỉ, Hàn Quốc và Algeria nên Những chú gấu có cơ hội vào trong để tạo thêm bất ngờ.

Croatia – hạt nhân là 2M (Modric & Mandzukic)

Năm 1998 khi World Cup được tổ chức tại Pháp, Croatia đã gây chấn động lớn khi giành thứ 3 chung cuộc trong đó có những chiến thắng oanh liệt trước Đức, Hà Lan…Sau nhiều năm không tạo được tiếng vang, năm nay Croatia hứa hẹn lại là chú ngựa ô tại Brazil. Đội hình của Croatia ở World Cup sắp tới cũng được đánh giá khá cao mà tiêu biểu là Luka Modric (Real Madrid) hay Mario Mandzukic (Bayern Munich). Cả hai đều là những nhân tố then chốt của 2 CLB hàng đầu của Tây Ban Nha và Đức. Chắc chắn ngay từ vòng bảng Croatia sẽ là đối thủ khó chịu của Mexico và chủ nhà Brazil trong việc cạnh tranh hai vé vào vòng tiếp theo.

Sự bất ngờ chính là nét hấp dẫn của bóng đá và những chú ngựa ô là điểm sáng khiến cho World Cup sôi động hơn. Và người hâm mộ đang chờ đợi những Bỉ hay Uruguay… sẽ tạo nên những bất ngờ thú vị trên đất nước Brazil.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục