Những điều tuyệt vời cộng đồng bóng rổ mang lại

13:53 Thứ ba 29/10/2019

Không chỉ dừng lại trong phạm vi chuyên môn thuần tuý, cộng đồng bóng rổ Việt Nam đã và đang khiến người hâm mộ ngày càng bị cuốn hút bởi các hoạt động giàu tính nhân văn và ý nghĩa.

Có thể bóng rổ không phải là môn thể thao số 1 Việt Nam, nhưng những gì cộng đồng yêu thích bộ môn này làm được trong những năm qua thật sự có giá trị và to lớn hơn nhiều. Tiêu biểu nhất phải kể đến trường hợp của chàng baller trẻ tuổi Nguyễn Thanh Tùng bị chẩn đoán mắc phải căn bệnh ung thư xương tại Hoà Bình.

Thông tin được lan truyền một cách nhanh chóng, từ những con người hoàn toàn xa lạ, mọi người đến gặp, động viên và giúp đỡ gia đình em như thể đã thân quen tự bao giờ. Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) cũng liên tục tổ chức các hoạt động gây quỹ ý nghĩa như: Chiến dịch #3pointforTung thu được tổng số tiền lên đến 33 triệu đồng hay sự kiện Hợp đồng một ngày giúp Tùng phần nào hoàn thành ước mơ thi đấu bóng rổ chuyên nghiệp.

IMG_0097

Nguyễn Thanh Tùng trong ngày kí hợp đồng môt ngày với đội bóng chuyên nghiệp Cantho Catfish tại VBA 2019. 

Chương trình Cột Rổ Uớc Mơ do VBA Cares tổ chức tiếp tục tài trợ 01 cặp cột rổ và 05 quả bóng cho các trường học và câu lạc bộ bóng rổ nhằm mở rộng và phát triển bộ môn này rộng rãi hơn.

Đề án Phát triển Bóng rổ học đường đến năm 2030 hợp tác cùng NBA do Bộ Giáo dục và đào tạo, Tổng cục Thể dục, thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam (VBF), Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Hội đồng đội Trung ương phối hợp chỉ đạo và triển khai thực hiện chính thức được diễn ra. Đây là sự kiện thứ 3 trong chuỗi 8 sự kiện được tổ chức cho 5,000 giáo viên thể chất của các trường thuộc 8 tỉnh, thành phố trên cả nước, để họ có thể truyền đạt và đưa bộ môn này vào chương trình học ngoại khoá hoặc chính khoá.

22519970_750400631812123_

Chương trình Cột Rổ Ước Mơ trao tặng 01 cặp cột rổ và 05 quả bóng cho các trường học và câu lạc bộ. 

Qua đó, góp phần nâng cao thể lực, phát triển tầm vóc, rèn luyện ý chí và tinh thần đồng đội cho học sinh, sinh viên, từ đó nuôi dưỡng niềm đam mê thể thao đi cùng một lối sống khoẻ mạnh. Đồng thời, tìm kiếm và bồi dưỡng những tài năng bóng rổ của đất nước, giúp bóng rổ Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế.

bong-ro-3-0944

 

Ngoài ra, các buổi gây quỹ ủng hộ đồng bào bị lũ lụt miền Trung hay giúp đỡ trẻ em ở làng SOS trên toàn quốc của cộng đồng bóng rổ cũng mang lại những hiệu ứng vô cùng tích cực và ý nghĩa; qua đó nhân rộng thêm tinh thần tương thân tương ái và phát triển hơn nữa các hoạt động thiện nguyện tại Việt Nam.

Có thể thấy, không chỉ đơn giản dừng lại trong phạm vi chuyên môn thuần tuý, cộng đồng bóng rổ Việt Nam nói chung hay Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) nói riêng đã, đang và sẽ khiến người hâm mộ bị cuốn hút bởi các hoạt động giàu tính nhân văn và ý nghĩa, từ đó ngày một nâng tầm và phát triển nền bóng rổ nước nhà. 

Phòng Huyền Linh | 12:55 29/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục