Những điều tồi tệ nếu PSG mất Mbappe

23:15 Thứ sáu 20/05/2022

TinTheThao.com.vnTrong trường hợp Paris Saint-Germain thực sự mất Kylian Mbappe, những điều tồi tệ đang chờ họ phía trước.

 

Đây là thời điểm quan trọng đối với PSG. Không phải những câu chuyện danh hiệu khi PSG cần nghĩ về một trận chung kết Champions League, mà chính vấn đề nhân sự đang đẩy nhà ĐKVĐ Ligue 1 vào tình cảnh đau đầu.

PSG hiện cố gắng thuyết phục Kylian Mbappe ở lại câu lạc bộ trước sự dòm ngó của Real Madrid. Câu chuyện giành giật này chuẩn bị đi đến hồi kết khi nhiều thông tin xác nhận Mbappe sẽ chính thức đưa ra quyết định vào chủ nhật 22/5 theo giờ địa phương. 

Những điều tồi tệ nếu PSG mất Mbappe - Bóng Đá

 Mbappe sắp có quyết định về việc chọn Real hay PSG.

Real chưa chắc có được cái gật đầu của Mbappe bởi trong vài giờ đồng hồ gần đây xuất hiện nhiều thông tin chỉ ra PSG mới là bên giành chiến thắng. Song, giả sử Les Parisiens thực sự mất ngôi sao sinh na8mm 1998, đó là thiệt hại lớn đối với câu lạc bộ về khía cạnh trong lẫn ngoài sân cỏ.

PSG sẽ mất hàng loạt cái tên trên hàng công dù mùa giải hiện tại chưa khép lại. Bộ đôi người Argentina Mauro Icardi và đặc biệt là Angel di Maria đều được cho sẽ chia tay sân "Công viên các Hoàng tử". Mất 2 cái tên này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và chiều sâu tuyến đầu của PSG. Và điều này càng ảnh hưởng hơn khi Mbappe dứt áo ra đi.

Đội bóng Ligue 1 thực chất có động thái bổ sung tiền đạo bằng việc chú ý đến Robert Lewandowski. Song, Lewandowski lại dành tâm ý đến Barcelona và nhiều khả năng cập bến Nou Camp. Rõ ràng, PSG đang đứng trước bài toàn nhân sự hàng công khi chỉ có thể đặt niềm tin vào Lionel Messi và Neymar vào mùa giải tiếp theo.

Về khía cạnh ngoài sân cỏ, mất Mbappe tức PSG không còn một nhân vật biểu tượng của bóng đá Pháp ở câu lạc bộ. Đó là điều không chỉ khiến nhà ĐKVĐ Ligue 1 thất vọng mà còn đẩ người Paris, tổng thống nước Pháp là Emmanuel Marcon vào trạng thái hụt hẫng.

Những điều tồi tệ nếu PSG mất Mbappe - Bóng Đá

 Không chỉ PSG, người Pháp đều muốn giữ chân Mbappe.

Tên tuổi của Mbappe giờ đây là lan rộng ra ngoài phạm vi bóng đá. Anh lúc này là hình mẫu của người Paris, là cái tên quan trọng của nước Pháp. Không mỗi PSG, chẳng ai ở xứ lục lăng muốn nhà vô địch World Cup 2018 chuyển đến Real Madrid. 

Quá nhiều bất cập tác động tiêu cực ảnh hưởng đến PSG nếu Mbappe đầu quân cho Real vào hè 2022. Đội bóng có thể sẽ đem về một ngôi sao đẳng cấp ngang hàng như Mbappe nhưng cái tên đó chắc chắn khó lòng tạo ra tầm ảnh hưởng lớn trên nhiều phương diện như cựu tiền đạo Monaco.

Mbappe là của báu tại sân "Công viên các Hoàng tử" và thật tai hại nếu gương mặt biểu tượng của bóng đá Pháp ra đi để tìm kiếm thành tựu vĩ đại hơn ở môi trường mới.

Lữ Phong | 22:17 20/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục