Những điều rút ra sau trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE

10:54 Thứ bảy 27/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Olympic Việt Nam đã không thể đi tiếp cuộc hành trình tại Asiad 17 khi phải dừng bước trước một đội bóng rất mạnh là Olympic UAE. Cái cách mà Olympic Việt Nam thất bại sẽ được rút tỉa thành những kinh nghiệm quý báu cho những giải đấu tiếp theo bởi dẫu sao, đứng đầu một bảng đấu, chơi kiên cường trước Olympic UAE không phải là điều dễ dàng. Tuy vậy, vẫn có những điều rút ra sau trận đấu này.

Olympic UAE biết cách giành chiến thắng

Công tâm mà nói thì Olympic UAE chơi không hay và lấn lướt hơn Olympic Việt Nam là bao nhiêu, thậm chí họ còn choáng trước những đòn đánh liên tục từ các cầu thủ Olympic Việt Nam. Nếu không may mắn, có lẽ chiếc vé đi tiếp phải là của Olympic Việt Nam. Điều mà Olympic Việt Nam không làm được là không tận dụng tốt những cơ hội để giành chiến thắng. Olympic UAE làm tốt hơn, tận dụng tốt hơn và may mắn đã đồng hành cùng họ.

Dứt điểm vẫn là “căn bệnh khó chữa” của bóng đá Việt Nam

Thật sự là vậy khi các tuyển thủ trên hàng công của các cấp đội tuyển nói chung và Olympic Việt Nam nói riêng đều rất thiếu bản năng của một sát thủ trong vòng cấm. Cơ hội được tạo ra hàng loạt nhưng các chân sút của Olympic Việt Nam không thể nào chính xác hơn trong các pha dứt điểm và như lẽ thường tình của bóng đá, Olympic Việt Nam đã nhận được những đòn hồi mã thương quá đau từ đối thủ.

Có rất nhiều pha phản công bài bản nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng, Olympic Việt Nam đã phải trả giá. Ảnh: Internet

Trước các đội bóng mạnh hơn, việc chắt chiu từng cơ hội là điều vô cùng quan trọng bởi những khoảnh khắc ấy có thể dẫn đến kết quả có lợi cho Olympic Việt Nam. Thế nhưng, các chân sút tỏ ra quá nóng vội, căng cứng và thiếu chính xác nên việc Olympic Việt Nam thất bại cũng là điều dễ hiểu. Giải đấu gần nhất, HLV Miura chắc chắn sẽ lưu tâm hơn đến vấn đề này.

Không phát huy được lợi thế

Phút 63 của trận đấu, Olympic UAE chỉ còn thi đấu với 10 người. Một cơ hội không thể tốt hơn cho Olympic Việt Nam nhưng đáng tiếc, lợi thế ấy không thể được phát huy một cách tối đa khi đối thủ bố trí đội hình chặt chẽ để bảo toàn chiến thắng. Những thời điểm như thế này, Olympic Việt Nam nên bình tĩnh hơn trong từng đường lên bóng, bẻ gãy sự liên kết của đối thủ nhưng rất tiếc, Olympic Việt Nam không đủ khả năng để làm được điều này.

Tinh thần thi đấu

Đây có lẽ là điểm cộng mà Olympic Việt Nam ghi được trong lòng người hâm mộ khi thi đấu trước ba đối thủ to cao hơn rất nhiều. Hai trong số đó là chiến thắng. Lâu lắm rồi, bóng đá Việt Nam mới có thể trình làng một lối chơi pressing mạch lạc và ép đối thủ triệt để đến thế. Cả ba đối thủ của Olympic Việt Nam đều choáng trước những đòn đánh mà Olympic Việt Nam triển khai.

Dẫu sao, cuộc phiêu lưu của Olympic Việt Nam cũng đã dừng lại. Ngắn ngủi nhưng cũng rút ra rất nhiều bài học bổ ích cho những hành trình kế tiếp. HLV Miura không phải vị thánh mà chỉ trong một thời gian rất ngắn đã có thể giúp Olympic Việt Nam thắng được các đối thủ quá mạnh của Châu Á. Những gì làm được, Olympic Việt Nam cũng đã làm hết rồi. Mong rằng, tinh thần như tại Asiad sẽ được phát huy triệt để hơn nữa.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục