Những điều đọng lại sau Confeds Cup: Sự thật phơi bày

16:52 Thứ hai 03/07/2017

TinTheThao.com.vnSau Confeds Cup, những đội bóng như Đức, Bồ Đào Nha, Chile,... chắc hẳn sẽ rút ra được nhiều để trở nên mạnh mẽ hơn trong lần trở lại Nga sang năm.

Thế giới dưới chân người Đức

Ba năm sau ngày tuyển Đức nâng cao Chiếc cúp vàng tại Brazil, họ lại thêm một lần nữa lên ngôi tại giải đấu có quy mô thế giới, Confeds Cup. Dù thi đấu khá chật vật trong trận chung kết trước Chile và để đối thủ ép sân phần lớn thời gian nhưng Cỗ xe tăng vẫn là những người giành chiến thắng chung cuộc. Họ không hơn đối thủ về lối chơi nhưng họ hơn về bản lĩnh và sự kỉ luật.

 - Bóng Đá

 

Nên nhớ rằng đây chỉ là đội hình 2 của Đức gồm nhiều cầu thủ trẻ và những người ít có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Trong khi đó, Chile ra sân với gần như toàn bộ dàn hảo thủ đã vô địch Copa America hai năm liên tiếp. Sau hơn 15 năm thực hiện cải cách nền bóng đá, đây là lúc người Đức bắt đầu thống trị thế giới. Họ vẫn sẽ là ứng cử viên số một cho chức vô địch World Cup 2018.

Chile chẳng ngán đội nào

Rạng sáng nay, Chile đã gục ngã vì họ kém may mắn và nóng vội trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Bỏ qua những điều trên, Chile đã có một màn trình diễn rất hay trước người Đức. Họ ép sân hoàn toàn, kiểm soát bóng đến 61%, tung ra 21 cú sút hơn gấp đôi đối thủ (8 lần). Dù vậy, chiến thắng chung cuộc không gọi tên Chile.

 - Bóng Đá

 

Nhìn lại những năm gần đây, Chile đã nổi lên như một thế lực của bóng đá thế giới. Năm 2014, họ thất bại cay đắng trước chủ nhà Brazil sau loạt luân lưu. Hai năm liên tiếp sau đó, Chile vô địch Copa America trong sự ngỡ ngàng của các đối thủ. Rồi đến hôm nay, họ chỉ chấp nhận về nhì sau thất bại tối thiểu 0-1 trước Đức. Đáng nói hơn, dù thi đấu trước bất kì đối thủ nào, Chile vẫn ra sân với tinh thần máu lửa, cạnh tranh sòng phẳng và không hề sợ sệt. Họ sẽ là một chướng ngại vô cùng khó nhằn cho bất kì đội nào tại World Cup năm sau.

Bồ Đào Nha vô địch Euro, may mắn?

Mang sang Nga đội hình đã vô địch Euro 2016 với siêu sao Ronaldo, Bồ Đào Nha không hề che giấu ý định xưng vương tại Confeds Cup. Dù vậy những gì họ làm được không để lại nhiều ấn tượng nếu không muốn nói là thất vọng. Các học trò HLV Santos vẫn thi triển lối chơi khiến các CĐV không có cảm giác an toàn và dựa quá nhiều vào sự tỏa sáng của những ngôi sao. Bồ Đào Nha cần phải đánh giá lại khả năng của bản thân trước khi bước vào World Cup 2018.

Confeds Cup vẫn còn giá trị

Luôn được xem là giải đấu "giao hữu" nhằm mục đích để nước chủ nhà tập dượt trước khi World Cup diễn ra, từ lâu đã có nhiều ý kiến cho rằng nên hủy bỏ Confeds Cup. Dù vậy, sau tất cả những gì diễn ra trong hai tuần qua, Confeds Cup cho thấy nó vẫn xứng đáng được tồn tại. Các trận đấu tại Nga luôn diễn ra hấp dẫn với chất lượng chuyên môn khá cao. Trung bình có 2,68 bàn/trận tại giải lần này.

 - Bóng Đá

 

Quan trọng hơn cả, những giọt nước mắt của người Chile đã rơi xuống tại Confeds Cup sau thất bại trong trận chung kết. Sẽ chẳng có một giải đấu nào lấy đi giọt nước mắt của những người đàn ông nếu nó không quan trọng đối với họ.

Video: Xem lại trận chung kết hấp dẫn giữa Đức và Chile

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 16:30 03/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục