Những điểm nóng trong trận MU - Chelsea

16:51 Thứ hai 26/08/2013

Ở trận thư hùng trên sân Old Trafford, John Terry cần phải chứng tỏ đẳng cấp của trung vệ hàng đầu Premier League bằng việc khóa chặt mũi tấn công nguy hiểm Van Persie của MU.

Robin Van Persie – John Terry

Do David Luiz vắng mặt vì chấn thương, nên nhiệm vụ phòng thủ của John Terry càng trở nên nặng nề hơn. Đặc biệt, việc theo kèm Van Persie là thử thách không dễ thở cho bất kỳ trung vệ nào ở Premier League thời điểm hiện tại. Trong trận ra quân đầu tiên gặp Swansea, chân sút người Hà Lan lập cú đúp đem về chiến thắng 4-1 cho Quỷ đỏ thành Manchester. Đối đầu với Van Persie hiện có phong độ tốt, thủ quân John Terry sẽ phải chơi tỉnh táo và tập trung cho đến khi trận đấu khép lại.

Van Persie đã chứng tỏ đẳng cấp với hai pha ghi bàn trong trận gặp Swansea.

Phil Jones - Eden Hazard

Trong trận tiếp đón Chelsea trên sân nhà Old Trafford, HLV David Moyes vẫn chưa có sự phục vụ của hậu vệ phải số 1 Rafael da Silva do dính chấn thương. Nhà cầm quân người Scotland sẽ phải tiếp tục sử dụng cầu thủ đóng thế Phil Jones. Sau khi thể hiện màn trình diễn khá tốt ở trận gặp Swansea, hậu vệ người Anh phần nào đem đến sự yên tâm cho ban huấn luyện MU.

Tuy nhiên, đối đầu với Eden Hazard bên phía Chelsea là thử thách thực sự khó khăn. Trong thời gian chuẩn bị cho mùa giải 2013/14, tiền vệ người Bỉ gây ấn tượng tốt với HLV Mourinho và trở thành sự lựa chọn số 1 bên cánh phải trong đội hình Chelsea. Cuộc chiến giữa Phil Jones và Eden Hazard chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả trận thư hùng trên sân Old Trafford.

Michael Carrick - Frank Lampard

Ở trận gặp Hull City, tiền vệ đội phó của Chelsea gây ấn tượng bằng việc ghi bàn từ một cú sút phạt. Tiếp tục thể hiện phong độ ổn định trong trận gặp Aston Villa, Lampard góp phần giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1. Ở thời điểm hiện tại, khả năng tấn công và hỗ trợ phòng thủ của tiền vệ người Anh là không có điểm chê.

Khu trung tuyến sẽ là cuộc đối đầu giữa Lampard và Carrick.

Bên kia chiến tuyến, Michael Carrick cũng đang giúp MU kiểm soát thế trận khá tốt. Khả năng điều tiết bóng của Carrick đem đến sự hài lòng cho HLV David Moyes. Không chỉ giữ nhịp trận đấu, cầu thủ khoác áo số 16 còn tích cực tham gia vào những pha tấn công của Quỷ đỏ. Trong trận đại chiến giữa MU và Chelsea, khả năng kiểm soát bóng trên sân của hai đội phụ thuộc nhiều vào phong độ của Lampard và Carrick.

Vidic – Torres/ Lukaku

Trong quá khứ, Vidic từng gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi được giao nhiệm vụ kèm Torres. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, mọi chuyện dễ dàng hơn cho Vidic, bởi chân sút của Chelsea đã đánh mất phong độ đỉnh cao. Trong trận gặp Aston Villa, HLV Mourinho không sử dụng Torres, nên khả năng tiền đạo người Tây Ban Nha có mặt trong đội hình chính khá cao.

 Vidic có nhiệm vụ khó khăn trong việc theo kèm Torres.

Nếu không sử dụng Torres, “người đặc biệt” có thể tin dùng chân sút trẻ Lukaku, cầu thủ có phong độ tốt trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải. Tuy nhiên, điểm hạn chế lớn nhất của Lukaku là chưa có kinh nghiệm ở những trận đánh lớn. Đối đầu với những đối thủ mạnh như MU, HLV Mourinho cần phải tính toán cẩn trọng, bởi bố trí đội hình thiếu hợp lý đồng nghĩa với việc khó tránh thất bại trước đối thủ.

Patrice Evra – Oscar

Patrice Evra nỗ lực thi đấu ở mùa trước và đóng góp nhất định vào chức vô địch của MU. Mùa giải này, gánh nặng tuổi tác ảnh hưởng rõ nét đến phong độ của hậu vệ người Pháp. Khả năng lên tham gia tấn công của Evra khá hạn chế, và nhiệm vụ chủ yếu của đội phó MU là ở nhà phòng thủ.

Nhiệm vụ bảo vệ cánh trái trở nên khó khăn hơn đối với Evra khi phải theo kèm Oscar, một cầu thủ trẻ sở hữu tốc độ và kỹ thuật tốt bên phía Chelsea. Hiện tại, Evra là mắt xích yếu trong hệ thống phòng thủ của MU, nên có thể HLV Mourinho sẽ cho học trò tập trung tấn công nhiều bên cánh trái của Quỷ đỏ. Đối đầu với những cầu thủ trẻ như Oscar, hậu vệ MU còn hạn chế trong những cuộc đua tốc độ.
Đức Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục