Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu Chelsea – Man United

13:33 Chủ nhật 19/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận đấu tâm điểm vòng 33 Premier League là cuộc đối đầu giữa Chelsea đội bóng đang dẫn đầu BXH và một Man United đang có phong độ cực cao. 90 phút ở Stamford Bridge mới đây không diễn ra quá hấp dẫn như mong đợi của nhiều tín đồ làng túc cầu, nhưng đó là trận đấu cực kì quan trọng quyết định đến số phận của 2 đội bóng.

Với bàn thắng duy nhất của Eden Hazard, đoàn quân của thầy trò Mourinho đã nở nụ cười hạnh phúc sau khi giữ lại 3 điểm ngay tại “ mái nhà ” của mình. Còn với Man United, thất bại này khiến họ phải vất vả hơn trong cuộc đua cùng Arsenal giành vị trí thứ 2 trên BXH. Chúng ta hãy cùng điểm lại những điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu Chelsea – Man United.

“Xe buýt” của Chelsea và cái bẫy của Mourinho

Chelsea tiến gần hơn đến ngôi vương sau khi giành chiến thắng trước Man United. Ảnh: Internet

Đội bóng áo xanh được chơi trên sân nhà, họ bỏ xa Man United về điểm số, tâm lý cũng thoải mái hơn đối thủ rất nhiều, tuy nhiên trái với dự đoán của nhiều người lối đá mà HLV Mourinho đã áp dụng cho đội bóng của mình lại đi theo một chiều hướng hoàn toàn khác. Chelsea chủ động thi đấu phòng ngự phản công, nhường thế trận cho đội khách.

Cái bẫy mà Mourinho giăng ra cuối cùng cũng khiến Man United mắc phải, trong một đợt tấn công chớp nhoáng The Blues có được bàn thắng, đó là tình huống lập công của Eden Hazard và đó cũng là pha bóng giải quyết trận đấu. Sau khi có được thứ mình cần Mourinho chỉ đạo các học trò lui về phòng ngự bảo toàn tỉ số.

Như đã biết “xe buýt 2 tầng” của đội bóng thành London vang danh cả châu Âu, thế nên không có gì bất ngờ khi Man United đành bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Một trận đấu không có gì quá nỗi bật của Chelsea nhưng điều quan trọng là họ chơi đúng ý đồ mà Mourinho định sẵn, nhất là có được 3 điểm cực kì quan trọng và gần hơn với chức vô địch vào cuối mùa.

Man United thiếu ý tưởng tấn công

Sau rất nhiều thử nghiệm, cuối cùng có vẻ như chiến lượt gia người Hà Lan Van Gaal đã tìm được hệ thống tối ưu với sơ đồ 4-1-4-1 cân bằng giữa công và thủ cho Man United. Quỷ đỏ cũng có 6 trận thắng liên tiếp gần đây ở Premier League. Tuy nhiên 90 phút vừa qua trong trận làm khách ở London có lẽ mọi thứ vẫn đang khá ngổn ngang với Van Gaal phía trước.

Vẫn sơ đồ ấy, vẫn những con người làm nên chiến tích đáng khen ngợi gần đây của Red Davils, song gặp phải một đối thủ khó chơi như Chelsea hàng công của Quỷ đỏ đã hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự quá dày đặt của đội chủ nhà. Trong suốt trận đấu, Man United là đội bóng hoàn toàn chiếm thế chủ động nhưng phần lớn họ giữ bóng rồi chuyền qua lại ở khu vực sân nhà và vòng tròn giữa sân, ngoài ra Man United bất lực trong việc tìm kiếm đường vào khung thành Thibaut Courtois.

Van Gaal cùng các học trò còn nhiều điều phải làm phía trước. Ảnh: Internet

Những gì mà Quỷ đỏ làm được chỉ là những pha chồng biên rồi tạt cánh cầu may để các cầu thủ ở phía trong, xâm nhập vào vòng cấm và đánh đầu. Về khoảng không chiến có thể nói Chelsea là đội bóng hàng đầu ở lĩnh vực này thế nên có thể nhận thấy Man United đành bó tay trước hàng phòng ngự quá kiên cố của Chelsea.

Cuộc tái ngộ giữa thầy trò Van Gaal – Mourinho

Họ từng là thầy trò với nhau tại Barca trong giai đoạn 1997-2000 khi đó Mourinho còn là một người “học việc” còn Van Gaal đã khẳng định được tên tuổi, trước trận đấu Mourinho đã dành rất nhiều lời ngợi khen cho ông thầy cũ của mình, còn Van Gaal HLV này từng đánh giá Mourinho là “môn đồ” xuất sắc nhất của ông.

Đây là cuộc đụn độ thứ 3 giữa thầy trò Van Gaal – Mourinho, lần đầu tiên “học trò” người Bồ Đào Nha đã thắng, đó là trận chung kết UEFA Champions League mùa giải 2009-2010 giữa Bayern Munich và Inter Milan, khi đó Mourinho đã cùng Inter lên ngôi vô địch xứng đáng khi đánh bại Bayern của Van Gaal 2-0.

Ở trận lượt đi Premier League mùa giải 2014/15 hồi năm ngoái giữa Man United và Chelsea, nếu không có bàn thắng của Van Persie ở phút bù giờ cuối cùng giúp Quỷ đỏ có được 1 điểm, có lẽ Van Gaal đã có thêm thất bại thứ 2 trước học trò Mourinho. Sau trận đối đầu lần thứ 3 mới đây có lẽ Van Gaal rất tự hào bởi cậu học trò của mình quá tài giỏi, như vậy Mourinho đã bất bại trong những lần đối đầu với người thầy đáng kính của mình.

Kết

Trận đấu giữa Chelsea và Man United quyết định rất lớn đến số phận của 2 CLB, thế nên bàn thắng là điều không thường xuyên xảy ra. Kết thúc trận đấu này với 3 điểm trọn vẹn có được Chelsea tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 76 điểm sau 33 vòng đấu hơn Arsenal, đội xếp thứ 2 đúng 10 điểm (cả 2 mới thi đấu 32 trận). Điều này có nghĩa Chelsea có rất nhiều cơ hội vô địch Premier League, rất có thể vòng đấu 34 tới đây sẽ định đoạt tất cả bởi Chelsea sẽ có được đối đầu trực tiếp cùng kẻ bám đuổi Arsenal.

Sau thất bại này Man United đang có 65 điểm và ở vị trí thứ 3 trên BXH, nhưng dẫu sao mục tiêu nằm trong top 4 và trở lại Champions League không phải là điều quá xa vời với quỷ đỏ. Với những ngôi sao mà Man United đang sở hữu trong tay hy vọng rằng thời gian sắp tới nữa đỏ thành Manchester sẽ có được những thành công, dù biết còn rất nhiều chông gai chờ đợi ở phía trước.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục