Những con số cho thấy Man United không còn quá phụ thuộc vào Fernandes

15:37 Thứ tư 14/04/2021 | 1

TinTheThao.com.vnThời gian gần đây, Bruno Fernandes có phong độ không ấn tượng nhưng Manchester United vẫn đang ổn.

Mới đây, Manchester United đã có chiến thắng đầy ấn tượng với tỷ số 3-1 trước Tottenham. Và không biết là buồn hay vui đối với Quỷ đỏ, Bruno Fernandes không nằm trong nhóm ngôi sao sáng nhất trận này. Chỉ sau 1 năm đến Old Trafford, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã nhanh chóng trở thành cầu thủ không thể thiếu với Quỷ đỏ. Người ta nói nhiều về hội chứng phụ thuộc vào một ngôi sao của M.U, khi thiếu Fernandes, họ sẽ như rắn mất đầu. Tuy nhiên trong những tuần gần đây, Bruno không còn chơi sắc nét như thời gian trước, có khả năng sẽ trải qua 3 tháng liên tiếp không nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng.

ĐHTB tứ kết lượt đi Europa League: 3 sao Man Utd; 'Ác mộng' Arsenal - Bóng Đá

 Bruno Fernandes vẫn chơi tốt nhưng không quá sắc nét như thời gian trước.

Trong 11 trận gần nhất của Fernandes, anh ghi được 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Một thống kê tương đối ít ỏi đối với một cầu thủ đã có 36 bàn thắng và 22 pha kiến tạo trong 70 trận cho câu lạc bộ. 3 trận đầu tiên trong chuỗi này, M.U liên tục hòa không bàn thắng trước Real Sociedad, Chelsea và Crystal Palace, nhưng sau đó United đã tìm lại được sự cân bằng mà không có sự đóng góp nhiều của Fernandes. Tiền vệ này đã ghi bàn vào lưới Manchester City và Granada, nhưng đã không góp dấu giày vào 9 trong số 13 bàn gần nhất của Man United.

Thay vì chọn cách sụp đổ, Quỷ đỏ đã học cách thích nghi với những ngày Bruno chơi dưới sức. Sau khi Son Heung-min ghi bàn mở tỷ số cho Spurs, United đã bùng nổ trở lại trong hiệp hai để giành chiến thắng, với các bàn thắng của Fred, Edinson Cavani và Mason Greenwood. Chiến thắng đó là lần thứ 17 trong mùa giải này United ghi được 3 bàn trở lên trong một trận đấu. Trong số đó, có 14 lần Fernandes ghi bàn hoặc kiến tạo.

Gary Neville: Man United star Mason Greenwood is on a 'different level' - Bóng Đá

 Greenwood đang dần lấy lại niềm tin trên hàng công của Quỷ đỏ.

Việc Fernandes bắt đầu chơi chậm lại và cho thấy dấu hiệu mệt mỏi gần đây là không quá ngạc nhiên. Anh đã chơi 94,7% tổng số phút của United tại Premier League mùa này và 82% số phút trên mọi đấu trường. Tương đương với gần 42 trận đấu, thêm vào đó là các trận với đội tuyển. Fernandes sẽ sớm trở lại với phong độ đỉnh cao, nhưng nếu United có thể duy trì phong độ như hiện tại mà không phụ thuộc vào Bruno, mọi thứ sẽ còn tốt hơn đối với họ.

Ole nói về quyết định không để Fernandes đá chính trận gặp Leicester:

 
Thanh Vũ | 14:39 14/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục