Những con số cho thấy Ben White không tệ như mọi người tưởng tượng

18:15 Chủ nhật 19/09/2021

TinTheThao.com.vnNhững thống kê cho thấy Ben White xứng đáng nhận được những lời khen, hơn là những lời chê trách sau cuộc đụng với Burnley.

Phút 67, Ben White có pha trả về thiếu lực hướng tới vị trí của Aaron Ramsdale. Tiền đạo mới vào sân thay người Matej Vydra của Burnley nhanh chóng đẩy bóng một nhịp và ngã xuống trước sự truy cản của Ramsdale. Trọng tài chính Anthony Taylor ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. May cho Arsenal, công nghệ VAR đã vào cuộc để cứu cho họ một bàn thua trông thấy. 

Những con số cho thấy Ben White không tệ như mọi người tưởng tượng - Bóng Đá

 Đường chuyền về của White suýt chút nữa khiến Arsenal phải nhận một quả phạt đền.

Có lẽ, mọi người đã bị pha bóng đó chiếm lĩnh tâm trí quá nhiều và qua đó nhận định Ben White đã có một ngày thi đấu thảm họa trong chuyến làm khách trên sân Turf Moor.

Đúng là đến nay trung vệ trị giá 50 triệu bảng vẫn chưa thi đấu đúng như kì vọng của nhiều người. Song, chí ít, anh đã rất nỗ lực để giữ sạch mành lưới của Arsenal trong đêm qua. Thống kê từ Whoscored cho thấy, anh cùng với Gabriel là những người có số điểm cao nhất trong hàng tứ vệ của Arsenal. Họ cùng được chấm 7,6 điểm. 

Mặt khác, Ben White giúp hàng thủ của Pháo thủ trụ vững trước lối chơi bóng dài đến từ đội chủ nhà. Cụ thể, White, Gabriel, Chris Wood và James Tarkowski là những cầu thủ có nhiều pha không chiến thành công nhất trận (5 lần). Kèm theo đó, trung vệ người Anh đã có 6 pha phá bóng bằng đầu để giải nguy cho các đồng đội. Thông số này của White là tốt nhất trong số các cầu thủ có mặt ở trên sân. 

Những con số cho thấy Ben White không tệ như mọi người tưởng tượng - Bóng Đá

 White rất chắc chắn trong những pha tranh chấp bóng bổng.

Cuối cùng, White là cầu thủ chạm bóng nhiều thứ hai của Arsenal với 77 lần, chỉ sau cầu thủ người Nhật - Tomiyasu Takehiro (80 lần). Nó cho thấy, đây là một mắt xích quan trọng nhất của HLV Mikel Arteta trong lối chơi phát triển bóng từ hàng thủ. 

Điều quan trọng là sai lầm của White ở hiệp hai đã không dẫn đến bàn thua cho Pháo thủ và nó sẽ giúp cầu thủ này trưởng thành hơn trước áp lực. Như Arteta đã nói sau trận đấu: "Hi vọng rằng kết quả ngày hôm nay sẽ thay đổi tâm lý của chúng tôi khi bước vào những trận đấu như thế này. Chiến thắng này giúp củng cố sự tự tin và niềm tin rằng chúng tôi có thể vượt qua những thời khắc vô cùng khó khăn của trận đấu để giành lấy chiến thắng. Đó là kết quả mà chúng tôi mong muốn."

"Tất nhiên là những gì mà chúng tôi thể hiện trên sân cũng phải đạt kì vọng, về mặt cá nhân chúng tôi đã có một vài màn trình diễn rất tốt, và về tổng thể thì chúng tôi cũng phần nào có được điều đó. Nhưng chúng tôi cần phải cho thấy sự ổn định hơn, ở cách mà đội kiểm soát trận đấu. Đây là điều rất quan trọng. Chúng tôi là một đội bóng trẻ và bạn có thể thấy trong khoảng 10-15 phút cuối có những quyết định xử lí mà nhẽ ra các cầu thủ đã có thể làm tốt hơn. Nhưng nhìn chung thì tôi rất tự hào về các học trò của mình."

Nói tóm lại, Arsenal vẫn là đội bóng trẻ và có nhiều nhân tố mới cần phải hòa nhập với nhau. Một vài sai lầm trong cách vận hành là điều không thể tránh khỏi, nhưng quan trọng, Pháo thủ vẫn có được chiến thắng, vẫn giữ sạch lưới và giữ vững được niềm tin để hướng tới tương lai. 

Arteta nói gì sau trận thắng Burnley?

 
Ngọa Long | 17:45 19/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục