Những cơ sở để tin Djokovic sẽ vô địch Wimbledon 2016

23:16 Thứ năm 23/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic là tay vợt được đánh giá cao nhất ở Wimbledon.

Djokovic đã vô địch Wimbledon trong hai năm gần nhất

Djokovic từng vô địch Wimbledon 2011 nhưng hầu hết đều công nhận hai năm trở lại đây mới là khoảng thời gian thăng hoa nhất của anh trên mặt sân cỏ. Lọt vào liên tiếp hai trận chung kết 2014-15, cả hai lần Nole đều khiến Roger Federer phải ôm hận.

Không ai phủ nhận Federer là "ông Vua" sân cỏ, song thánh địa All England Club giờ đây như để dành riêng cho Djokovic. Tay vợt Serbia sẽ hướng đến sân chơi danh giá bậc nhất trong hệ thống Grand Slam với tư cách hạt giống số một.

Djokovic không có đối thủ suốt 4 Grand Slam vừa qua

Djokovic đã từng 3 lần vô địch Wimbledon và đang hướng đến danh hiệu thứ tư ở All England Club. Ảnh: Internet.

Kể từ khi thắng Wimbledon 2015, Djokovic đã đoạt thêm 3 Grand Slam và anh là một trong số ít những tay vợt từng đoạt 4 Grand Slam liên tiếp trong lịch sử. Sau khi đánh bại Federer ở Wimbledon 2015, Djokovic tiếp tục đả bại đàn anh ở US Open. 

Kế tiếp Nole hạ Murray ở cả hai trận chung kết Grand Slam đầu năm 2016. Với phong độ quá cao của Nole như hiện tại, các nhà chuyên môn vẫn đang đau đầu với câu hỏi "ai cản nổi bước chân Djokovic tại Wimbledon 2016?".

Djokovic có tỷ số đối đầu cực tốt trước Federer, Murray và nhóm tiềm năng còn lại

Để vô địch 4 Grand Slam liên tiếp vừa qua, Djokovic đã hai lần đánh bại Murray và hai lần khác hạ Federer. Đây cũng là những đối thủ chính của ngôi sao người Serbia tại Luân Đôn sắp tới.

Ngoài Federer và Murray, Djokovic cực kỳ "yêu thích" những đối thủ khác ở nhóm tiềm năng như Kei Nishikori, David Goffin, Tomas Berdych hay Dominic Thiem.

Djokovic đang hướng đến 'Golden Slam'

Trong lịch sử tennis, chỉ có duy nhất Steffi Graf giành được 'Golden Slam' - tức vô địch cả 4 Grand Slam và đoạt HCV Olympic trong cùng một mùa giải. Thành tích này được huyền thoại người Đức lập vào năm 1988 khi chiến thắng ở Olympic Seoul.

Djokovic được kỳ vọng sẽ là tay vợt thứ hai làm được điều này. Nếu giành chiến thắng ở Wimbledon, Olympic và US Open thì tên tuổi của Djokovic tiếp tục được nâng lên một tầm cao mới. Trước đó Nadal cũng từng sưu tập đủ 4 Grand Slam và tấm HCV đánh đơn Olympic, nhưng chiến tích đó không diễn ra trong cùng một năm.

Nam Anh | 23:16 23/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục