"Những cô gái vô danh" bất ngờ hạ gục CDunk, lên ngôi vô địch Hanoi Sisters Cup 2019

01:30 Thứ năm 17/01/2019

TinTheThao.com.vnTrận chung kết của Hanoi Sisters Cup 2019 đã căng thẳng ngược lại với những gì dự đoán, Noname bất ngờ đả bại CDunk và lên ngôi vô địch giải đấu dành riêng cho chị em.

Với thể hình tốt hơn cùng sự xông xáo của cô nàng Alcinda tới từ Tây Ban Nha, CDunk là một trong những ứng cử viên vô địch hàng đầu của Hanoi Sisters Cup. 

IMG_5150

 Alcinda tiếp tục được đặt nhiều hy vọng mang về chiếc cúp vô địch cho CDunk.

Thế nhưng kịch bản của trận đấu chung kết đã diễn ra theo một chiều hướng ngược lại, NoName với kỹ thuật cùng tốc độ đã thắng thuyết phục CDunk và trở thành nhà vô địch đầu tiên của Hanoi Sisters Cup 2019.

Quay trở lại với diễn biến trận đấu, CDunk nhập cuộc thoải mái và là đội bóng vươn lên dẫn trước nhờ vào thể hình của cầu thủ An Bình. Với chiều cao gần 1m80 của mình, An Bình đã dễ dàng ghi 4 điểm liên tiếp và làm tốt trong cả khâu phòng ngự.

IMG_5137

 Sức khỏe cùng tốc độ của Alcinda chính là thứ vũ khí nguy hiểm nhất bên phía CDunk.

Nửa thời gian đầu hiệp 1 nếu như NoName khá bế tắc trong các phương án tấn công, thì ở khoảng thời gian còn lại họ đã làm tốt hơn. Với sự xông xáo như thường lệ của Vũ Thy Phương, NoName dần dần rút ngắn được khoảng cách và vươn lên dẫn trước 15-11 trước khi hiệp 2 kết thúc.

Ở những loạt trận trước đó, Alcinda luôn là cầu thủ "gánh đội" cho CDunk thì ngày hôm nay cô đã bị áp chế hoàn toàn. Vũ Thy Phượng là người được HLV của NoName bắt theo kèm sát Alcinda và điều đó đã có tác dụng. Trong hai hiệp đấu đầu tiên, Alcinda gần như tàng hình trên sân và không có được sự đóng góp nào cho CDunk.

IMG_5139

 Tuy nhiên, NoName cũng có cho mình mũi nhọn tấn công không hề đơn giản là Vũ Thy Phượng.

Chỉ đến khi bước vào nửa sau của trận đấu, Alcinda mới có thể đóng góp cùng với CDunk. Mặc dù không thể ghi điểm nhưng những đường chuyền như dọn cỗ của Alcinda đã giúp cho CDunk rút ngắn được tỷ số. Kết thúc hiệp đấu thứ 3, CDunk đã rút ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm (22-24).

Hiệp đấu thứ 4 là màn đôi công đầy hấp dẫn tới từ Thy Phượng và Alcinda, nếu như số 15 của NoName ném 3 thì số 9 của CDunk cũng lên rổ thành công. Tuy nhiên, ở những cô gái NoName họ không chỉ có một mình Thy Phượng ghi điểm mà còn đó Vũ Minh Thảo và Nguyễn Kiều Hoa.

IMG_5141

 Những lúc không thể dứt điểm, Phượng vẫn có thể chia sẻ với những người đồng đội còn lại.

Chính 3 cái tên này đã mang lại chuỗi 9-0 ở trong hiệp 4 và nâng tỷ số lên 33-26 cho NoName. Khoảng thời gian tiếp theo là cuộc rượt đuổi về tỷ số đầy ngoạn mục của CDunk. Những cô gái trong trang phục xanh đỏ đã xuất sắc đưa trận đấu về vạch xuất phát, 36 đều là tỷ số của hai đội với thời gian thi đấu còn hơn 1 phút.

Và trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, Thy Phượng với một cú ném 3 chính xác và một tình huống ghi điểm câu lỗi thành công đã giúp NoName vươn lên dẫn 41-36. Với 28.7 giây còn lại, CDunk dường như vô vọng trong việc lật ngược ván cờ và chấp nhận thua cuộc 44-38. 

IMG_5133

 Với ngày thi đấu tỏa sáng, Thy Phượng đã giúp cho NoName đả bại CDunk và lên ngôi vô địch ở Hanoi Sisters Cup2019.

NoName hoàn toàn xứng đáng giành được chiếc cúp vô địch giải đấu Hanoi Sisters Cup đầu tiên tại Hà Nội. Và Vũ Thy Phượng, với thành tích toàn thắng cùng NoName và 22 điểm ghi được trong trận chung kết đã là MVP của giải đấu.

Cùng diễn ra trong ngày thi đấu cuối cùng của Hanoi Sisters Cup còn có cuộc tranh đấu thứ hạng 3 - 4 của Whales và Fudo. Nhiều nhận định từ ban chuyên môn của giải đấu đã cho rằng đây sẽ là một trận đấu căng thẳng bởi 2 đội vốn đã "rõ mặt" nhau tại sân chơi Hà Nội.

IMG_5096

 Whales gặp khá nhiều khó khăn khi tấn công vào khu vực trong của Fudo.

Và đúng như dự đoán, cả hai đội nhập cuộc rất nhanh và có khá nhiều các tình huống va chạm xảy ra. Với đội hình chắp vá của mình, Whales sớm bị Fudo áp đặt thế trận trong hai hiệp đấu đầu tiên. Fudo đã dẫn trước 21-15 nhờ vào sự xuất sắc của Hoàng Diệp, Minh Hạnh và Thùy Linh.

Tuy nhiên, Whales nổi tiếng với sự lỳ lợm đã dần rút ngắn được tỷ số ở hiệp đấu thứ 3. Mặc dù bị dẫn trước 6 điểm sau khi hiệp 3 kết thúc (23-29), thế nhưng tinh thần của Whales lại hoàn toàn áp đảo Fudo.

IMG_5121

 Chị cả Hoàng Diệp với tư duy cùng lối chơi chững chạc đã giúp Fudo đánh bại Whales.

Đã có lúc cách biệt được các cô gái Whales đưa về con số tối thiểu và người chị cả Hoàng Diệp của Fudo đã phải bước vào sân. Nhờ vào khả năng cầm nhịp và điều khiển trận đấu của cô gái mang số áo 99 này, Fudo đã liên tục ghi điểm và kết thúc với chiến thắng 39-34. Một chiến thắng tưởng chừng như rất dễ nhưng cũng khiến Fudo phải thót tim trong những phút cuối cùng.

Kết thúc giải đấu Hanoi Sisters Cup 2019, đội nữ vô địch thuộc về NoName, nhì CDunk và ba Fudo. Cùng xem lại những hình ảnh trong ngày thi đấu cuối cùng của giải bóng rổ dành riêng cho chị em:

IMG_5097

 

IMG_5102

 

IMG_5103

 

IMG_5107

 

IMG_5110

 

IMG_5112

 

IMG_5099

 

IMG_5126

 

IMG_5156

 

IMG_5152

 

IMG_5161

 

Ảnh: Huy Phạm

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 01:20 17/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục