Những chiêu trò trên sân Thiên Trường có đang được cổ xúy?

10:19 Thứ tư 10/08/2022

TinTheThao.com.vnNhững chiêu trò trên sân Thiên Trường làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của bóng đá thành Nam.

Chiêu trò trên sân Thiên Trường…

Phút 90 trong màn đọ sức giữa Nam Định và TP.HCM tại vòng 11 V-League 2022 (tỷ số đang là 2-1 nghiêng về Nam Định), đã có 3 quả bóng được cố tình ném vào sân nhằm kéo dài thời gian. Điều này cũng diễn ra trong hiệp 1 khi đội bóng thành Nam có bàn thắng dẫn trước do công của Victor Mansaray.

Hành động không đẹp đến từ đội chủ nhà khiến BHL và các cầu thủ bên phía Chiến hạm đỏ vô cùng bức xúc. Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải cũng cho biết đã viết báo cáo gửi đến ban điều hành giải về vụ việc trên.

Đáng nói hơn, việc cố tình ném nhiều quả bóng vào sân đã từng xảy ra tại Thiên Trường khi Nam Định tiếp đón chính TP.HCM tại V-League 2021. Đội chủ nhà còn dùng tiểu xảo khi các nhân viên y tế chậm trễ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ khiến trận đấu bị vỡ vụn mà không có sự can thiệp hay nhắc nhở của những người liên quan.

Chiêu trò trên sân Thiên Trường có đang được “cổ xúy” - Bóng Đá

Nhiều quả bóng được ném vào sân để kéo dài thời gian trong trận Nam Định gặp TP.HCM.

Cũng trong mùa giải 2021, HLV Chu Đình Nghiêm khi ấy còn dẫn dắt Hà Nội đã chỉ trích ban quản lý tại Thiên Trường. Ông cho rằng những người có trách nhiệm đã có tình “chơi xấu” khi tưới nước vào sân trước trận đấu khiến mặt cỏ trơn trượt. Điều này phần nào gây ảnh hưởng đến lối chơi của đội bóng thủ đô, gián tiếp khiến họ nhận thất bại ở ngày khai mạc V-League.

…có đang được cổ xúy?

Chưa thể khẳng định các hành vi không đẹp nói trên đã được dàn xếp và cổ xúy bởi những người có trách nhiệm. Nhưng việc nhiều chiêu trò được thực hiện có tính chất lặp lại qua từng mùa giải là điều đáng để suy ngẫm. Lẽ ra, những sự cố trên đã được chấn chỉnh và rút kinh nghiệm sâu sắc. Thậm chí phải có án phạt nội bộ khi tình trạng trên xảy ra tại Thiên Trường.

Chiêu trò trên sân Thiên Trường có đang được “cổ xúy” - Bóng Đá

Chiêu trò đang làm mất đi hình ảnh đẹp trên sân Thiên Trường.

BTC V-League đã có án phạt đối với các chiêu trò của Nam Định ở mùa giải 2021. Tuy vậy, nó vẫn chưa đủ sức răn đe và tình trạng trên vẫn cứ tiếp diễn. Điều này khiến cho hình ảnh của giải VĐQG trở nên xấu đi. Rõ ràng, trong thời gian tới, cần có những biện pháp xử lý mạnh tay hơn để những hành vi tương tự không còn tái diễn.

V-League 2022 đang diễn ra hấp dẫn với những trận cầu cống hiến cùng cuộc đua tranh quyết liệt giữa các đội bóng trên BXH. Tuy vậy, vẫn còn những chiêu trò phản cảm, thiếu tinh thần thể thao mà vụ việc trên sân Thiên Trường là một ví dụ. Các CLB chú trọng nhiều hơn đến việc xây dựng hình ảnh của mình. Chỉ có vậy, bóng đá Việt Nam mới thật sự trở nên chuyên nghiệp và phát triển hơn trong tương lai.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 09:49 10/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục