Những chiếc ghế bắt đầu nóng ở V-League 2018

01:29 Thứ năm 05/04/2018

TinTheThao.com.vnV-League 2018 mới qua giai đoạn “rốt đa” với 4 vòng đấu đầu tiên. Nhưng người ta đã có thể cảm nhận được sức nóng của những chiếc ghế HLV trưởng. Khi mà kết quả gặt hái được không như sự kỳ vọng ban đầu. Hãy cùng điểm qua những chiếc ghế nóng nhất ở thời điểm hiện tại.

Phan Văn Tài Em

Một năm sau khi giã từ sự nghiệp cầu thủ, Phan Văn Tài Em được chủ tịch Trần Tiến Đại đưa lên làm thuyền trưởng của Sài Gòn FC, thay thế cho HLV Nguyễn Đức Thắng. Với kinh nghiệm khiêm tốn 1 năm làm trợ lý cho HLV Nguyễn Minh Phương ở Long An, không quá bất ngờ khi HLV Phan Văn Tài Em đang gặp trục trặc trong mùa giải đầu tiên đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của 1 đội bóng tại V-League.

 - Bóng Đá

 Sài Gòn (áo trắng sọc hồng) đang ngụp lặn ở khu vực nguy hiểm với chỉ 1 điểm sau 4 lượt trận.

3 trận thua liên tiếp trước Than Quảng Ninh, TP.HCM và SHB.Đà Nẵng đã đẩy Sài Gòn FC của HLV Tài Em xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng, cùng được 1 điểm như Nam Định nhưng xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng-bàn thua. Những xáo trộn về mặt lực lượng so với mùa giải trước (do sự ra đi của các trụ cột như Đình Trọng, Văn Thuận, Văn Đại) đã tác động lớn đến tâm lý các cầu thủ và khiến cho đội bóng Sài thành trở nên mong manh hơn.

3 vòng đấu tới, thầy trò HLV Phan Văn Tài Em sẽ gặp toàn đối thủ khó nhằn: HAGL (vòng 5), Hà Nội (vòng 6), Thanh Hóa (vòng 7). Nếu không gia cố hàng phòng ngự (hiện đã để lọt lưới 9 bàn – nhiều nhất trong số 14 đội tham dự V-League 2018) và tiếp tục lún sâu nơi cuối bảng xếp hạng, e rằng HLV Phan Văn Tài Em sẽ không giữ được chiếc ghế của mình khi bước vào tháng 5.

Nguyễn Đức Thắng

Trước khi bước vào mùa giải mới, không ai nghĩ rằng chiếc ghế của HLV Nguyễn Đức Thắng lại lung lay như bây giờ. Cũng phải thôi bởi cho dù các trụ cột lần lượt khăn gói ra đi tìm chân trời mới nhưng bao năm qua, SLNA vẫn đứng vững ở sân chơi V-League nhờ dàn cầu thủ “cây nhà lá vườn” chất lượng.

 - Bóng Đá

 HLV Nguyễn Đức Thắng (ảnh trái) và SLNA (áo vàng ảnh phải) đang có sự khởi đầu không thật sự tốt.

Hiện tại lực lượng của đội bóng xứ Nghệ vẫn khá chất lượng với 4 tuyển thủ quốc gia vừa góp mặt trong trận đấu với Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019 (Ngọc Hải, Xuân Mạnh, Văn Đức, Khắc Ngọc). Ấy vậy mà SLNA lại chưa thể thắng nổi 1 trận nào ở mùa giải năm nay (hòa 1 trận và thua 2 trận). Đấy là điều khó có thể chấp nhận được với một đội bóng giàu truyền thống bậc nhất ở V-League như SLNA.

Có thể có người đổ lỗi cho thần may mắn không mỉm cười khi trong 3 trận vừa qua, tuyển thủ Văn Đức 2 lần sút trúng cột dọc khung thành đối phương. Nhưng suy cho cùng thì đội bóng xứ Nghệ rõ ràng là đang có vấn đề trong việc kết dính lối chơi cũng như khả năng dứt điểm. Vì thế, nhiệm vụ đặt ra cho HLV Nguyễn Đức Thắng là phải nhanh chóng cải thiện được tình hình nếu như không muốn trở thành HLV đầu tiên bị mất ghế ở mùa giải năm nay.

Bên cạnh 2 HLV trên, 2 HLV khác cũng đang bắt đầu cảm thấy chiếc ghế của mình lung lay là Nguyễn Văn Sỹ (Nam Định) và Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam). Người thứ nhất là HLV trưởng của đội bóng tân binh và đang đứng đội sổ trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên với thực lực khiêm tốn như hiện nay thì việc thay HLV Nguyễn Văn Sỹ bằng một HLV khác chưa chắc đã giải quyết được vấn đề.

Người thứ hai là thuyền trưởng của đội đương kim vô địch đang có sự khởi đầu khiêm tốn nhất trong vòng 9 năm qua (giành được 4 điểm sau 4 trận). Nếu tiếp tục chuỗi thành tích kém cỏi ở những vòng đấu tới, không loại trừ khả năng Ban lãnh đạo sẽ đưa về sân Tam Kỳ một HLV khác để vực dậy đội bóng xứ Quảng.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:30 05/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục