Những chiếc F1 đang quyết định tương lai Arsenal

20:01 Thứ hai 08/08/2022

TinTheThao.com.vnNgười ta đã thấy một màn trình diễn đầy tốc độ và mê hoặc của Arsenal ngày khai màn Premier League. Và có vẻ Mikel Arteta đang đặt cược số phận của đội bóng vào những cầu thủ chạy cánh.

 

Arsenal đã bày ra một sơ đồ chiến thuật tương đối lạ lẫm ngày ra quân. Ở đó, họ có ba trung vệ chính gốc ở hàng phòng ngự, với Ben White chơi như một hậu vệ phải và ở giữa, Gabriel Magalhaes đá cặp với William Saliba. 

Những chiếc F1 đang quyết định tương lai Arsenal - Bóng Đá

 Arteta đang giúp Arsenal sở hữu lối chơi cực kỳ tốc độ. 

Nhìn cách dịch chuyển đội hình trên sân, khi bị tấn công Arsenal co về với đội hình 5 hậu vệ với ba trung vệ bó vào trong, kèm theo sự hỗ trợ của hai cầu thủ chạy cánh - Bukayo Saka và Gabriel Martinelli. Trong khi đó, Oleksandr Zinchenko dâng cao như một tiền vệ trung tâm. 

Lúc này, để chuyển trạng thái, Arsenal phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng sáng tạo của hai người chạy cánh. May thay, với sự giúp đỡ của tân binh Oleksandr Zinchenko, Pháo thủ đã chơi rất mượt mà trong khoảng 20 phút đầu tiên. 

Cánh trái của Arsenal rất tốc độ và thực hiện liên tục những tình huống chồng cánh, với sự xuất hiện của Zinchenko và Martinelli. Ở cánh ngược lại, Saka cũng biết tạo dấu ấn với tình huống sút bóng dẫn đến bàn thắng ở cuối hiệp hai. 

Không ngạc nhiên khi ngoài Gabriel Jesus (6 lần) thì Saka và Martinelli là hai người thực hiện nhiều pha qua người thành công nhất của Pháo thủ (3 lần). Tin rằng với một Jesus nhanh nhẹn trong đội hình, Arteta sẽ còn phát triển thêm những miếng đánh ở biên trong thời gian tới. 

Đó có lẽ là lý do BLĐ Arsenal đang xúc tiến việc mang về một "máy chạy" mới, khi mà họ xác định sẽ để Nicolas Pepe rời đi mùa Hè này. 

Theo Football Insider, nhà Kroenke đã bật đèn xanh để Arteta mang về cầu thủ Moussa Diaby từ Bayer Leverkusen. Mức phí được đưa ra trong thương vụ này có thể lên tới 60 triệu bảng. 

Bàn về cách chơi của Diaby, trang Chronicle viết hồi tháng 5 như sau: "Cầu thủ 22 tuổi có lối chơi pha trộn giữa Bukayo Saka của Arsenal và Allan Saint-Maximin của Newcastle."

"Anh ấy thuận chân trái, nhưng thích chơi bên cánh phải và đá rộng," Chronicle bổ sung.

Những chiếc F1 đang quyết định tương lai Arsenal - Bóng Đá

Arsenal sẵn sàng chi đậm để có Diaby. 

Và nên nhớ, Diaby được thống kê là một trong những cầu thủ chạy nhanh nhất Bundesliga khi tốc độ tối đa mà người ta ghi nhận được từ anh trong trận đấu với Fortuna Dusseldorf năm 2020 là 35,95 Km/h.

Thậm chí, Arsenal còn xem xét chiêu mộ một cầu thủ chạy cánh khác là Cody Gakpo từ PSV. Như nhà báo David Ornstein tiết lộ, tuyển một tiền vệ biên là ưu tiên hàng đầu của Pháo thủ lúc này. Do đó, NHM Arsenal có thể trông chờ việc đội chủ sân Emirates nổ thêm bom tấn trong những ngày tới. Arteta đang có những kế hoạch lớn. Ông đang chờ những "chiếc xe F1" đến và viết nên những "giấc mộng đêm hè" cho đội bóng Bắc London.

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 19:31 08/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục