Những cầu thủ từng đau đầu trong việc chọn ĐTQG

21:00 Chủ nhật 18/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnTrên thế giới, không ít các cầu thủ có mang đa quốc tịch và từng đau đầu trong việc lựa chọn sẽ thi đấu cho quốc gia nào.

1. Jerome/Kevin Prince Boateng

 - Bóng Đá

 

Hậu vệ này sinh ra tại Berlin, có mẹ là người Đức và cha là người Ghana. Anh từng vướng vào lùm xùm khi chọn ĐTQG để thi đấu, cuối cùng Jerome Boateng chọn đá cho đội tuyển Đức, Kevin Prince Boateng chơi cho Ghana, còn người Anh cả George Boateng đá cho Hà Lan.

2. Diego Costa

 - Bóng Đá

 

Diego Costa mang quốc tịch Brazil hẳn hoi và anh cũng đã từng được HLV Luiz Felipe Scolari triệu tập cho 2 trận giao hữu với Ý và Nga hồi tháng 3. Anh chơi 5 phút trong trận đấu với Italia nhưng không phải là một trận đấu chính thức nên theo luật FIFA, Costa đủ điều kiện để chuyển sang chơi cho Tây Ban Nha.

3. Adnan Janujaj

 - Bóng Đá

 

Adnan Januzaj hoàn toàn đủ điều kiện lựa chọn một trong năm phương án thi đấu cho ĐTQG Bỉ, Kosovo, Serbia, Albani hoặc Thổ Nhĩ Kỳ. Janujai cũng từng được Tam Sư chèo kéo nhưng cuối cùng anh chọn khoác áo đội tuyển Bỉ.

4. Tim Cahill

 - Bóng Đá

 

Cahill từng khoác áo đội tuyển U20 Ireland năm 14 tuổi. Tưởng chừng như anh sẽ là dẫn dắt ĐTQG Ireland thì bất ngờ Cahill chọn thi đấu cho đội tuỷen Australia, nơi anh được sinh ra.

5. Victor Moses

 - Bóng Đá

 

Từng chơi cho các đội U16, U17, U19 và U21 của Anh nhưng Moses gặp khó khăn trong việc hòa nhập với đồng đội. Cuối cùng anh chọn Nigeria làm ĐTQG của mình, Moses đã cùng Nigeria giành chức vô địch Cúp bóng đá châu Phi 2013 và tham dự World Cup 2014.

6. Aubameyang

 - Bóng Đá

 

Tiền đạo của Dortmund có quốc tịch Tây Ban Nha, Pháp và Gabon do mẹ anh là người nhập cư, còn cha anh là một huyền thoại bóng đá Gabon. Từng thi đấu cho tuyển trẻ của Pháp, nhưng Aubameyang chọn tiếp bước người cha của mình khi quyết định cống hiến cho Gabon.

7. Mario Balotelli

 - Bóng Đá

 

“Ngựa chứng” có bố mẹ để là người Ghana, anh được nhận nuôi và chuyển đến Italia khi còn bé. Mặc dù phải hứng chịu nạn phân biệt chủng tộc nặng nề ở đất nước này nhưng Balotelli vẫn chọn cống hiến cho ĐTQG Italia. Anh là nhân tố chủ chốt đưa Ý vào đến tận trận chung kết EURO 2012.

8. Owen Hargreaves

 - Bóng Đá

 

Tiền vệ này mang quốc tịch Anh nhưng lại sinh ra và lớn lên ở đất nước Canada. Sớm bộc lộ tài năng từ khi là một cầu thủ trẻ, anh may mắn được Bayern Munich để ý đến và đưa về vào năm 16 tuổi. Sau đó, cựu cầu thủ của Man Utd đã lựa chọn thi đấu cho đội tuyển Anh bất chấp anh chưa từng đến đây trước khi chuyển tới Old Trafford.

9. Ivan Rakitic

 - Bóng Đá

 

Mặc dù lớn lên tại Thụy Sĩ nhưng Rakitic chọn cống hiến cho đội tuyển Croatia. Anh ra mắt Croatia vào năm 2007 và hiện tại trở thành trụ cột của họ.

10. Mesut Oezil

 - Bóng Đá

 

Tiền vệ này có gốc Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên anh lại chọn thi đấu cho đội tuyển Đức bất chấp sự la ó của các CĐV quê gốc của mình.

Endo - Thể thao Việt Nam | 20:43 18/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục